0
หลักเศรษฐศาสตร์ ม.ปลาย
หนังสือเล่มนี้เน้นนำเสนอเป็นผังกราฟฟิกรูปแบบต่างๆ ช่วยให้จับประเด็ดของเนื้อหาได้ดียิ่งขึ้น มีตัวการ์ตูนและคำพูดช่วยเสริมสาระ สอดแทรกข้อสรุป / แนวคิด มีกิจกรรมชวนคิด ชวนทำ
ผู้เขียน กรรยา พรรณา
หนังสือ256.50 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    หนังสือหลักเศรษฐศาสตร์ ม.ปลาย เล่มนี้เรียบเรียงจากความรู้และประสบการณ์ในการสอนสาระเศรษฐศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายมาเกือบ 20 ปี ของผู้เขียน ภายในเล่มได้นำเสนอเนื้อหาโดยแบ่งออกเป็นบทต่างๆ จำนวน 7 บท มีเนื้อหาที่เชื่อมโยงสัมพันธ์กัน ตรงตามมาตรฐานการเรียนรู้ตัวชี้วัด และสาระการเรียนรู้แกนกลาง ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 เนื้อหาสาระมีความถูกต้องครบถ้วน เน้นนำเสนอเป็นฟังกราฟิกรูปแบบต่าง ๆ ช่วยให้จับประเด็นของเนื้อหาได้ดียิ่งขึ้น มีตัวการ์ตูนและคำพูดช่วยเสริมสาระ สอดแทรกข้อสรุป/แนวคิดมีกิจกรรมชวนคิด ชวนทำซึ่งเป็นกิจกรรมที่หลากหลายและใช้แนวคิดทฤษฎีต่างๆ ช่วยกระตุ้นให้ผู้เรียนคิดและสืบหาข้อมูลอย่างสนุกสนาน มีคำถามท้ายบท กิจกรรมฝึกทักษะพัฒนาการเรียนรู้สู่การบรรลุตัวชี้วัด แบบทดสอบความเข้าใจพร้อมเฉลยให้ฝึกทำและทดสอบ/ทบทวนเนื้อหาในแต่ละบท

    หนังสือเล่มนี้จึงเหมาะสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ใช้ประกอบการเรียน เตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัย โดยเฉพาะการสอบ A-Level และครูสังคมศึกษา ที่สอนสาระเศรษฐศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่สามารถนำมาใช้ประกอบ การสอน/การติว/การวัดและประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน อีกทั้งยังเหมาะสำหรับผู้เตรียมตัวสอบครูผู้ช่วย วิชาเอกสังคมศึกษา ทุกสังกัด ก็สามารถใช้อ่านเพื่อเตรียมตัวสอบได้เป็นอย่างดี

สารบัญ

บทที่ 1 ทบทวนความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับเศรษฐศาสตร์
บทที 2 ระบบเศรษฐกิจและตลาดในระบบเศรษฐกิจ
บทที่ 3 การกำหนดราคาและค่าจ้างในระบบเศรษฐกิจ
บทที่ 4 เศรษฐกิจพอเพียงกับการพัฒนาเศษฐกิจและสังคมของประเทศ
บทที่ 5 สหกรณ์กับการพัฒนาเศรษฐกิจในชุมชน
บทที่ 6 นโยบายการเงิน นโยบายการคลังกับการแก้ปัญหาและพัฒนาเศรษฐกิจ
บทที่ 7 เศรษฐกิจระหว่างประเทศ

รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9789740341789 (ปกอ่อน) 306 หน้า
ขนาด: 190 x 258 x 13 มม.
น้ำหนัก: 595 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษปอนด์
สำนักพิมพ์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, สนพ.แห่ง
เดือนปีที่พิมพ์: --/2022
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน