0
หลังสู้ฟ้า ชาวนาสู้ฟัด 1 ไร่ 1 แสน
รวมเรื่องจริงที่คนปลูกข้าว ควรรู้! เเละเรื่องไม่จริงที่คนกินข้าว ต้องรู้!
หนังสือ185.25 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    "หลังสู้ฟ้า ชาวนาสู้ฟัด 1 ไร่ 1 แสน" คู่มือปฏิวัติบนคันนา ทางออกของวิกฤตการณ์ชาวนาไทยที่ใกล้อวสานเต็มที รวบรวมเกษตรทฤษฎีใหม่ ในโครงการ 1 ไร่ 1 แสน ด้วยเทคโนโลยีสรรพสิ่งอะตอมมิคนาโน แนวคิดริเริ่มจาก อาจารย์อดิศร พวงชมภู เจ้าของเสื้อยืดแตงโมที่โด่งดังมากในยุคหนึ่ง ปัจจุบันผันตัวมาเป็นวิทยากรที่ปรึกษา และประธานโครงการ 1 ไร่ 1 แสน ภายใต้การสนับสนุนของหอการค้าไทย และมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

    หนังสือเล่มนี้ ได้รวบรวมกระบวนการการเอาตัวรอดจากวิกฤตการณ์ต่างๆ เพื่อที่จะเป็นคนปลูกข้าวที่ยั่งยืน และยังสอดแทรกเรื่องจริงที่คนกินข้าวต้องรู้อีกมากมาย ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้คนในสังคมเริ่มปรับเปลี่ยนพื้นฐานวิธีคิดของตัวเองในเรื่องการทำงานและการใช้ชีวิต มองเห็นภาพของการทำการเกษตร การปลูกข้าว กระตุ้นให้ชาวนาตื่นตัวและมีพลังที่จะก้าวออกมาจากการทำเกษตรในรูปแบบเดิมๆ มาทำการเกษตรที่ประณีตและสร้างสรรค์

    หลังจากที่ได้อ่านหนังสือเล่มนี้แล้ว ผู้อ่านจะปรับเปลี่ยนทัศนคติต่อคนที่ทำอาชีพเกษตรในมุมมองใหม่ จนถึงอาจปรับเปลี่ยนการกินข้าวที่ธรรมดาๆ ในครอบครัว ให้กลายมาเป็นผู้สนับสนุนกับเกษตรกรที่ทำนาด้วยหัวใจและด้วยจิตวิญญาณของเขา และบางทีอาจเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้อ่านบางท่านตัดสินใจ หันหลังให้กับงานที่ทำอยู่ เหมือนกับหลายๆ คนก่อนหน้า แล้วกระโดดลงไปในท้องนา และเริ่มต้นใช้ชีวิตอย่างที่เป็นชีวิตจริงๆ

สารบัญ

ภาค 1 ข้าวหอมนิล เเคปซูลเเห่งชีวิต
- บทที่ 1 เคปซูลเเห่งชีวิต
- บทที่ 2 ข้าวหอมนิล
- บทที่ 3 เหตุผลไม่กี่ข้อที่ผู้ชายควรต้อง! ทานข้าวหอมนิล
ฯลฯ

ภาค 2 ปลูกข้าวในวิถี "เกษตรสรรสิ่ง"
- บทที่ 8 จุลินทรีย์ จุดเริ่มต้นของสรรพสิ่ง
- บทที่ 9 เตรียมสรรพสิ่งพร้อมใช้
- บทที่ 10 การจัดรูปแบบเเปลงนา เเบบ 1 ไร่ 1 เเสน
ฯลฯ

ภาค 3 ว่าด้วยเรื่องการตลาดบนคันนา
- บทที่ 24 "เกษตรกรรม" ไม่ใช่อาชีพสุดท้ายที่คนเราจะเลือกอีกต่อไปเเล้ว
- บทที่ 25 ถ้าไม่รู้ว่าจะ "ขายให้ใคร?" ขายที่ไหน? ขายอย่างไร? ก็เตรียมเเพ้ ตั้งเเต่ยังไม่ทันได้ออกรอบ

คำนิยม
เมื่อท่านได้อ่านหนังสือนี้จบเเล้ว หากเกิดเเรงบันดาลใจที่จะเปลี่ยนเเปลงตัวเอง สามารถที่จะเข้าไปสื่อสารกับ ปกรณัม ทับเที่ยง หนึ่งใน 9 กล้า ผู้เขียนหนังสือเล่มนี้ผ่านเฟสบุ๊ค ทำนาหนึ่งไร่ หนึ่งเเสน ชมรม หรือไปพบตัวตนเป็นๆ ของเขาได้ที่ โครงการสอนให้เป็นชาวนาอัจฉริยะฯ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เเละที่ "โครงการ 1 ไร่ 1 เเสน" อำเภลาดหลุมเเก้ว จังหวัดปทุมธานี ท่านอาจจะได้ค้นพบในสิ่งที่ตนเองค้นหามานาน ตลอดจนมุมมอง ทางการเกษตรใหม่ๆ ที่ไม่หยุดนิ่ง เเละคืบหน้าไปตามลำดับอดิศร พวงชมภู- ประธานโครงการ 1 ไร่ 1 เเสน
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9789742281670 (ปกอ่อน) 296 หน้า
ขนาด: 146 x 210 x 15 มม.
น้ำหนัก: 370 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์โพสต์บุ๊กส์
เดือนปีที่พิมพ์: 4/2014
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน