0
หลายมนุษย์ พ.2
หนังสือ142.50 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

       เมื่อวันที่คุณรุ่งมณี เมฆโสภณ หารือถึงการที่สำนักพิมพ์ผู้จัดการประสงค์จัดพิมพ์ รวมเล่มบทความของเธอ จากคอลัมน์ "สักวันดอกไม้จะบาน" ที่ตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์ผู้จัดการรายวัน จนเป็นที่ชื่นชอบของผู้อ่าน ต่อเนื่องมาจนทุกวันนี้
      ผมเลือกที่จะเห็นการรวมเล่มกลุ่มเนื้อหาเกี่ยวกับ "คน" ที่ปรากฏในคอลัมน์ดังกล่าวเป็นการประเดิม
       แม้ว่าบทความต่างๆ จากคอลัมน์ "สักวันดอกไม้จะบาน" หลากหลายประเภทเนื้อหาที่กล่าวถึงบุคคล เหตุการณื ปรากฏการณ์ซึ่งถูกหยิยกขึ้นมาเขียนด้วยลีลาเหมือนเล่าสู่กันฟัง
       แต่สิ่งที่ผู้อ่านจะได้รับจากข้อเขียนทุกชิ้นอย่างมีเอกลักษณืก็คือ ความรู้และความคิดที่ได้จากการอธิบายความของผู้เขียน และทิ้งท้ายด้วยแง่คิดคมๆ หรือประเด็นสะกิดใจผู้อ่านเยี่ยงปัญญาชน
       เสน่ห์ของผลงานเหล่านี้เกิดจากความมีวิญญาณ "นักข่าว" ที่ติดตามเหตุการณ์และข่าวจากสื่อยุคใหม่ที่รวดเร็วและกว้างไกลอยู่ตลอดเวลา ช่วยให้ข้อเขียนดูมีชีวิต อีกทั้งการเลือกวัตถุดิบมาเขียนด้วยมุมมองที่น่าสนใจ
       "หลายมนุษย์" จึงเป็นการรวมเรื่องราวเกี่ยวกับบุคคลที่เปรียบประหนึ่งแจกันดอกไม้สดสวยที่จัดแต่งอย่างเหมาะเจาะ จึงให้ทั้งความรอบรู้และความเพลิดเพลิน

สารบัญ

คนบ้านเรา
คนบ้านเขา
คนสื่อ
คนกีฬา

ข้อมูลเพิ่มเติม

รุ่งมณี เมฆโสภณ
เกิดเมื่อวันที่ 17 เมษายน 2498
สมรสแล้วกับวสันต์ ภัยหลีกลี้
รุ่งมณีเป็นคนฝั่งธนบุรีโดยกำเนิด
เรียนหนังสือที่โรจนนิมิต สตรีประชากร และสมถวิล ราชดำริ จบปริญญาตรีจากสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี จบปริญญาโทรัฐประศาสนศาสตร์จากนิด้า และเป็นนักเรียนพิเศษของ The Annenberg School of Communications ที่มหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนียอยู่ 1 ปี
เริ่มเป็นนักข่าวเมื่อปี 2520 ที่ "ตะวันออกปริทัศน์" ซึ่งต่อมาเป็น "ข่าวไทยนิกร"เป็นนักข่าวการเมืองด่วงด้วยการทหารอยู่หลายปีให้กับนิตยสารหลายแบบบทั้ง "ตะวันใหม่" "จตุรัส" "วงการ" และ "สู่อนาคต" ก่อนที่จะมาบุกเบิก "ผู้จัดการปริทรรศน์" ให้กับ "ผู้จักการรายสัปดาห์"
รุ่งมณีเป็นผู้ริเริ่มก่อตั้งศูนย์อินโดจีนของเครือผู้จัดการ ก่อนที่จะไปประจำการเป็นผู้ผลิตรายการของสถานีวิทยุบีบีซี ภาคภาษาไทย ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ
กลับจากอังกฤษเริ่มโครงการวิทยุผู้จัดการ แล้วจากนั้นก็ไปอยู่ช่อง 7 สี พักหนึ่ง
ปัจจุบันเป็นนักสื่อสารมวลชนอิสระ

คำนิยม
สนธิ ลิ้มทองกุล
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9747085992 (ปกอ่อน) 208 หน้า
ขนาด: 145 x 212 x 11 มม.
น้ำหนัก: 250 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
สำนักพิมพ์ผู้จัดการ, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 3/2001
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน