0
หลายสิ่งที่พระพุทธเจ้ารู้ ไอสไตน์ไม่เคยพบ ซิกมันฟรอยด์ไม่เคยเห็น ชาลส์ ดาร์วินไม่เคยเจอ
ศาสตร์ทั้งหลายทั้งมวลบนโลกใบนี้ องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงรู้มาตั้งนานแล้ว
ผู้เขียน บุญมี พวงเพชร
หนังสือ161.50 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    ศาสตร์ทั้งหลายทั้งมวลบนโลกใบนี้ องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงรู้มาตั้งนานแล้ว นักวิทยาศาสตร์บางท่านเพิ่งมาค้นพบภายหลัง ทั้งเรื่องเรื่องการกำเนิดจักรวาลมาก่อนนักดาราศาสตร์ ทฤษฎีวิวัฒนาการ ทฤษฎีสัมพันธภาพ การโคลนนิ่ง กายวิภาคศาสร์ จิตวิทยา และอีกหลากหลาย หนังสือเล่มนี้จะทำให้ท่านทราบว่าหลายสิ่งที่ ไอสไตน์ ซิกมันด์ ฟรอยด์ ชาลล์ ดาร์วิน อริสโตเติล และปราชญ์ด้านต่างๆ บนโลกใบนี้ที่เป็นเจ้าทฤษฎีต่างๆ รู้นั้น แท้จริงแล้วพระพุทธเจ้าทรงรู้มาตั้งนานแล้ว และก็มีบางศาสตร์ที่พระพุทธเจ้ารู้ และปราชญ์เหล่านั้นไม่เคยรู้มาก่อนนั้นมีอยู่มากมาย หนังสือเล่มนี้จะประกาศให้โลกรู้ว่าพระปัญญาขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้านั้นยิ่งใหญ่เพียงไร...

สารบัญ

1. พระพุทธเจ้าทรงรู้เรื่องการดำเนิดจักรวาลมาก่อนนักดาราศาสตร์
2. พระพุทธเจ้าทรงมีความรู้ครอบจักรวาลแต่ท่านไม่เน้นสอน
3. ทฤษฎีวิวัฒนาการ
4. หลักธรรมของพระพุทธเจ้า
5. นักวิทยาศาสตร์เน้นที่อะตอมแต่พระพทธเจ้าเน้นที่อนัตตา
6. นักวิทยาศาสตร์ค้นพบการโคลนนิ่งแต่พระพุทธเจ้าตรัสว่า การเกิดมีมากกว่านั้นอีก
7. กายวิภาคศาสตร์ และพุทธกายวิภาคศาสตร์
8. เพศที่สาม รักร่วมเพศ
9. โรคจิต... นักจิตวิทยาต้องใช้วิธีบำบัด
10. ซิกมันด์ ฟรอยด์ กับจิตวิทยาพุทธศาสนา
ฯลฯ

ข้อมูลเพิ่มเติม

--อาจารย์บุญมี พวงเพชร--

ปัจจุบันเป็นอาจารย์ประจำอยู่ที่ วิทยาลัยศาสนศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล ท่านเคยสอนพุทธศาสนามาเป็นเวลากว่า ๑๐ ปี และเคยเดินทางไปศึกษาดูงานด้านศาสนาหลายครั้งในหลายประเทศ เช่น ประเทศญี่ปุ่น อินเดีย มาเลเซีย พม่า กัมพูชา เป็นต้น และยังเคยไปร่วมประชุมสภาศาสนาโลก (Parliament of World’s Religions) ที่เมือง Barcelona ประเทศสเปนด้วย นอกจากนั้นก็ยังได้เคยไปร่วม ประชุมนานาชาติและนำเสนอผลงานวิจัยด้านศาสนาเป็นประจำ เช่น ที่มหาวิทยาลัยอโบอะคาเดมี่ (Abo Academi) ที่ประเทศฟินแลนด์ และมหาวิทยาลัยเดลี ประเทศอินเดีย เป็นต้น ผลงานเขียนในธิงค์ บียอนด์ ธรรมะ วันโลกาวินาศใกล้มาถึงแล้ว ธรรมะรักษาโรค เล่ม ๑ ธรรมะรักษาโรค เล่ม ๒ พุทธบริหาร และเปลี่ยนกรรมทำแล้วรุ่ง และธรรมะ 2 มาตรฐาน

คำนิยม
อาจารย์บุญมี พวงเพชร ได้ชี้ให้เห็นถึงความจริงที่พระพุทธเจ้าค้นพบ ซึ่งมีความละเอียดลึกซึ้งยิ่งกว่านักวิทยาศาสตร์คนใดในโลกนี้ พร้อมกับชี้ให้เห็นความจริงที่นักวิทยาศาสตร์ค้นพบด้วย การนำความรู้ทางพุทธศาสนามาเปรียบเทียบกับความรู้ทางวิทยาศาสตร์นี้ทำให้เรามองเห็นความจริงในแง่มุมต่างๆ มากขึ้นด้วย และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากเรารู้จักนำเอาความรู้เหล่านี้มาใช้ประโยชน์ก็จะทำให้ความยึดติดยึดมั่นในใจของเราลดน้อยลง และทำให้ความทุกข์ที่มีอยู่ในจิตของเราหมดไปด้วย...
--พระครูสิริปัญญาภรณ์--
ผู้อำนวยการ โรงเรียนพระปริยัติธรรม
วัดดงนาค่าย เจ้าคณะตำบลเวียงอาด
อาจารย์บรรยายพิเศษ
มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786162360275 (ปกอ่อน) 216 หน้า
ขนาด: 145 x 210 x 12 มม.
น้ำหนัก: 285 กรัม
เนื้อในพิมพ์: คละสี
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์ธิงค์ บียอนด์ บุ๊คส์, บจก.
เดือนปีที่พิมพ์: 2011
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน