0
หอกข้างแคร่ : บันทึกการปฏิวัติในสยาม และความหายนะของฟอลคอน
บันทึกการปฏิวัติในปลายแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์ที่ พันตรีโบชอง นายทหารฝรั่งเศสประจำเมืองลพบุรี เรียบเรียงขึ้นสะท้อนเรื่องราวที่เกิดขึ้นและปมขัดแย้งในหมู่ชาวฝรั่งเศสด้วยกันเอง ประหนึ่งหอกข้างแคร่
ผู้เขียน พ.ต. โบชอง
หนังสือ95.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    บันทึกฉบับนี้แปลจากฉบับลายมือเขียนของพันตรีโบชอง นายทหารฝรั่งเศส เก็บรักษาไว้ที่หอสมุดแห่งชาติฝรั่งเศส สะท้อนถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นที่เมืองละโว้ ในช่วงการปฏิวัติสมเด็จพระนารายณ์เปิดเผยปมขัดแย้งของชาวฝรั่งเศสที่มีความเห็นไม่ลงรอยกันผู้แปลเห็นว่าบันทึกนี้มีจุดเด่นที่มีการบรรยายเหตุการณ์อย่างตรงไปตรงมา ดังนั้นน่าจะมีส่วนช่วยให้สามารถทำความเข้าใจประวัติศาสตร์ไทยสมัยกรุงศรีอยุธยาในช่วงนั้นได้เป็นอย่างดี

สารบัญ

- หอกข้างแคร่ : บันทึกการปฏิวัติในสยาม และความหายนะของฟอลคอน

คำนิยม
"หอกข้างแคร่ : บันทึกการปฏิวัติในสยาม และความหายนะของฟอลคอน" เป็นข้อมูลรายละเอียดของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงรอยต่อของรัชสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราชกับเหตุการณ์ช่วงต้นรัชสมัยสมเด็จพระเพทราชา ในมุมมองของนายทหารชาวฝรั่งเศสซึ่งคนไทยไม่ทราบมาก่อน ในฐานะนักประวัติศาสตร์ เอกสารชิ้นนี้ถือว่ามีประโยชน์ทั้งในแง่ของการเติมเต็มข้อมูลในช่วงเวลาดังกล่าว นับเป็นเอกสารที่น่าสนใจมากชิ้นหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นให้เกิดความตื่นตัวในการศึกษาประวัติศาสตร์ในวงกว้างไกลไปจากตนเองรองศาสตราจารย์ภารตี มหาขันธ์- มหาวิทยาลัยบูรพา
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9789740211112 (ปกอ่อน) 100 หน้า
ขนาด: 142 x 213 x 6 มม.
น้ำหนัก: 120 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์มติชน, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 5/2013
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน