0
หัดอ่านภาษาไทยแบบใหม่ เล่ม 3 ฉบับสมบูรณ์
เหมาะสำหรับนักเรียนชั้นอนุบาล เตรียมประถม ประถมต้น ประถมปลาย มัธยมต้น นักเรียนผู้ใหญ่ คุณครู อาจารย์ที่สอนภาษาไทย และผู้ที่อ่อนภาษาไทย...
ผู้เขียน ไสว สุนทร
หนังสือ57.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    หนังสือเล่มนี้เขียนจากประสบการณ์ที่เคยรับราชการเป็นครูสอนหนังสือชั้นประถมต้นในโรงเรียนชนบทมาเป็นเวลาหลายปี ได้เคยนำหนังสือแบบเรียนเร็วของนายฉันท์ ขำวิไล และหลวงดรุณกิจวิฑูร ซึ่งเป็นหนังสือหัดอ่านภาษาไทยแบบเก่า สอนให้นักเรียนหัดอ่านพยัญชนะประสมกับสระ ผันด้วยวรรณยุกต์ และสะกดด้วยพยัญชนะแจกลูกไปตามลำดับ ทั้งอักษรกลาง อักษรสูง และอักษรต่ำ ปรากฎว่าได้ผลดีมาก ช่วยให้นักเรียนสามารถอ่านและเขียนภาษาไทยได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้อง และแม่นยำ ทำให้นักเรียนอ่านออก เขียนได้ทุกชั้น

    หนังสือชุดนี้ได้เขียนตามแนวหนังสือของท่านทั้งสองดังกล่าวแล้ว แต่ให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น โดยเขียนการประสมพยัญชนะกับสระ ผันด้วยวรรณยุกต์ และสะกดด้วยพยัญชนะทั้ง อักษรสูง อักษรกลาง และอักษรต่ำทุกตัว ได้รวบรวมคำวลีในอักษรควบกล้ำ และอักษรนำที่มีอยู่ในภาษาไทยไว้มากมายเกือบทั้งหมด แล้วยังมีแบบฝึกหัดอ่านตอนท้ายบท ที่เป็นคำคล้องจอง อ่านแล้วเพลิดเพลิน ทั้งยังได้เขียนคำอ่าน คำแปล และความหมายของคำศัพท์ที่ยากไว้อีกด้วย   

รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9749317262 (ปกอ่อน) 72 หน้า
ขนาด: 186 x 260 x 5 มม.
น้ำหนัก: 160 กรัม
เนื้อในพิมพ์: 2 สี
ชนิดกระดาษ: กระดาษปอนด์
สำนักพิมพ์ไตรสิกขา, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 2007
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน