0
อธิบาย พระราชบัญญัติส่งเสริมการบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายผั่ง พ.ศ. 2558
จึงได้รวมหน่วยงานไว้หลายหน่วย เป็นเครื่องช่วยบริหารงานชายฝั่ง ทั้งหลอมรวมคนหลอมพลัง เพื่อชายฝั่งอยู่ยั้งยั่งยืนยง
หนังสือ522.50 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    หนังสือ "คำอธิบายพระราชบัญญัติ ส่งเสริมการบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง พ.ศ. 2558" เล่มนี้ นับว่าเป็นกฎหมายที่บัญญัติขึ้นมาเพื่อบริหารการจัดการเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมทางทะเลและชายฝั่ง ซึ่งมีความซับซ้อนเป็นพิเศษ ทั้งนี้เป็นผลมาจากการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของไทยได้เจริญรุดหน้าไปพอสมควร ทำให้มีปัญหาซับซ้อนเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมทางทะเลและชายฝั่ง กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งจึงได้ถือกำเนิดขึ้นมาตามพระราชบัญญัติฉบับนี้

    ผู้เขียนได้เขียนคำอธิบายพระราชบัญญัตินี้ โดยค้นคว้าข้อมูลความรู้ทางด้านสิ่งแวดล้อมทางด้านการป่าไม้และทางด้านเศษฐกิจประกอบกัน เพื่อเรียบเรียงและอธิบายความในมาตราต่าง ๆ แห่งพระราชบัญญัตินี้ ซึ่งนับว่าเป็นงานอธิบายงานที่เกี่ยวข้องกับด้านสิ่งแวดล้อมด้านป่าไม้ที่กฎหมายได้พัฒนาผสมผสานกัน ผู้เขียนได้พยายามค้นหาข้อมูลเท่าที่จะเป็นไปได้ รวมทั้งคำพิพากษาศาลฎีกาที่สามารถนำมาเทียบเคียงได้ เพื่อประกอบการอธิบายพระราชบัญญัติให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

สารบัญ

- ชื่อพระราชบัญญัติ
- กำหนดเวลาบังคับใช้กฎหมาย
- ความหมายของทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง
- ความหมายของคำว่า ระบบนิเวศ
- ความหมายของคำว่า "ชุมชนชายฝั่ง"
- ความหมายของคำว่า "เขตอนุรักษ์"
- ความหมาย เขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่า
- ความหมาย เขตห้ามล่าสัตว์ป่า
- ความหมาย เขตป่าสงวนแห่งชาติ
- ความหมาย เขตพื้นที่คุ้มครองสิ่งแวดล้อม
ฯลฯ

คำนิยม
ดร.สุเนติ คงเทพ นับว่าเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อผู้ที่ได้ศึกษากฎหมายฉบับนี้ นอกจากมีคำอธิบายแล้วยังมีคำพิพากษาศาลฎีกามาประกอบการอธิบายซึ่งทำให้ผู้อ่านสามารถเข้าใจได้ง่ายขึ้น และใช้เป็นแนวทางร่วมกันอนุรักษ์ ฟื้นฟู ทรัพยากร ทางทะเลและชายฝั่งให้มีความอุดมสมบูรณ์สืบไปนายจตุพร บุรุษพัฒน์- อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง
หนังสือของ ดร.สุเนติ คงเทพ นี้น่าจะมีส่วนในการช่วยให้เป็นแนวทางในการทำงานได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เช่นนี้จึงเห็นว่าควรได้รับความนิยมและนำมาศึกษาค้นคว้าหาความรู้เพื่อประกอบในการทำงานต่อไปพลเรือตรี อาภากร อยู่คงแก้ว- ผู้บัญชาการหน่วยบัญชการสงครามพิเศษทางเรือ
เมื่อข้าพเจ้าได้ตรวจตำราเล่มนี้ของ ดร.สุเนติ คงเทพ แล้ว นับว่าเป็นตำราที่อธิบายเนื้อหาหลักวิชากฎหมายสิ่งแวดล้อมได้อย่างยิ่งและครบถ้วนสมกับที่ได้ร่ำเรียนมา จึงจัดว่าเป็นตำราที่ดีเล่มหนึ่งที่ควรนำมาใช้ประกอบการปฏิบัติงานของพนักงานเจ้าหน้าที่ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตลอดจนควรนำมาเป็นตำราประกอบการศึกษาค้นคว้าอ้างอิงเพื่อนำไปใช้ในการวิจัยทั้งในระดับปริญญาโทและปริญญาเอกรองศาสตราจารย์ ดร.ภูมิ โชคเหมาะ- คณะนิติศาสตร์ปรีดี พนมยงค์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786165689748 (ปกอ่อน) 242 หน้า
ขนาด: 186 x 260 x 14 มม.
น้ำหนัก: 470 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์สุเนติ คงเทพ
เดือนปีที่พิมพ์: --/2019
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน