0
อยากไปใกล้ไปคนเดียว อยากไปไกลไปด้วยกัน : Soup (ปกแข็ง)
สุดยอดสูตรลับธุรกิจเพื่อสร้างทีมสุดเวิร์ค ทีมเลิศ งานรุ่ง พรสวรรค์อาจทำให้คุณชนะ แต่ทีมเวิร์คจะทำให้คุณเป็นแชมป์
ผู้เขียน Jon Gordon
หนังสือ170.05 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    "ทำไมคนปรุงซุปจึงสำคัญ" เริ่มงานใหม่ได้เพียงไม่กี่เดือน "แนนซี่" ลังเลว่าควรจะรับตำแหน่งซีอีโอที่บริษัทซุปอิงก์ดีหรือไม่ ทั้งยอดขายที่ตกลงทั้งข่าวลือเรื่องการล่มละลาย และกิจการจะถูกซื้อแพร่สะพัดไปทั่วขวัญกำลังใจของพนักงานย่ำแย่เป็นประวัติการณ์ บริษัทสูญเสียทั้งรสชาติและความร้อนไม่มีใครชอบกินซุปแสนจืดชืด แนนซี่จะกู้สถานการณ์ได้อย่างไร บางครั้งคำตอบอยู่ที่ตรงหน้าคุณแล้ว ในช่วงพักกินอาหาร กลางวันแนนซี่ย่างเท้าเข้าไปในร้านบ้านซุปคุณยาย ร้านอาหารเล็ก ๆ ที่เธอไม่เคยสังเกตมาก่อน แล้วก็ได้พบกับแหล่งสร้างแรงบันดาลใจที่ไม่คาดคิดโดยบังเอิญ และ "ซุป" ได้บอกเล่าเรื่องราว "การปรุง" ว่าแนนซี่ค้นพบส่วนผสมสำคัญในการพลิกฟื้นบริษัท ทีม และตัวเองได้อย่างไร

    "ซุป" เป็นสูตรแห่งความสำเร็จสำหรับทุกคนในทุกตำแหน่ง ที่ถ่ายทอดเนื้อหาอันทรงพลังว่าคุณภาพของหน้าที่การงาน ธุรกิจ และทีม กำหนดโดยคุณภาพของความสัมพันธ์ ผู้คนกระหายการเปลี่ยนแปลงทางบวก และกระหายวัตถุประสงค์ และความชอบที่สดใหม่ หากคุณพร้อมจะปรุงซุปและนำด้วยการทำให้เห็นเป็นตัวอย่าง "ซุป" เล่มนี้เป็นเรื่องราวสนุกสนานและมีเสน่ห์ ที่จะมอบเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับการสร้างทีมที่เป็นเลิศ ทั้งในที่ทำงาน โรงเรียน หรือบ้าน

สารบัญ

1. หิว
2. บ้านซุปคุณยาย
3. คุณยาย
4. แนนซี่
5. ขออีกชาม
6. สำคัญที่คนปรุง
7. มีครูอยู่ทุกที่
8. ซุป = วัฒนธรรม
9. วัฒนธรรมแห่งความเป็นเลิศ
10. ฝันร้าย
ฯลฯ

คำนิยม
"อยากไปใกล้ไปคนเดียว อยากไปไกลไปด้วยกัน" เป็นหนังสือ How To ที่ละเมียดละไมมาก เขาเปรียบเทียบการบริหารงานกับปรุง "ซุป" หลักการบริหารงานที่ดูยิ่งใหญ่อลังการ์และเต็มไปด้วยศัพท์แสง วิชาการที่น่ากลัว ก็กลายเป็นง่ายเหมือนกับการกิน "ซุป" คล่องคอและอร่อย และนั่นคือเหตุผลที่ผมอ่านต้นฉบับชิ้นนี้รวดเดียวจบ แค่จุดเริ่มต้นของคำสอนที่บอกว่า "ซุป" จะอร่อยหรือไม่อร่อยไม่ใช่เพราะ "สูตรการปรุง" แต่อยู่ที่ "คนปรุง" "ผู้นำ" หรือตัวเราคือ ตัวแปรที่สำคัญที่สุดที่จะทำให้งานสำเร็จหรือล้มเหลว สุขหรือทุกข์ จากนั้น "ส่วนผสม" ต่างจึงตามมา ไม่ว่าจะเป็น "ความรัก-ความเข้าใจ" การนำพาองค์กรให้เดินไปข้างหน้า แม้เราจะเป็นส่วนสำคัญที่สุดแต่เราเพียงแค่คนเดียวคงไม่สามารถทำได้ นั่นคือ ที่มาของชื่อหนังสือเล่มนี้ที่หวานละมุนอย่างยิ่งหนุ่มเมืองจันท์
"เราพูดกันเสมอว่าทำอะไรได้อย่างนั้น เช่นเดียวกับการเป็นผู้นำทีมของเรา (ทั้งที่ทำงาน บ้าน หรือโรงเรียน) ในหนังสือเล่มนี้ "จอน กอร์ดอน" ชี้ให้เห็นความสำคัญของประเด็นนี้ได้เป็นอย่างดี สำหรับใครที่ต้องการเพิ่มอิทธิพลของตัวเอง ต้องการสร้างทีมที่ดีขึ้น หรือต้องการเพิ่มพูนประสิทธิผลของการเป็นผู้นำ หนังสือเล่มนี้จะช่วยให้คุณปรุงรสชาติชีวิตของตัวเอง ของผู้อื่น และทีมของคุณ"คาร์ล ลีเบิร์ท- กรรมการบริหาร, 24 Hour Fitness
"เป็นอีกครั้งที่จอนได้คิดสุดยอดสูตรสำหรับธุรกิจ ที่เน้นย้ำว่ากุญแจสู่การเป็นผู้นำที่ประสบความสำเร็จสูงสุดคือ การทำให้พนักงานของคุณสามารถแสดงออกมา"ไรอัน แม็กนอน- รองประธานบริษัท Quality, The West Paces Hotel Group
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786163652980 (ปกแข็ง) 192 หน้า
ขนาด: 152 x 218 x 17 มม.
น้ำหนัก: 355 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์Double Days Publishing
เดือนปีที่พิมพ์: 2014
ชื่อเรื่องต้นฉบับSoup
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน