0
อัจฉริยะบนทางสีขาว ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา (ฉบับปรับปรุง)
อัจฉริยะบุคคลแห่งภูมิปัญญาไทย ผู้เข้าถึง "คุณค่าความเป็นมนุษย์" อย่างแท้จริง
หนังสือ194.75 บาท
e-books(PDF) ?139.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    หนังสือเล่มนี้จะพาคุณผู้อ่านไปรู้จักกับอัจฉริยบุคคลแห่งภูมิปัญญาไทยผู้เข้าใจถึง "คุณค่าแห่งความเป็นมนุษย์" อย่างแท้จริง ท่านคือ "ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา" คุณจะได้ทราบถึงชีวประวัติของท่านในมุมหนึ่ง ที่สะท้อนเรื่องราวตั้งแต่กำเนิดอัจฉริยะตัวน้อย ชีวิตในต่างแดน ด๊อกเตอร์กับมุมที่แตกต่าง คนไทยในองค์การนาซ่า การสร้างโรงเรียนในฝัน ไปจนถึงบทสรุปของชีวิตท่าน ถ่ายทอดด้วยสำนวนภาษาอ่านง่าย ชวนติดตาม ซึ่งคุณสามารถนำมาเป็นแบบอย่างการดำเนินชีวิตได้เป็นอย่างดี

สารบัญ

- กำเนิดอัจฉริยะตัวน้อย
- ชีวิตในต่างแดน
- จุดเปลี่ยนแปลงของชีวิต
- ก้าวเท้าเข้าสู่มหาวิทยาลัยชื่อดังของโลก
- ดอกเตอร์...กับมุมองที่แตกต่าง
- กลับเมืองไทย รับใช้สังคม
- คนไทยในองค์การนาซ่า ไม่ยากเกินจริง
- เข้าสู่แวดวงธุรกิจและการเมือง
- พบท่านไสบาบา...มนุษย์มหัศจรรย์
- สร้างโรงเรียนในฝัน...ดินแดนสวรรค์ของเด็กๆ
ฯลฯ

ข้อมูลเพิ่มเติม

...เวลาล่วงเลยไป 1 ปี ทุกคนในโครงการฯ เริ่มเครียดอย่างหนัก เนื่องจากยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ จนกระทั่งวันหนึ่งลองมาคิดดูว่าถ้าเราใช้ภูมิปัญญาของไทยเราดีกว่า นั่นก็คือ...การฝึกสมาธิ เพราะเมื่อเราฝึกสมาธิ ปัญญามันจะเกิด เราอยากจะรู้อะไร เราก็สามารถรู้ได้ ผมเลยตัดสินใจขึ้นไปนั่งสมาธิตามลำพังบนยอดเขา The Big Bear ในรัฐ California ผมฝึกสมาธิตามลำพังจนจิตสงบนิ่ง และพอถึงรุ่งเช้าวันรุ่งขึ้น วันที่ 5 ของการฝึกสมาธิ จิตสงบนิ่งที่สุด นั่งอยู่เฉยๆ ปล่อยวาง ไม่ได้สนใจอะไร อยู่ๆ ก็เกิดการหยั่งรู้ด้วยตัวเอง อ๋อ!! รู้แล้วๆ ว่าเราจะสร้างมันยังไง...

...เด็ก...อยู่ในวัยที่สามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ง่ายที่สุด เด็กทุกคนมีคุณธรรมอยู่ภายในตัวเอง หน้าที่ของเราคือการสร้างแรงบันดาลใจให้กับพวกเขา ด้วยการให้ความรักและความเมตตา เพื่อที่พวกเขาจะสามารถดึงคุณธรรมที่มีอยู่ในตัวออกมา และเด็กก็จะไปมีอิทธิพลต่อพ่อแม่ ต่อครอบครัว ต่อครู และต่อผู้คนรอบข้าง ทำให้ทุกคนเกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี การเน้นที่ตัวเด็กจะทำให้สังคมเกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีได้ ทุกวันนี้ผมยังคงเดินทางไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพื่อช่วยให้เด็กๆ ทั่วโลกเกิดการเปลี่ยนแปลง ถึงแม้ว่าตอนนี้ผมจะมีอายุมากแล้ว แต่ผมก็ยังคงทำงานอย่างนี้ต่อไป แม้จะเหน็ดเหนื่อยแค่ไหน ผมยังคงมุ่งมั่นที่จะทำสิ่งเหล่านี้ต่อไป...

รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786167115191 (ปกอ่อน) 224 หน้า
ขนาด: 144 x 210 x 13 มม.
น้ำหนัก: 280 กรัม
เนื้อในพิมพ์: 2 สี
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์ฟรีมายด์, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 2011
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน