0
อินเดียศึกษา : การเมืองการปกครอง การต่างประเทศ ศาสนา สังคมและวัฒนธรรม
เป็นหนังสือที่ให้ภาพพื้นฐานอันคลอบคุลมของอินเดียได้เป็นอย่างดี ผ่านการเรียบเรียงข้อมูลจากการค้นคว้าและประสบการณ์ในฐานะผู้ที่เคยใช้ชีวิตการศึกษาอยู่ที่ประเทศอินเดีย
ผู้เขียน จรัญ มะลูลีม
หนังสือ228.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    อินเดียเป็นประเทศที่มีอารยธรรมมายาวนาน มีความหลากหลายทั้งทางวัฒนธรรมและสภาพแวดล้อม รวมถึงเป็นต้นรากของศาสนาปรัชญาที่สำคัญของโลก อินเดียไม่เพียงแต่จะเป็นประเทศประชาธิปไตยที่มีประชากรมากที่สุด อินเดียในปัจจุบันยังมีพัฒนาการทางเศรษฐกิจและเทคโนโลยีในอันดับต้น ๆ ของภูมิภาคและของโลก เช่นเดียวกับทรัพยากรทางการศึกษาและบุคลากรของอินเดียที่ได้รับการยอมรับมากขึ้นในระดับโลก

    หนังสือ "อินเดียศึกษา : การเมืองการปกครอง การต่างประเทศ ศาสนา สังคมและวัฒนธรรม" ผลงานเขียนของ "ศาสตรจารย์ ดร.จรัญ มะลูลีม" เล่มนี้ เป็นหนังสือที่ให้ภาพพื้นฐานอันครอบคุลมของอินเดียได้เป็นอย่างดี ผ่านการเรียบเรียงข้อมูลจากการค้นคว้าและประสบการณ์ในฐานะผู้ที่เคยใช้ชีวิตการศึกษาอยู่ที่ประเทศอินเดีย นับเป็นหนังสือที่จะช่วยให้ผู้อ่านเข้าใจดินแดนแห่งความหลากหลายอย่างประเทศอินเดียได้อย่างครอบคลุมและอย่างเป็นรูปธรรม

สารบัญ

บทที่ 1 การเมืองและการปกครองของอินเดีย
บทที่ 2 นโยบายต่างประเทศของอินเดีย
บทที่ 3 สถานการณ์ความร่วมมือและความขัดแย้งระหว่างประเทศของอินเดีย
บทที่ 4 เศรษฐกิจของอินเดีย
บทที่ 5 ความคิดด้านปรัชญาและศาสนาของอินเดีย
บทที่ 6 ชนกลุ่มน้อยมุสลิมและปัญหาทางสังคมในอินเดีย
บทที่ 7 ประเด็นปัญหาทางสังคมในอินเดีย

คำนิยม
I wish Prof. Jaran Maluleem every success in the publication of this book. I have no doubt that his efforts would continue to help further strengthen India-Thailand relations in general, and academics exchanges,in particular.Harsh Vardhan Shringla- Ambassador
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9789743159152 (ปกอ่อน) 312 หน้า
ขนาด: 143 x 210 x 20 มม.
น้ำหนัก: 370 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์สยามปริทัศน์, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 1/2016
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน