0
อเมริกันวิถี ในวลีอเมริกัน : American Way in American Words
Be Street Smart! อาหารสมองสำหรับผู้ใฝ่รู้ เพื่อเตรียมพร้อม พาตัวรอดได้ในอเมริกา
หนังสือ180.50 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

อเมริกันวิถี ในวลีอเมริกัน Be Street Smart! อาหารสมองสำหรับผู้ใฝ่รู้ เพื่อเตรียมพร้อม พาตัวรอดได้ในอเมริกา ประวัติศิลปวัฒนธรรม เศรษฐกิจและการเมืองใน "อเมริกันวิถีในวลีอเมริกัน" จะให้ความเข้าใจประวัติศาสตร์เศรษฐกิจและวิถีชีวิตของสังคมอเมริกันแก่ผู้อ่านโดยไม่ต้องปีนบันไดไต่ห้องสมุด เปิดปูมการบุกเบิกตะวันตกและห้วงอวกาศ เสริมความรู้ให้ทราบภูมิหลังการสร้างชาติอเมริกาขึ้นเป็นเอกภาพจากอดีตอาณานิคมของมหาอำนาจยุโรป

 "E Pluribus Unum" ( "Out of Many, One" ) หรือ "อเมริกาหลายหลากล้วนหนึ่งเดียว" บาลีฝรั่งที่เป็นคำขวัญประจำชาติดังปรากฎเป็นตราแผ่นดินบนเหรียญ Silver Dollar บ่งบอกพื้นฐานวัฒนธรรมหลายหลากที่หลอมรวมกันเป็น "Melting Pot" แกงหม้อใหญ่ที่ผู้อพยพชาวเยอรมันและเช็คเป็นรัฐมนตรีต่างประเทศได้ (Henry Kissinger และ Madeleine Albright, Secretaries of State) ลูกต่างด้าวจากจาเมก้าและผู้ลี้ภัยจากโปแลนด์ก็เป็นผู้บัญชาการทหารสูงสุดได้ (Gen. Colin Luther Powell และ Gen. John Matchase Shalikashvili, Chairmen of the Joint Chiefs of Staff) และแม้แต่ลูกของชาวเคนยาที่เกิดในดินแดนสหรัฐ (รัฐฮาวาย) ก็สามารถเป็นประธานาธิบดีได้ (Barack Obama)

สารบัญ

1. American Slang
2. An American in Paris & Her 'Rainbow Tribe' Josephine Baker
3. April Fools' Day
4. Audubon
5. Baby Boomers
6. Bearish and Bullish
7. Belittle
8. Berkeley
9. Bootlegging
10. Boston Tea Party
ฯลฯ

คำนิยม
การทับศัพท์คำภาษาอังกฤษตามหลักการของคุณจำนงค์ที่ไม่ทิ้งทั้งเสียงและรูปคำเดิม โดยใช้อัจฉริยลักษณ์ของภาษาไทยที่มีสระ พยัญชนะ วรรณยุกต์ และเครื่องหมายต่างๆ ที่สามารถถ่ายเสียงและรูปของภาษาอื่นมาเป็นภาษาไทยได้ใกล้เคียงที่สุดศาสตราจารย์ ดร. รื่นฤทัย สัจจพันธุ์- อาจารย์ดีเด่นแห่งชาติสาขามนุษยศาสตร์และศิลปศาสตร์
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9789740329077 (ปกอ่อน) 400 หน้า
ขนาด: 146 x 210 x 19 มม.
น้ำหนัก: 460 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษปอนด์
สำนักพิมพ์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, สนพ.แห่ง
เดือนปีที่พิมพ์: --/2012
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน