0
เกร็ดสนุกดาราศาสตร์ ภาค 2 : ย้อนอดีตดาราศาสตร์ (PDF)
ในภาค ย้อนอดีตดาราศาสตร์ นี้มีบทความที่ไม่เคยนำไปรวมเล่มที่ไหนอยู่ 2 บทความ คือเรื่อง นีล อาร์มสตรอง กับเรื่อง ดาวบาร์นาร์ด และชีวประวัติของผู้ค้นพบ และสารคดีเกี่ยวกับวงการดาราศาสตร์ของโลกในอดีต
e-books(PDF) ?80.00 บาท
สารบัญ

ภาค 2 : ย้อนอดีตดาราศาสตร์
กลุ่มดาวของชาวจีน
แม้แต่ดาวของฝรั่งยังถูกลืม
ดาว 5 แฉก ดาวศุกร์ กับซาตาน
ฮัลลีย์ (กับนิวตัน และพระเจ้าซาร์)
หอดูดาวเยอร์คีส์: เรื่องของแตนกับจิ้งหรีด
นักดาราศาสตร์ vs กระรอกแดง
นีล อาร์มสตรอง
ดาวบาร์นาร์ด และชีวประวัติของผู้ค้นพบ

ข้อมูลเพิ่มเติม

ในภาค ย้อนอดีตดาราศาสตร์ นี้มีบทความที่ไม่เคยนำไปรวมเล่มที่ไหนอยู่ 2 บทความ คือเรื่อง นีล อาร์มสตรอง กับเรื่อง ดาวบาร์นาร์ด และชีวประวัติของผู้ค้นพบ ตอนที่เขียนเรื่องนีล อาร์มสตรองนั้น คือช่วงหลังจากมรณกรรมของเขาไม่นาน ผมได้เขียนไว้อาลัยให้แก่มนุษย์ผู้เหยียบดวงจันทร์เป็นคนแรกลงในวารสารทางช้างเผือก แล้วเก็บไว้โดยไม่ไปเผยแพร่ที่ไหนอีกเลย ถึงอย่างไร ความเป็นวีรบุรุษของเขาก็ยังคงอยู่ในความทรงจำของผู้คนแม้จนบัดนี้ จึงนำมารวมไว้ในเล่มนี้ด้วยโดยมีการปรับปรุงเล็กน้อย

ส่วนอีกบทความหนึ่ง คือดาวบาร์นาร์ดฯ เป็นเรื่องที่เขียนลงในวารสารของสำนักกิจการอวกาศแห่งชาติ ซึ่งเดี๋ยวนี้กลายเป็นกองกิจการอวกาศแห่งชาติ และไม่มีวารสารแล้ว ผมเขียนให้มีความเป็นวิชาการขึ้นกว่าสารคดีทั่วไปเล็กน้อย และเนื่องจากมีชีวประวัติของนายบาร์นาร์ด
นักดาราศาสตร์คนสำคัญคนหนึ่ง จึงนำมารวมไว้ในภาคนี้ด้วย บทความวิชาการนอกจากนี้จะอยู่ในภาคที่จะตามมา แต่รับรองได้ว่าไม่มีแนววิชาการหนักๆ แน่นอน

วิษณุ เอื้อชูเกียรติ
17 กรกฎาคม 2562

รายละเอียดหนังสือ
รหัสสินค้า: 5522840109576 (PDF) 56 หน้า
ชนิดกระดาษ: PDF
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน