0
เขาหาว่า (ส.ส.นัจมุดดีน) เป็นกบฏ - ปล้นปืน
จับนัจมุดดีนเป็นแพะยัดสิบข้อหา ตราหน้าว่าเป็นกบฏปล้นปืนทหาร ปั้นพยานใส่ความว่ามีหลักฐาน พยานโจทก์ก็เป็นพยานบอกเล่าทั้งหมด
หนังสือ361.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    หนังสือที่เปิดโปงวิธีการนอกกฎหมายของตำรวจที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจับกุม การสอบสวน ประทุษร้ายผู้ต้องหา การจับแพะ การปั้นพยานเท็จ และอีกหลากหลายที่เกี่ยวข้องกับคดีปล้นปืน และการเป็นกบฎในราชอาณาจักร เมื่อความจริงปรากฎความเท็จก็สิ้นไป ศาลพิพากษาให้นัจมุดดินไม่มีความผิด ศาลสถิตยุติธรรมเป็นศาลที่ศักดิ์สิทธิ์ ศาลศักดิ์สิทธิ์เป็นที่พึ่งของปวงชน...เรื่องราวดังกล่าวมีที่มาที่ไปอย่างไรนั้น ติดตามพร้อมกันได้แล้วในเล่ม

สารบัญ

บทที่ 1 รบกันทำไม
บทที่ 2 กลุ่มวะห์ดะฮ์ (กลุ่มเอกภาพ)
บทที่ 3 ตาดีการุ่งอรุณเห็นแสงสว่าง
บทที่ 4 สงครามการเมืองสร้างวีรบุรุษ
บทที่ 5 เขาหาว่าผมเป็นกบฏ - ปล้นปืน คดีประวัติศาสตร์
บทที่ 6 ผมไม่ใช่กบฏ - ปล้นปืน
บทที่ 7 นิติรัฐภิวัฒน์

คำนิยม
กรณีของคุณนัจมุดดิน อูมา ซึ่งเป็นผู้แทนประชาชนในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แต่ถูกดำเนินคดีอาญา เป็นนักโทษอาญาทางการเมือง จึงเป็นการสะท้อนภาพปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ไม่ถูกต้อง และไม่ถูกทาง เพราะประเทศที่เจริญแล้วในโลกนี้ จักไม่มีนักโทษการเมือง ซึ่งทั้งหมดทั้งปวงคือการปกครองที่ไม่เป็นธรรมพลเอก ชวลิต ยงใจยุทธ
สิ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งในหนังสือเล่มนี้คือบทส่งท้ายที่นำเสนอแนวคิด นิติรัฐภิวัฒน์ เพื่อนำมาปรับใช้แก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ในปัจจุบัน ด้วยการบูรณาการกระบวนการยุติธรรมให้เป็นไปตามหลักกฎหมาย เกิดประสิทธิภาพ มุ่งเน้นการปรับกระบวนทัศน์และวิธีการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ ตลอดจนส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชน อันจะนำไปสู่การยุติด้วย "ธรรม" ซึ่งเป็นที่ยอมรับของทุกฝ่ายศาสตราจารย์ ดร.บวรศักดิ์ อุวรรณโณ
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786119028807 (ปกอ่อน) 448 หน้า
ขนาด: 145 x 210 x 25 มม.
น้ำหนัก: 525 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์สายใยประชาธรรม, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: --/2009
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน