0
เด็ก กศน. แล้วไง คิดเป็นชีวิตก็เปลี่ยน
หนังสือเล่มนี้เขียนขึ้นเพื่อส่งแรงจูงใจ (Motivation) ให้เด็ก กศน.ทั้งประเทศ
หนังสือ280.25 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    ฉันเคยอธิฐานจิตภาวนาให้ฉันได้เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาชาติบ้านเมือง ความในใจที่มันเกาะกินใจของฉัน คือตอนนั้นฉันจบ กศน. ระดับ ม.3 จนกระทั่งฉันอายุ 18 ปี สายตาของฉันไปกระทบข้อความที่จารึกเป็นอักขระตัวหนังสือในนิตยสารฉบับหนึ่ง ข้อความนั้นเขียนไว้ว่า "ความคิดเป็นแม่บทใหญ่ของการพูด และการกระทำ กิจที่จะทำ คำที่จะพูด ทุกอย่างล้วนออกมาจากความคิดทั้งสิ้น" และก็บอกเล่าเรื่องราวของความเป็นครู ฉันรู้สึกคล้ายได้รับสารอะไรบางอย่างส่งไปที่ระบบความคิด ข้อเขียนที่ไม่ต้องพูด แต่ฉันก็ได้ยินเสียงว่า "คิดให้เป็นชีวิตก็เปลี่ยน ชีวิตจะเปลี่ยนได้ด้วยระบบคิด" และการเปลี่ยนความคิดของคนเราได้นั้น มิได้มาจากการอยู่แต่ห้องแคบ ในกล่องใบเล็ก ๆ เฉกเช่นฉัน หากไม่ได้เจอและอ่านนิตยสารฉบับนั้น ป่านนี้ฉันไม่รู้จะเป็นอย่างไร แต่ตอนนี้ฉันสบายดีจากการอ่านข้อความนั้น โลกภายในที่เข้มแข็งของฉันมาจากความคิด และความคิดนี้ จะเป็นเครื่องมือไปต่อสู้กับโลกอีกใบที่เป็นภายนอกได้แข็งแกร่ง

    และคนจำเป็นต้องเรียนรู้ ซึ่งการอ่านนั้นสามารถสร้างกระบวนการคิด ทำให้เกิดแรงบันดาลใจ มีขวัญและกำลังใจ แม้ไม่ได้ยินเสียงแต่ก็สัมผัสรู้ได้ถึงความที่สื่อสารออกมาว่าเป็นอย่างไรสบายดีหรือไม่ ทำให้ได้ฉุกคิด อ่านแล้วอาจได้อาชีพใหม่ อ่านแล้วเพิ่มเติมสิ่งที่รู้อยู่แล้วให้กระจ่างชัด อ่านแล้วทำให้ได้ยิ้ม บางครั้งก็หัวเราะ บางตัวอักษรทำน้ำตาไหล มันช่างเป็นแรงบันดาลใจเหลือเกิน

    แรงบันดาลใจในการอ่านของฉันจึงมาจากข้อความนั้นจาก พระบรมราโชวาทและพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 หนังสือเล่มแรกของฉันจึงชื่อว่า "เด็ก กศน. แล้วไง คิดเป็นชีวิตก็เปลี่ยน" ฉันจึงตั้งปณิธานสานต่อความคิดที่ยิ่งใหญ่นี้ไว้ให้แก่เด็ก กศน. ได้เรียนรู้ และอยากให้พวกเขารักในการอ่านเพื่อนำไปสู่การมีกระบวนการคิดที่ดี เพราะฉันรู้ว่าชีวิตของพวกเขาจะเจริญขึ้น เมื่อพวกเขาเปลี่ยน ประเทศก็เปลี่ยนตาม ทุกอย่างพัฒนาให้ดีขึ้นได้

สารบัญ

1. ฉันรู้
- ชีวิตนี้ต้องมีเรียน
- เสียงที่ดังผ่านหน้าต่าง
- จบ กศน. ชั้น ม.ต้น
ฯลฯ

2. ฉันรักในสิ่งที่ทำ
- จงขายความรักจะดึงสิ่งที่ดีเข้ามา
- ลิขิตตน
- ม.ต้น แล้วทำไมในเมื่อใจมันรัก
ฯลฯ

3. ฉันทำทุกอย่างได้ดี
- เราจะเป็นอะรไล่ะ
- ความกล้าหาญที่จะเผชิญ
- ฉันมี P (Positioning)
ฯลฯ

คำนิยม
คุณจะเป็นอีกคนหนึ่ง ที่สำเร็จในชีวิตนี้ ขอแนะนำให้อ่านหนังสือเล่มนี้ ความคิดจะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี สิ่งใดที่มืดจะสว่างขึ้นพระครูธรรมจักรเจติยาภิบาล, ดร.
ขอแนะนำให้อ่านครับเพราะเป็นหนังสือที่ดีมาก มีทั้งแนวคิด วิธีการที่จะทำให้เราประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสร้างรายได้จากการขาย การเรียนอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ มีวิธีการทำธุรกิจและการใช้ชีวิตที่ครับผศ.ดร.ดำรง เบญจคีรี- กรรมการบริหารหลักสูตรศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต
ทุกคนต่างรู้กันดีว่าพลังและกำลังใจคืออาวุธสำคัญที่จะก้าวไปสู่ทุก ๆ ความสำเร็จ ขอให้คนที่เรียนการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) รวมถึงคนทั้งประเทศได้อ่านหนังสือเล่มนี้นำมาปรับใช้ศุภชัย สกุลแก้ว- ผู้อำนวการศูนย์การศึกษานอกระบบ
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786169368793 (ปกอ่อน) 172 หน้า
ขนาด: 146 x 210 x 9 มม.
น้ำหนัก: 235 กรัม
เนื้อในพิมพ์: 2 สี
ชนิดกระดาษ: กระดาษปอนด์
สำนักพิมพ์ไรเตอร์โซล, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 2021
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน