0
เทคนิคการพูด สำหรับพิธีกร โฆษกและนักพากย์
คู่มือผู้ดำเนินรายการให้ผู้ชม ผู้ฟังเกิดความเชื่อถือ เชื่อมือ เชื่อใจ ทำให้ชื่นชมและชื่นชอบ งานสำเร็จอย่างราบรื่น เรียบร้อย ตั้งแต่เริ่มต้นจนกระทั่งปิดงาน
หนังสือ209.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    การเป็นพิธีกรหรือนักพูดที่ดีนั้น ย่อมมีเทคนิคและกลยุทธ์ในการมัดใจผู้ฟัง ให้สนใจในสิ่งที่เราพูด เทคนิคต่างๆ ขึ้นอยู่กับการเรียนรู้และการฝึกฝน ซึ่งศิลปะการพูดนั้นมีหลายมิติ หลายวัตถุประสงค์ หากนำไปใช้ไม่ถูกต้อง ก็จะทำให้การพูดประสบกับความล้มเหลว ผู้ฟังไม่สนใจในสิ่งที่เราพูด เพราะฉะนั้นการมั่นฝึกฝน เรียนรู้ และพัฒนาการพูดให้ดี จึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับนักพูด และพิธีกร เพื่อเป็นนักพูดที่ประสบความสำเร็จได้ดียิ่งขึ้นไป เนื้อหาในเล่มจะมาช่วยเสริมสร้างการเป็นนักพูดที่ดีในสถานที่ต่างๆ พร้อมเทคนิค และกลยุทธ์มากมายในการพูดเพื่อมัดใจผู้ฟัง เหมาะสำหรับทุกอาชีพ โดยเฉพาะผู้ที่ต้องทำหน้าที่ในการดำเนินรายการต่างๆ อาทิ พิธีกร โฆษก และนักพากย์

สารบัญ

บทที่ 1 หลักการหรือหัวใจในการพูด
บทที่ 2 ความเชื่อมั่นสำคัญไฉน
บทที่ 3 การพูดในฐานะโฆษก
บทที่ 4 เทคนิคในการเป็นพิธีกรดำเนินงาน
บทที่ 5 เทคนิคและกลยุทธ์ของนักยากย์
บทที่ 6 เทคนิคการเขียนคำบรรยายโฆษณา
บทที่ 7 เทคนิคการเขียนบทพูดแนะนำสินค้า
บทที่ 8 ศิลปะในการใช้ภาษาคำพูดที่ดีให้มีความสำเร็จ
บทที่ 9 ศิลปะในการใช้คำพูดเพื่ออวยชัยให้พร
บทที่ 10 เทคนิคการพูดในพิธีการ งานหรือในงานรูปแบบต่างๆ

- ภาคผนวก ตัวอย่างบทกลอนสำหรับงานหรือโอกาสต่างๆ

คำนิยม
การสะสม เรียบเรียง แล้วนำมาขึ้นรูปใหม่ ต่อเติมสีสัน สำนวนตัวอย่างให้น่าสนใจ ติดตาม เป็นคุณสมบัติดีเด่นของอาจารย์สมชาติที่ดีมากๆ ในหนังสือ "เทคนิคการพูดสำหรับพิธีกรโฆษกและนักพากย์" เล่มนี้ก็คือ "การตีโจทย์ปาก" (ไม่ใช่ตีฝีปาก) วิชาศิลปะการพูดออกไปเป็นหลายมิติ หลายวัตถุประสงค์...อาจารย์ทินวัฒน์ มฤคพิทักษ์- ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาบุคลิกภาพและศิลปะการพูด อดีต ส.ส. กทม. และอดีต รมช.สาธารณสุข
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786167572789 (ปกอ่อน) 288 หน้า
ขนาด: 146 x 210 x 15 มม.
น้ำหนัก: 380 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์Smart Life, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 2012
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน