0
เทคนิคการแก้ไขอาการวิตก กังวล กลัว ด้วยตัวเอง
หนังสือ237.50 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

      จิตวิทยาการแก้ไขอาการวิตก กังวล กลัว ด้วตนเอง "เนื้อหาทั้งหมดก็ยังเหมือนเดิม และก็ยังคงมิใช่เป็น" สูตรสำเร็จรูปที่ใครฝึกตามแล้ว อาการต่างๆ ก็จะหายกันได้ทุกคน ผู้เขียนหวังเป็นเพียงหนังสือที่น่าเก็บไว้เป็นประวัติศาสตร์เล่มหนึ่ง เพราะไม่มีใครเคยพิมพ์หนังสือลักษณะนี้ โดยเฉพาะชื่อหนังสือเช่นนี้มาก่อนในเมืองไทยรวมทั้งต่างประเทศด้วย

สารบัญ

- ความเป็นมา
- สาเหตุ
- ทฤษฏีจิตวิเคราะห์
- ทฤษฏีจิตวิทยาเอกัตตบุคคล
- ทฤษฏีการเรียนรู้
- ทฤษฏีรวมสมบูรณ์บำบัด
- พุทธธรรมกับปัญหาสุขภาพจิต
- เทคนิคการผ่อนคลายกล้ามเนิ้อ
- จิตคลุมกาย
- การชนะความกลัว

ข้อมูลเพิ่มเติม

ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อ ที่หนังสือเล่มนี้กว่าจะคลอดออกมาใหม่หลังจากขปรับเปลี่ยนการจัดหน้า และแก้คำผิดหลายหน้า ต้องใช้เวลาเกือบ 20 ปี ผู้เขียนจึงมีการปรับจัดหน้าให้มันดูดีขึ้น ให้มันดูเป็นหนังสือที่น่าเก็บไว้มากขึ้น สมกับเงินของคุณผู้อ่านที่ซื้อไว้อ่าน เพื่อจักเข้าใจในเรื่องของปัญหาทางด้านสุขภาพจิต โดยเฉพาะผู้ทุกข์ จักได้เป็นแนวทางในการรู้จักแก้ไขอาการที่ไม่พึงประสงค์ที่ได้เกิดขึ้นกับตนเองให้ทุเลาลงได้

คำนิยม
สภาพแวดล้อมในสังคมปัจจุบันอันสับสนทำไมให้ผู้คนทั้งหลายต้องปรับตัวเพื่อการอยู่รอดและการดำรงอยู่อย่างมีความสุขตามอัตภาพของแต่ละบุคคล ถ้าผู้ใดไม่สามารถปรับตัวให้เข้ากับความเปลี่ยนแปลงที่เป็นไปอย่างรวดเร็วในสังคมขณะนี้ก็อาจจะเกิดความทุกข์ ความคับข้องใจ จนกลายเป็นคนมีปัญหาด้านสุขภาพจิตได้ ผู้ที่มีความวิตกกังวลเป็นอาจินต์สะสมความทุกข์ไว้โดยหาทางแก้ไขไม่ได้ หรือไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรดีก็มักจะเกิดอาการเป็นโรคประสาท หนักเข้าก็อาจเป็นโรคจิตกลายเป็นคนที่ไม่อาจจะมีชีวิตเป็นปกติเหมือนคนอื่นๆ ในสังคมได้ จึงมีความจำเป็นที่ทุกคนควรจะได้รู้เรื่องเกี่ยวกับจิตวิทยาเพื่อใช้ในชีวิประจำวันและเพื่อป้องกันแก้ไขในด้านสุขภาพจิตของตนเอง
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วชิรญา บัวศรี
นายกสมาคมสตรีอุดมศึกษาแห่งประเทศไทย
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9789747814316 (ปกอ่อน) 248 หน้า
ขนาด: 145 x 210 x 13 มม.
น้ำหนัก: 285 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์ฐานการพิมพ์, บจก.
เดือนปีที่พิมพ์: 2007
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน