0
เที่ยวบินสีขาว ฉบับแอร์ฯ สาวนักภาวนา
แอร์ฯ สาวผู้หมายมั่นนิพพาน เที่ยวบินรอบโลกจะบรรจบกับ เส้นทางหลุดพ้นได้อย่างไร หลากเรื่องราวเปี่ยมรอยยิ้มเเละเเรงบันดาลใจ ที่ผู้มีความฝันใฝ่ทั้งในโลกและในธรรมไม่ควรพลาด
ผู้เขียน นิโรบล
หนังสือ114.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    แอร์โฮสเตส ผู้ซึ่งชีวิตเดินเข้าสู่ทางธรรมตั้งแต่อายุ 8 ขวบ โดยการเริ่มนั่งสมาธิ ด้วยเหตุผลที่ว่า อยากเรียนหนังสือเก่งๆ และจากที่เป็นผู้มีความฝันในการอยากเป็นแอร์โฮสเตส แต่ไม่ว่าจะไปสมัครที่ไหนก็ไม่ประสบความสำเร็จ รวมถึงได้มีหมอดูได้ทำนายฟันธงไว้ว่า อย่างดีที่สุด เธอจะเป็นได้แค่ เจ้าหน้าที่กราวด์ของสายการบิน! ในวันที่เธอท้อแท้ในโชคชะตาเมื่อพบว่า คำทำนายของหมอดูเริ่มเป็นจริงขึ้นเรื่อยๆ คำสอนของ "หลวงพ่อจรัญฯ" แห่งวัดอัมพวัน ที่ว่า "สวดมนต์เป็นยาทา วิปัสสนาเป็นยากิน" ได้ทำให้เธอฮึดสู้ที่จะเพียรพาตนให้อยู่เหนือชะตา (และเธอก็ทำได้สำเร็จซะด้วย) และเป็นจุดที่ทำให้เธอในวัย 21 ได้เริ่มศึกษาพุทธศาสนาอย่างจริงจัง

    จากการศึกษาและปฏิบัติธรรมจริงจังนั่นเอง ที่ทำให้เป้าหมายชีวิตของเธอค่อยๆ เปลี่ยนไป ได้รู้แล้วว่าสิ่งใดที่เป็นสิ่งที่ประเสริฐที่สุดในการได้เกิดมาในชีวิตนี้ และแม้จะมี "นิพพาน" เป็นเป้าหมายใหญ่ที่เธอบอกตนเองว่าต้องไปให้ถึง เธอก็ยังคงทำหน้าที่ของฆราวาส ผู้มีอาชีพที่ดูจะห่างไกลจากเป้าหมายได้อย่างไม่ขัดแย้ง แถมสิ่งนี้กลับยิ่งกลับส่งให้เธอได้เห็นสัจธรรมมากมายจากอาชีพของเธอเอง จากเด็กสาวผู้มีความฝันที่ดูเป็นไปไม่ได้ กลายเป็นซีเนียร์แอร์โฮสเตสมามากกว่า 10 ปี จากแม่หมอยิปซี ผู้มีความสามารถในการดูดวงจนเกือบจะยึดเป็นอาชีพหลังเกษียณ กลับเลิกจับไพ่อย่างเด็ดขาด จากนักเขียนนิยายยอดฮิต กลับเป็นผู้สื่อธรรมะในแบบที่ฆราวาสจับต้องได้ได้อย่างไร สามารถติดตามได้จาก "เที่ยวบินสีขาว ฉบับแอร์ฯ สาวนักภาวนา" เล่มนี้

สารบัญ

1. เกิดใหม่
2. เมื่อหัวใจไร้อัตตา
3. เทพเเห่งการตื่นรู้
4. สุขามหากุศล
5. บททดสอบเเห่งศีล
6. ตั๋วเที่ยวเดียว
7. ลาที เเม่หมอไพ่ยิปซีที่รัก
8. เรื่องเล่าบนทางเลื่อน
9. หนึ่งวันในฮาวาร์ด
10. ผู้ขอต่างมิติ
ฯลฯ

รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786169110149 (ปกอ่อน) 172 หน้า
ขนาด: 142 x 184 x 9 มม.
น้ำหนัก: 200 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์โรงเรียนแห่งชีวิต, มูลนิธิ
เดือนปีที่พิมพ์: 3/2015
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน