0
เบนจามิน แฟรงคลิน บุรุษหลายมิติ : Stealing God's Thunder
ชีวประวัติของนักเขียน นักปรัชญา นักการเมือง นักประดิษฐ์ นักปฏิรูป นักการทูต และนักวิทยาศาสตร์ผู้สร้างคุณูปการให้กับโลกมากมาย
หนังสือ247.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    ทุกวันนี้ เมื่อเรานึกถึง "เบนจามิน แฟรงคลิน" เรามักนึกถึงชายผู้นี้ในฐานะผู้ร่วมประกาศอิสระภาพให้อเมริกา นักหนังสือพิมพ์ยุคบุกเบิก นักเขียนเจ้าสำบัดสำนวน นักการเมืองเปี่ยมชั้นเชิง และนักการทูตผู้มากความสามารถ ทว่าในสมัยของแฟรงคลินซึ่งเป็นยุคแสงสว่างแห่งปัญญา และก่อนหน้าที่เขาจะได้เป็นรัฐบุรุษผู้มีชื่อเสียงนี้ แฟรงคลินสร้างชื่อจากผลงานทางวิทยาศาสตร์ซึ่งปฏิวัติแนวคิดและองค์ความรู้ในยุคนั้นอย่างสิ้นเชิง "ฟิลิป เดรย์" นักเขียนสารคดีผู้เข้าชิงรางวัลพูลิตเซอร์ หยิบเรื่องราวของแฟรงคลินมาบอกเล่าอีกครั้ง นอกจากจะชี้ให้เห็นความสามารถอันหลากหลายที่รวมอยู่ในตัวบุรุษผู้นี้แล้ว เดรย์ยังใช้ความสนใจด้านวิทยาศาสตร์ของแฟรงคลินและแนวคิดเกี่ยวกับการทดลองเป็นเครื่องเปรียบเทียบ แสดงถึงการดิ้นรนต่อสู้ของเพื่อสร้างรากฐานของคนอเมริกัน เขาเล่าถึงวิธีการที่แฟรงคลินได้เปิดเผยความลึกลับทางธรรมชาติอันยิ่งใหญ่อย่างหนึ่ง นั่นก็คือพลังแห่งสายฟ้าและกระแสไฟฟ้าที่ไม่มีผู้ใดล่วงรู้มาก่อน กระทั่งนำมาสู่การประดิษฐ์สายล่อฟ้า และการสรรหาวิธีเก็บกักกระแสไฟฟ้า ซึ่งกลายเป็นคุณูปการให้กับนักวิทยาศาสตร์รุ่นหลัง

    รายละเอียดทางประวัติศาสตร์มากมายที่ได้จากการค้นคว้าแหล่งข้อมูลอันหลากหลาย รวมถึงกลวิธีในการดำเนินเรื่องที่เฉียบคมของเดรย์ ทำให้ เบนจามิน แฟรงคลิน บุรุษหลายมิติ (Stealing God’s Thunder) เป็นหนังสือชีวประวัติที่ไม่เหมือนใคร ในการนำเสนอภาพลักษณ์ของผู้สร้างสหรัฐอเมริกาและนักวิทยาศาสตร์ผู้ยิ่งใหญ่แห่งยุคคนนี้..

สารบัญ

บทที่ 1 "คอตตอน แมเทอร์ จงหายนะ, จงรับไข้ทรพิษไปเถิด"
บทที่ 2 ทำที่ฟิลาเดลเฟีย
บทที่ 3 เรื่องของความคิดที่ชัดเจน
บทที่ 4 หัตถ์อันทรงพลังของพระเจ้า
บทที่ 5 ทูตไฟฟ้า
บทที่ 6 ศาสตร์แห่งอิสรภาพ

คำนิยม
ช่างน่ายินดี...เดรย์นำเสนอการสำรวจข้อมูลเกี่ยวกับการเป็นนกวิทยาศาสตร์ของเบนจามิน แฟรงคลิน โดยได้อธิบายทั้งเรื่องน่าขบขันและเกี่ยรติยศที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการทกลองของเขาThe Wall Street Jourl
งานเขียนของเดรย์งดงาม และแฟรงคลินก็น่าชื่นชมThe New Your Time Book Review
การศึกษาที่ทำให้เกิดความเข้าใจ...ที่ได้เขียนขึ้นมาอย่างงดงามLos Angeles Time
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9789740207030 (ปกอ่อน) 411 หน้า
ขนาด: 142 x 213 x 22 มม.
น้ำหนัก: 430 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์มติชน, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 12/2010
ชื่อเรื่องต้นฉบับStealing God's Thunder
สำนักพิมพ์ต้นฉบับ : Philip Dray C/O The Wylie Agency (UK) LTD.
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน