0
เบิกบานด้วยปัญญา : เปิดใจรับความเปลี่ยนแปลง อ้าแขนรับอิสรภาพ
หนังสือเล่มแรกของมินจูร์ รินโปเช "ชีวิตที่เบิกบาน (The Joy of Living)" เป็นหนังสือขายดีอันดับหนึ่งของ นิวยอร์กไทมส์ ที่ได้รับการยกย่องว่าทรงพลังอ่านสนุก และให้ความรู้ด้านพุทธธรรม
หนังสือ370.50 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    "ชีวิตที่เบิกบาน (The Joy of Living)" เป็นงานเขียนที่เหมาะเจาะกับยุคสมัย เพราะถกปัญหาเรื่องความวิตกกังวลของมนุษย์ที่เป็นกันมาชั่วนาตาปี "มินจูร์ รินโปเซ" กล่าวว่า "ทุกยุคทุกสมัยในประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติอาจ เรียกได้ว่าเป็นยุคแห่งความวิตกกังวล" ถ้าเช่นนั้นเราจะทำอย่างไร จะหนีหรือยอมจำนน ไม่ว่าทางไหนก็ล้วนแต่จะทำให้มีปีปัญหามากขึ้น แต่ "พุทธศาสนามีทางเลือกที่สาม" ให้เรา...

    หนังสือ "เบิกบานด้วยปัญญา : เปิดใจรับความเปลี่ยนแปลง อ้าแขนรับอิสรภาพ" เล่มนี้ จะชี้ให้เห็นที่มาของความรู้สึกไม่เป็นสุข และบอกวิธีใช้ปัญญาและการปฏิบัติแบบพุทธ มาจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน และยังเหมาะกับใครก็ตามที่ตอนนี้ยังไม่มีปัญหา ไม่มีความยุ่งยากในชีวิต หรือใครที่มีความสุขความพอใจกับชีวิตอยู่แล้ว ก็สามารถนำมาใช้เป็นเครื่องตรวจสอบสภาพพื้นฐานของชีวิตจากมุมมองของพุทธศาสนา คำสอนของท่านชาญฉลาด อุดมด้วยปัญญาและอารมณ์ขัน เต็มไปด้วยเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยและตัวอย่างหลากหลาย ซึ่งจะมีประโยชน์มากอย่างน้อย ๆ ก็ในฐานะเครื่องมือที่ช่วยให้เราค้นพบและบ่มเพาะศักยภาพในตนเอง ซึ่งเราอาจไม่เคยรู้มาก่อนว่าเรามีอยู่แล้วในตัว

    - หนังสือเล่มแรกของมินจูร์ รินโปเช "ชีวิตที่เบิกบาน (The Joy of Living)" เป็นหนังสือขายดีอันดับหนึ่งของ นิวยอร์กไทมส์ ได้รับการยกย่องว่าทรงพลัง อ่านสนุก และให้ความรู้ด้านพุทธธรรม

สารบัญ

ส่วนที่ 1 : หลักในการปฏิบัติภาวนา
1. แสงในอุโมงค์
2. ปัญหานั่นแหละคือทางแก้
3. อานุภาพของมุมมอง
4. หัวเลี้ยวหัวต่อ
5. ฝ่าฟันปัญหา

ส่วนที่ 2 : ประสบการณ์
6. เครื่องมือสู่ความเปลี่ยนแปลง
7. ใส่ใจสนใจ
8. ปัญญา
9. หัดเห็นอกเห็นใจผู้อื่น

ส่วนที่ 3 : ลงมือปฏิบัติ
10. ชีวิตบนเส้นทางธรรม
11. ทำให้เป็นเรื่องส่วนตัว
12. เบิกบานด้วยปัญญา

รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786164810495 (ปกอ่อน) 352 หน้า
ขนาด: 142 x 210 x 20 มม.
น้ำหนัก: 430 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์สวนเงินมีมา, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 9/2024
ชื่อเรื่องต้นฉบับJoyful Wisdom : Embracing Change and Finding Freedom
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน