0
เป็นคนใหม่ ในปีหน้า : ตั้งเป้าหมาย และไปให้ถึงใน 365 วัน (PDF)
การตั้งเป้าหมาย ไม่ใช่งานที่ทำเพียงครั้งเดียว แต่มันคืองานที่เราต้องทำและทบทวนทุกๆวัน ตลอดปี เพื่อให้ปีหน้านี้ เป็นปีที่ดีที่สุดในชีวิตของเรา
e-books(PDF) ?180.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

การให้ความหมายใหม่ กับเหตุการณ์เก่าที่เกิดขึ้นในอดีต แม้ย้อนเวลาไม่ได้ แต่เราสามารถมีความจริงฉบับปรับปรุงใหม่ได้ ที่ให้พลังมากกว่า ไม่ใช่บั่นทอน ข้อจำกัดที่เราคิดว่ามีอยู่ เป็นเพราะความเชื่อ และจิตใต้สำนึกที่เราไม่ทันรู้ตัว เมื่อเข้าใจภาษาเพื่อสื่อสารกับจิตใต้สำนึกของเรา ผ่านมโนภาพและการจินตนาการ เราจะดึงศักยภาพของตัวเองที่เราไม่เคยรู้ว่ามีอยู่ ออกมาใช้ประโยชน์ได้มากขึ้น

ก่อนการตั้งเป้าหมาย เราต้องรู้ให้ชัดเจนว่าเราต้องการพิชิตเป้าหมายนั้นๆไปทำไม การถามคำถามนี้ซ้ำๆจะค้นลึกลงไปให้เราเข้าใจความต้องการแท้จริง ที่อาจจะแตกต่างจากสิ่งที่เราคิดว่าเราต้องการ เพราะบางครั้งเราก็ไม่เข้าใจตัวเอง

เมื่อรู้แน่ชัดว่าเราต้องการอะไร และเริ่มต้นกำหนดเป้าหมาย โดยไม่ลืมว่าชีวิตมีหลายมิติ ราคาที่ต้องจ่ายไปเพื่อบรรลุเป้าหมายหนึ่ง อาจหมายถึงการละเลยมิติอื่นของชีวิตที่สำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน ก่อนการออกก้าวเดินตามเป้าหมาย เราจึงต้องมั่นใจว่าเป้าหมายนั้นๆ ครอบคลุมในทุกมิติ ทั้งหน้าที่การงาน ครอบครัว ความสัมพันธ์ สุขภาพ และความสงบสุขทางใจ

ความตั้งใจ และแรงฮึกเหิมในช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ อาจผลักดันให้เรามีเป้าหมายที่ดีมาก แต่หากปราศจากสิ่งที่จับต้องได้ ขั้นตอนปฏิบัติ ที่เราสามารถทำได้ แม้เพียงเล็กน้อย ทีละวัน ทุกๆวัน เป้าหมายดีๆนั้น อาจเป็นเพียงข้อเขียนลงบนกระดาษที่เราอาจจะหลงลืมมันไปเพียงไม่กี่เดือนเมื่อความวุ่นวายจากงานประจำเข้ามาแทนที่

การตั้งเป้าหมาย ไม่ใช่งานที่ทำเพียงครั้งเดียว แต่มันคืองานที่เราต้องทำและทบทวนทุกๆวัน ตลอดปี เพื่อให้ปีหน้านี้ เป็นปีที่ดีที่สุดในชีวิตของเรา

สารบัญ

คำนำ
...สาม...สอง...หนึ่ง... สวัสดีปีใหม่!
ความจริงฉบับปรับปรุงใหม่
เรื่องเล่าของลูกช้าง
1 ไมล์แห่งความฝัน
“ทำไม?”
เราอยู่ที่ไหน?
ลูกแก้ว
ถักทอฝัน
ลงมือฝัน
ปีที่น่าจดจำ
ทำ “อย่างไร?”
ส่วนที่เหลืออีก 90%
“ยืนยัน” ชีวิตของคุณ
วิธีในการ “ยืนยัน” ชีวิต
ข้อพึงปฏิบัติประจำวัน
1) กิจวัตรยามเช้า - เมื่อเรามีความสุข เราตัดสินใจได้ดีกว่าในเวลาที่เราเศร้าหมอง ประสิทธิภาพของเราสูงขึ้นในทุกๆด้านเมื่อเรารู้สึกดีกับตัวเอง ไม่ใช่ในเวลาที่เราเห็นความบกพร่องไม่สมบูรณ์แบบของตัวเอง
2) อาหารเช้าของหัวใจ – อาจจะเป็นเพียงย่อหน้าเดียวที่เราจะอ่านข้อความสร้างแรงบันดาลใจ หรือการฟังหนังสือเสียงระหว่างทางที่ขับรถไปทำงาน หรือในระหว่างออกกำลังกายในตอนเช้า อ่านหรือฟังข้อความที่ให้กำลังใจ สร้างแรงบันดาลใจ ทุกๆวัน
4. บททวน “เป้าหมาย” – การตั้งเป้าหมายไม่ใช่งานที่ทำครั้งเดียวเสร็จ มันไม่ใช่การนั่งลงเขียนเป้าหมายเพียงครั้งเดียวตอนต้นปี แล้วเก็บไว้ในลิ้นชัก และกลับมาเปิดดูอีกครั้งตอนปลายปี เพื่อจะแปลกใจว่าเราทำสำเร็จไปตามเป้าหมายมากแค่ไหน มันไม่มีเรื่องแบบนั้นหรอกในชีวิตจริง
บทส่งท้าย
อ้างอิง
จากใจผู้เขียน
เกี่ยวกับผู้เขียน
ผลงาน

ข้อมูลเพิ่มเติม

ผมชอบช่วงเวลาส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ มันให้ความรู้สึกของการได้รับโอกาส ในการเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง แม้ว่าปีที่ผ่านมาจะเป็นเช่นไร เราเริ่มต้นใหม่กับปีใหม่ได้เสมอ แม้จะย้อนกลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้ แต่อนาคตไม่จำเป็นต้องเหมือนกับอดีต เราเปลี่ยนแปลงและสร้างความแตกต่างได้
หากปีนี้ที่กำลังจะผ่านพ้นไป มีแต่เรื่องน่าผิดหวังที่เราอยากจะลืม ช่วงปลายปีเป็นเวลาที่ดี ที่จะมองย้อนกลับไปเพื่อตั้งใจค้นหา คัดเฉพาะเรื่องดีๆ ที่เราอยากเก็บความทรงจำนั้นเอาไว้ เรื่องดีๆ ที่ไม่ควรมองข้าม แม้จะน้อยนิด แต่มันก็เพียงพอให้เราตระหนักว่าเราโชคดีแค่ไหน ที่ได้มีเรื่องดีๆเหล่านั้นเกิดขึ้นในชีวิต การมองเห็นสิ่งน้อยนิดนั้น ฉุดเราขึ้นจากความหมองหม่นได้
ความตั้งใจดี และกำลังใจที่ฮึกเหิมในช่วงต้นปี ทำให้เราเริ่มต้นปีใหม่ได้อย่างดี แต่หากการเริ่มต้นดี มีชัยไปกว่าครึ่ง อีกครึ่งที่เหลือก็สำคัญไม่น้อย ภาระหน้าที่ในแต่ละวัน ทำให้เราหลงลืมความฝันเมื่อต้นปี และลืมมันไปในท้ายที่สุด และแล้ว ช่วงเวลาวส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ก็จะเวียนกลับมา โดยที่เราไม่ได้ลงมือทำอะไรเลย
ระบบในการตั้งเป้า วางแผน ติดตามผล วัดความก้าวหน้าทุกระยะ และเทคนิคการสื่อสารกับจิตใต้สำนึกเพื่อดึงศักยภาพของเราออกมาให้ได้มากที่สุด จึงเป็นเรื่องสำคัญ
เรามาทำปีหน้าที่จะมาถึงนี้ ให้เป็นปีที่ดีที่สุด เป็นปีที่น่าจดจำของเรากันนะครับ
หวังดีเสมอ
อนรรฆ ศุระศรางค์
ตุลาคม 2563

รายละเอียดหนังสือ
รหัสสินค้า: 5522840158413 (PDF) 122 หน้า
ชนิดกระดาษ: PDF
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน