0
เป้าหมายของกำไร : คุณค่าแห่งความร่วมมือ (คู่มือกลยุทธ์ CSR บนกระบวนทัศน์ใหม่)
หนังสือเล่มนี้เหมาะกับ คนในแวดวงธุรกิจ เพราะโดยส่วนใหญ่ในแวดวงนี้ล้วนเป็นหนังสือแบบ How To คือ เป็นหนังสือที่แบบอ่านง่ายให้คำแนะนำหรือบอกวิธีการในการทำโดยตรง...
หนังสือ190.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    หนังสือ "เป้าหมายของกำไร : คุณค่าแห่งความร่วมมือ (คู่มือกลยุทธ์ CSR บนกระบวนทัศน์ใหม่)" เล่มนี้ ให้เนื้อหารายละเอียดเกี่ยวกับด้านการบริหารธุรกิจ ความร่วมมือการจัดการ ความรับผิดชอบต่อสังคมของธุรกิจและจิตวิทยาด้านการอุตสาหกรรมเน้นกลุ่มด้านภาคธุรกิจทั่วๆ ไป เหมาะสำหรับคนในแวดวงธุรกิจเป็นอย่างมาก

สารบัญ

ภาค I บทนำ
บทที่ 1 เป้าหมายของธุรกิจคือ...กำไร
บทที่ 2 วิกฤติเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม
บทที่ 3 ความร่วมมือ : รูปธรรมแห่งคุณค่าร่วม

ภาค II รูปธรรมแห่งความร่วมมือ
บทที่ 4 ความร่วมมือระหว่างผู้นำและมวลหมู่พนักงาน : จุดเริ่มต้นแห่งคุณค่าร่วม
บทที่ 5 ความร่วมมือระหว่างผู้นำ พนักงาน และคู่ค้า : คุณค่าร่วมในห่วงโซ่อุปทาน
บทที่ 6 ความร่วมมือระหว่างผู้นำ พนักงาน และลูกค้า : คุณค่าร่วมในกลยุทธ์การตลาด
บทที่ 7 ความร่วมมือระหว่างผู้นำ พนักงาน และองค์กรภาคประชาสังคม : การสร้างคุณค่าร่วมให้ปรากฏ

ภาค III บทสุดท้าย
บทที่ 8 ภาพสังเคราะห์ : จากตัวอย่าง สู่ Continuum แห่งความร่วมมือ

คำนิยม
เพราะแรงจูงใจที่สำคัญคือที่สุดของมนุษย์คือความสุข ถ้ารู้ว่าทำอะไรแล้วมีความสุข มนุษย์จะอยากทำสิ่งนั้นซ้ำๆ การทำเพื่อมนุษย์ (Altruism) เป็นธรรมชาติของมนุษย์ที่มีอยู่ในตัวมนุษย์ทุกคน ที่เรียกว่าเมล็ดพันธุ์แห่งความดีหรือการมีหัวใจเพื่อเพื่อนมนุษย์ ฉะนั้นธุรกิจเพื่อสังคมจะต้องเติบโตอย่างแน่นอน เพราะนักธุรกิจก็มีหัวใจแห่งความเป็นมนุษย์ และความสุขร่วมเป็นแรงจูงใจที่ยิ่งใหญ่สำหรับทุกคน ขออนุโมทนาในความเพียรอันบริสุทธิ์ของ ร.ศ.ดร.วรรณนา และคุณปารีณา ประยุกต์วงศ์ ในการนำเสนอความเชื่อและคุณค่าที่ว่า "ภารกิจมีศักยภาพสูงมาก ในการสร้างสรรค์การพัฒนาที่ยั่งยืน" ผมมีความเชื่อเช่นเดียวกัน ขอให้ความร่วมมือระหว่างภาคธุรกิจกับภาคประชาสังคมงอกงามแผ่ไพศาล สร้างอารยธรรมใหม่ของโลก คืออารยธรรมแห่งการอยู่ร่วมกัน อย่างสมดุลและสันติศ.นพ.ประเวศ วะสี
ถ้าคำตอบในหนังสือเล่มนี้ อาจทำให้ผู้อ่านเกิดคำถามมากมายชวนสงสัย ใคร่รู้เพิ่มเติม ก็ย่อมแสงถึงความฉลาดของผู้อ่าน และหากท่านได้พยายามแสวงหาคำตอบผ่านการลงมือทำภายในองค์กรธุรกิจของท่าน ก็ย่อมแสดงให้เห็นว่าท่านรวมถึงองค์กรธุรกิจเป็นคน/องค์กรที่แลดและเก่งเพียงไร ที่สามารถสร้างกำไรให้องค์กรเติบโต และยังสร้างประโยชน์ให้กับสังคมโดยรวมไปพร้อมกัน มาร่วมเป็นองค์กรที่ฉลาดและเก่งในการสร้างผลิตภัณฑ์และบริหารที่ดีให้กับลูกค้า ก่อให้เกิดผลกำไรที่ทำให้ธุรกิจเติบโตพร้อมไปกับเรื่องราวขององค์กรที่ผู้คนในสังคมเกิดความรู้สึกที่ดีเมื่อได้รับรู้ ดังเช่นองค์กรธุรกิจเหล่านี้กันเถอะครับประมนต์ สุธีวงศ์- ประธานกิตติมศักดิ์ หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย
เราสามารถทำอะไรก็ได้ หากทำแล้ว "เงยหน้าไม่อายฟ้า ก้มหน้าไม่อายดิน" ทุกคนทราบกันดีว่ามีเป้าหมายอยู่ที่การทำ "กำไร" แต่ถ้าผู้ทำธุรกิจตั้งคำถามต่อไปว่า แล้ว "เป้าหมายของกำไรคืออะไร?" และสามารถตอบคำถามนั้นได้ จนเห็นภาพเส้นทางของกำไรที่ชัดเจน จนเป็น "การทำธุรกิจที่มีกำไรแล้วแบ่งปันสังคม" กำไรนั้นก็ย่อมเป็นเรื่องน่าสนใจอดิศร พวงชมภู
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9789747346619 (ปกอ่อน) 226 หน้า
ขนาด: 144 x 210 x 15 มม.
น้ำหนัก: 295 กรัม
เนื้อในพิมพ์: คละสี
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์เครือข่ายความร่วมมือระหว่างภาคธุรกิจและภาคประชาสังคมเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน (The NETWORK)
เดือนปีที่พิมพ์: 8/2011
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน