0
เพราะช่วงชีวิตลูกค้า สำคัญกว่าอายุ : Stage (Not Age)
วิธีทำความเข้าใจและตอบสนองต่อผู้คนวัย 60 ปีขึ้นไป ตลาดที่เติบโตเร็วและมีพลวัตมากที่สุดในโลก
หนังสือ270.75 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    ประชากรโลกได้เข้าสู่สังคมสูงวัยอย่างเป็นทางการ เป็นโลกที่มาพร้อมกับโอกาสทางธุรกิจและการตลาดใหม่ เพราะกลุ่มคนสูงวัยคือกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อมากที่สุด และนักการตลาดส่วนใหญ่ในโลกมองข้ามโอกาสเหล่านั้นอยู่ที่ไหน?

    "เพราะช่วงชีวิตลูกค้า สำคัญกว่าอายุ : Stage (Not Age)" เล่มนี้ ได้จัดแบ่งเนื้อหาออกเป็นสองภาค ภาคที่ 1 มุ่งเน้นไปที่การทำความเข้าใจการมีอายุยืน และการเปลี่ยนกรอบความคิดของคุณ ให้คิดถึงผู้สูงอายุตามช่วงชีวิตของพวกเขา ไม่ใช่ตัวเลขที่บอกคุณว่าพวกเขาอายุเท่าไร ภาคที่ 2 จะเจาะลึกถึงโอกาสในตลาดนี้และอุปสรรคที่คุณควรเตรียมตัวรับมือและพิชิต เพื่อให้หนังสือเล่มนี้ใช้ได้จริงมากที่สุดสำหรับผู้อ่านทุกคน ผู้เขียนจึงจัดเตรียมทั้งบทสรุปของแนวคิดสำคัญในตอนต้นบท และรายการประเด็นสำคัญในตอนท้าย หลายบทจะประกอบด้วยเนื้อหามากกว่าที่คุณจะได้ใช้ครบ เมื่อนำกลยุทธ์คนอายุยืนของคุณเองมาใช้

    ซึ่งหวังว่าแนวทางปฏิบัตินี้จะช่วยเกื้อหนุนคุณในเส้นทางนี้ แต่ละบริษัท กลยุทธ์ทางธุรกิจ และวิธีแก้ปัญหาใหม่ ๆ ที่จะตอบสนองความต้องการของผู้สูงอายุ อาจส่งผลกระทบใหญ่หลวงต่อลูกค้า พนักงาน และชุมชนของคุณ เมื่อคุณตอบสนองความต้องการเหล่านี้ได้ คุณกำลังพัฒนาสังคมอย่างรอบด้าน หนังสือเล่มนี้ จะช่วยให้คุณได้พบโอกาสในคนอายุยืนของคุณเอง เพื่อช่วยให้ผู้คนมีชีวิตที่ดีขึ้น มั่นคงขึ้น และมีชีวิตที่ยืนยาวขึ้นอย่างเปี่ยมไปด้วยศักดิ์ศรี

สารบัญ

- อารัมภบท ความเป็นจริงใหม่ทางประชากรศาสตร์
ภาคที่ 1 การทำความเข้าใจชีวิตที่ยืนยาว
1. จากอายุขัยสู่อายุสุขภาพ
2. หลายวัย หลายช่วงชีวิต
3. บุกตลาดช่วงชีวิต

ภาคที่ 2 โอกาสและความท้าทาย
4. ค้นพบโอกาสจากคนอายุยืนของคุณ
5. กำหนดลูกค้า
6. พุ่งชนความท้าทายด้านช่องทาง
7. โอกาสของผู้ประกอบการ
8. ปันผลจากคนอายุยืน

- บทสรุป วัยต่อยอด

คำนิยม
"Stage (Not Age) เพราะช่วงชีวิตลูกค้า สำคัญกว่าอายุ คือหลักสูตรข้างกายเพื่อทำความเข้าใจ เข้าร่วม และรุดหน้า ในตลาดคนอายุยืนมูลค่า 22 ล้านล้านเหรียญ ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ข้อมูล โดยรวมของบริษัทต่าง ๆ ที่ประสบความสำเร็จในการตอบสนองต่อตลาดนี้ จะทำให้คุณต้องคิดทบทวน ทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณคิดว่ารู้แล้วเกี่ยวกับวัยชรา"โจ แอน เจนกินส์ (Jo Ann Jenkins)- ซีอีโอ AARP
"เราจะยังมองต่อไปได้ว่าความแก่ชราของประชากรโลกเป็นวิกฤตที่กำลังจะมาถึง หรือเราอาจเลือกมองได้ว่าเป็นโอกาสสำหรับนวัตกรรมทางธุรกิจ และนโยบายหนังสือเล่มนี้ชี้นำเราสู่มุมมองแบบหลังอย่างปราดเปรื่อง"มิเชลล์ เอ. วิลเลียมส์ (Michelle A. Williams)- คณบดีแห่งวิทยาลัยสาธารณสุขแห่งฮาร์วาร์ด (Harvard T.H.Chan School of Public Health)
"คนก็เป็นเช่นไวน์ จะดีได้ก็ตามอายุ หนังสือเล่มสำคัญของซูซาน โกลเดนแสดงให้เห็นว่าสังคมสูงวัยของเรามอบโอกาสพิเศษให้กับธุรกิจ แม้ว่ามีคนพร่ำบ่นเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายของประชากรสูงอายุ แต่ Stage (Not Age) เพราะช่วงชีวิตลูกค้า สำคัญกว่าอายุ นำเสนอแผนการอันรอบคอบเพื่อทำความเข้าใจหนทางที่กลุ่มประชากรซึ่งเติบโตเร็วที่สุดนี้ จะสามารถขับเคลื่อนคุณค่าได้"แลร์รี่ ซัมเมอร์ส (Larry Summer)- ประธานกิตติคุณ มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด และอดีตรัฐมนตรีกระทรวงการคลังของสหรัฐอเมริกา
"หนังสือของซูซาน โกลเดนนำเสนอแผ่นการที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ประกอบการ และผู้สร้างนวัตกรรม เพื่อเติบโตไปพร้อมกับเศรษฐกิจคนอายุยืน" - โจนาธาน เลวิน (Jonathan Levin)
คณบดี คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786169373988 (ปกอ่อน) 272 หน้า
ขนาด: 145 x 210 x 15 มม.
น้ำหนัก: 325 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์อะไรเอ่ย, สนพ.
ชื่อเรื่องต้นฉบับStage (Not Age)
สำนักพิมพ์ต้นฉบับ : Harvard Business School Publishing Corporation
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน