0
เพาะหุ้นเป็น เห็นผลยั่งยืน ตอน มหัศจรรย์ผลตอบแทน (ฉบับปรับปรุง)
หนังสือที่จะทำให้คุณ ไม่ติดกับดักหุ้นแพง / การพบกับหุ้นที่ชอบในช่วงเวลาที่ใช่ จะสร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่า สมกับคำว่า มหัศจรรย์ผลตอบแทน
ผู้เขียน กวี ชูกิจเกษม
หนังสือ223.25 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    เนื้อหาในเล่มนี้เป็นการประเมินราคาหุ้นดีที่ราคาเหมาะสม ทำให้คุณต้องทึ่งกับความมหัศจรรย์ของผลตอบแทนที่จะได้รับ เพราะ "หุ้นที่ราคาเหมาะสมจะทำให้คุณมีกำไรที่งอกงาม" เราจะรู้ได้อย่างไรว่า หุ้นตัวไหนราคาเหมาะสมคือเท่าไร "เพาะหุ้นเป็น เห็นผลยั่งยืน ตอน มหัศจรรย์ผลตอบแทน (ฉบับปรับปรุง)" คือคำตอบของคุณ การได้มาซึ่งสิ่งล้ำค่าย่อมต้องแลกมาด้วยการเรียนรู้และฝึกฝน "คุณกวี ชูกิจเกษม" ได้เผยสูตรกลเม็ดเคล็ดไม่ลับไว้ให้แล้ว ผลลัพธ์ของการศึกษาจะทำให้คุณรู้จักมูลค่าของหุ้นแต่ละตัวดียิ่งขึ้น และรู้ว่าราคาที่เหมาะสมให้คุณเก็บหุ้นเหล่านั้นมาไว้ในพอร์ต เฝ้ารอมันเติบโตและงอกเงย กลายเป็นมหัศจรรย์ผลตอนแทบในที่สุด

สารบัญ

- บทนำ

บทที่ 1 ทบทวนกระบวนยุทธ์ลงทุนแนว VI
บทที่ 2 สร้างผลตอบแทนมหัศจรรย์
บทที่ 3 การประเมินมูลค่าหุ้นแบบ Top Down Approach
บทที่ 4 พื้นฐานการประเมินมูลค่าหุ้นแบบ Bottom Up Approach
บทที่ 5 ใช้เงินปันผลเป็นกระแสเงินสดในการประเมินมูลค่าหุ้น
บทที่ 6 การประเมินมูลค่าหุ้นโดยใช้อัตราส่วน P/E
บทที่ 7 การประเมินมูลค่าหุ้นโดยใช้อัตราส่วน P/BV
บทที่ 8 กลุ่มอุตสาหกรรมการเลือกวิธีการประเมินมูลค่าหุ้น
บทที่ 9 อุปสรรคการประเมินมูลค่าหุ้น
บทที่ 10 ค่าเผื่อความปลอดภัย Margin of Safety
บทที่ 11 อย่าลืมสิ่งที่เหลือ

- บทส่งท้าย

คำนิยม
นับเป็นโอกาสอันดีที่คุณกวี ชูกิจเกษม ได้สละเวลามาแบ่งปันความรู้ผ่านตัวหนังสืออีกครั้ง โดยได้นำความรู้และประสบการณ์ด้านการลงทุนเรียบเรียงเพื่อบอกเล่าแนวคิด วิธีการในการวางแผนการลงทุน การเลือกหุ้นให้เหมาะสมและฝากข้อคิดดี ๆ ไว้เป็นข้อมูลสำหรับนักลงทุน เพื่อพัฒนาตนเอง พัฒนารูปแบบการลงทุนของตนให้ประสบความสำเร็จได้เกศรา มัญชุศรี- กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
เพราะหุ้นเป็น เห็นผลยั่งยืน ที่ได้วางรากฐานความเข้าใจในเรื่องการลงทุนให้ผู้อ่านรู้วิธีการเลือกหุ้นตามรูปแบบการลงทุนของตัวเองไปแล้ว โดยในเล่มนี้คุณกวีจะนำทุกท่านพัฒนาตนเองไปสู่การเลือกหุ้นที่ถูกต้องในช่วงเวลาที่เหมาะสม โดยใช้การประเมินมูลค่าพื้นฐานเป็นกุญแจสำคัญ เมื่อท่านเดินไปจนจบหน้าสุดท้ายแล้ว จะพบว่าการพบกับหุ้นที่ชอบในช่วงเวลาที่ใช่ จะสร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่า สมกับคำว่า "มหัศจรรย์ผลตอบแทน"ธิติ ตันติกุลานันท์- ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน)
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786166011586 (ปกอ่อน) 160 หน้า
ขนาด: 145 x 210 x 8 มม.
น้ำหนัก: 220 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์เนชั่นบุ๊คส์, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 2023
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน