0
เมฆเหิน น้ำไหล ฉบับปรับปรุง
พระราชนิพนธ์แปลในสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตน์ราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงแปลจากวรรณกรรมจีนร่วมสมัย เขียนโดย ฟังฟัง นักเขียนแนวหน้า สมาชิกสมาคมนักเขียนแห่งประเทศจีน
ผู้เขียน ฟังฟัง
หนังสือ155.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    ความเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจและสังคมที่เกิดขึ้น ทำให้ชาวจีนมีความขัดแย้งกันในด้านทัศนคติ ความเชื่อ ค่านิยม และจริยธรรม ระหว่างชาวจีนรุ่นเก่าที่ผ่านการต่อสู้กับความยากลำบากนานาในช่วงของการพัฒนาประเทศตามแนวทางสังคมนิยม กับชาวจีนรุ่นใหม่ที่ไปตามกระแสการพัฒนาให้เป็นสี่ทันสมัย

    เรื่อง "เมฆเหิน น้ำไหล" สะท้อนให้เห็นถึงความขัดแย้งดังกล่าวและการปรับตัวของชาวจีนรุ่นเก่าให้เข้ากับกระแสความเปลี่ยนแปลง ซึ่งมีทั้งผู้ที่ปรับตัวได้และผู้ที่ล้มเหลว จุดเน้นของเรื่องอยู่ที่สังคมปัญญาชน ปัญญาชนรุ่นเก่ากับรุ่นใหม่มีอุดมคติและระบบคุณค่าที่แตกต่างกัน คุณค่าเดิมเน้นความรู้และคุณธรรม อันเป็นคุณสมบัติของนักปราชญ์ คุณค่านี้กำลังถูกท้าทายจากวัฒนธรรมใหม่ที่มีความพึงพอใจทางวัตถุเป็นอุดมคติสูงสุด

ข้อมูลเพิ่มเติม

- วรรณกรรมจีนทรงคุณค่าที่คู่ควรแก่การอ่าน เหมาะกับสังคมไทยในปัจจุบันที่สะท้อนให้เห็นถึงความขัดแข้ง และการปรับตัวของปัญญาชนชาวจีนรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ที่มีอุดมคติและระบบคุณค่าที่แตกต่างกัน
- ได้ศึกษาพระอัจฉริยภาพในการแปลของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
- เป็นการศึกษาประวัติศาสตร์จีนผ่านวรรณกรรมในยุคสี่ทันสมัย ที่ประเทศจีนเริ่มเปิดประเทศติดต่อกับสังคมโลกมากขึ้น

รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786160448777 (ปกอ่อน) 144 หน้า
ขนาด: 143 x 210 x 7 มม.
น้ำหนัก: 200 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์, บจก.
เดือนปีที่พิมพ์: 2020
สำนักพิมพ์ต้นฉบับ : HRH Princess Maha Chakri Sirindhorn
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน