0
เรียนรู้หลักการ Data Science ด้วย Python
เรียบเรียงด้วยสำนวนไทย อ่านเข้าใจง่าย โดยผู้เขียนจะช่วยให้เข้าใจแกนหลักของ Data Science และเพิ่มทักษะที่จำเป็นต่อการเป็นนักวิทยาศาสตร์ข้อมูล ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง Deep Learning และการประมวลผลภาษาธรรมชาติ
ผู้เขียน Joel Grus
หนังสือ403.75 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    การเรียน Data Science ไม่ใช่แค่ใช้เครื่องมือหรือไลบรารีเป็น แต่ยังต้องเข้าใจถึงหลักการเบื้องหลังการทำงานด้วย

    หนังสือ "เรียนรู้หลักการ Data Science ด้วย Python" เล่มนี้ จะสอนให้ให้คุณรู้ถึงตัวเครื่องมือและอัลกอริธึมที่ทำงานอยู่เบื้องหลัง โดยการเขียนขึ้นด้วยภาษา Python ทั้งหมด หากคุณมีความรู้ด้านคณิตศาสตร์และการเขียนโปรแกรมบ้าง ผู้เขียนจะช่วยให้เข้าใจแกนหลักของ Data Science และเพิ่มทักษะที่จำเป็นต่อการเป็นนักวิทยาศาสตร์ข้อมูล ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง Deep Learning และการประมวลผลภาษาธรรมชาติ พร้อมทดลองสร้างโมเดลด้านวิทยาศาสตร์ข้อมูลด้วยตัวคุณเอง

สารบัญ

- ภาษา Python ฉบับรวบรัด
- แสดงข้อมูลด้วยภาพ
- พีชคณิตเชิงเส้น
- สถิติ
- ความน่าจะเป็น
- สมมติฐานและการอนุมาน
- การเคลื่อนลงตามความชัน
- การได้มาซึ่งข้อมูล
- การทำงานกับข้อมูล
- Machine Learning
ฯลฯ

ข้อมูลเพิ่มเติม

- ผู้แต่ง Joel Grus เป็นวิศวกรวิจัยที่สถาบันอัลเลนสำหรับปัญญาประดิษฐ์ ก่อนหน้านี้เขาเคยทำงานเป็นวิศวกรซอฟต์แวร์ที่ Google และเป็นนักวิทยาศาสตร์ด้านข้อมูลในหลายบริษัท ปัจจุบันใช้ชีวิตอยู่ในเมืองซีแอตเทิล โดยเขียนบล็อกนาน ๆ ครั้งที่ joelgrus.com และทวีตข้อความที่ (https://twitter.com/joelgrus/)
- ภาพปก ภาพนก Rock ptarmigan (Lagopus muta) จากหนังสือ Cassell's Book of Birds (1875) โดย Thomas Rymer Jones

คำนิยม
"ผู้เขียนจะพาคุณเดินทางไปสู่ความเข้าใจในมิติต่าง ๆ ที่นักวิทยาศาสตร์ข้อมูลทุกคนต้องรู้"Rohit Sivaprasad- วิศวกรของ Facebook
"ผมแนะนำหนังสือเล่มนี้ ให้นักวิเคราะห์และวิศวกรที่สนใจในเรื่อง Machine Learning"Tom Marthaler- ผู้จัดการด้านวิศวกรรมของ Amazon
"การใช้โปรแกรมอธิบายหลักการด้านวิทยาศาสตร์ข้อมูลไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ แต่หนังสือเล่มนี้ทำให้ทุกสิ่งง่ายขึ้นมากเลย"William Cox- วิศวกรของ Grubhub
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786168282274 (ปกอ่อน) 392 หน้า
ขนาด: 165 x 240 x 17 มม.
น้ำหนัก: 570 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษปอนด์
สำนักพิมพ์CORE FUNCTION, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 2022
ชื่อเรื่องต้นฉบับData Science from Scratch
สำนักพิมพ์ต้นฉบับ : O'Reilly Media, Inc.
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน