0
เรียนลัด XML ฉ.รู้เต็มร้อย
หนังสือ156.75 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

          ชาวเว็บที่คุ้นเคยกับ HTML มาตลอด เพิ่งมาได้ยินได้เห็น XML ครั้ง อาจจะสงสัยว่ามันคืออะไรกันแน่ ถ้าพูดกันอย่างละเอียดก็จะต้องว่ากันเป็นเล่มๆ เหมือนกับหนังสือเล่มนี้ แต่ถ้าพูดสั้นๆ ด้วยประโยคเดียวในการแยกความแตกต่างของภาษาทั้งสองตัวนี้ ก็พอจะกล่าวได้ดังนี้
HTML เป็นภาษาเว็บที่เน้นการแสดงผลเป็นหลัก โดยไม่สามารถแยกข้อมูลออกมาเป็นโครงสร้างเพื่อไปทำอย่างอื่นได้ง่ายๆ ในขณะที่ XML นั้นเป็นภาษาที่ว่ากันเรื่องของโครงสร้างข้อมูลล้วนๆ สำหรับส่วนการแสดงผลก็โยนไปให้เทคนิคอื่นจัดการแทน
นอกจากนี้ XML ยังเป็นภาษาที่สามารถสร้างแท็กเพิ่มและอธิบายความหมายได้ด้วยตัวมันเองทำให้ XML ยืดหยุ่นและสามารถนำไปเป็นตัวกลางในการติดต่อกับแอพพลิเคชั่นอื่นๆ อีกมากมายด้วยคุณสมบัติอันโดดเด่นในเรื่องโครงสร้างข้อมูล ผนวกกับองค์กร W3C ผลักดันเป็นมาตรฐานอีกทั้งไมโครซอฟต์หนุนสุดตัว โดยจัดให้เป็น แกนกลางในฐานกาวประสาน เซิร์ฟเวอร์ใน NET ยิ่งทำให้ XML ได้รับการยอมรับในวงกว้างมากขึ้น และเป็นมาตรฐานเว็บตัวใหม่ คนเว็บ ทั้งหลายต้องศึกษา
สำหรับเล่มนี้ ผู้เขียนได้หยิบยกเรื่องราวของ XML โดยคัดเอาเฉพาะ เนื้อๆมาให้ท่านที่สนใจได้ศึกษาและสามารถเขียนโปรแกรมได้ในระยะเวลาอันสั้น

สารบัญ

ทำความรู้จักกับ XML
กฎเกณฑ์และการเลือกใช้ XML
XML กับการแสดงผลบนบราวเซอร์
DTD และ XML-Data ผู้คุมกฏของ XML
DOM : Document Object Model
XSL จัดการเงื่อนไขและแสดงผล
การดึงข้อมูลจากฐานข้อมูลออกมาในรูป XML ด้วย ADO
บทส่งท้าย

รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9748253899 (ปกอ่อน) 196 หน้า
ขนาด: 142 x 208 x 9 มม.
น้ำหนัก: 230 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
สำนักพิมพ์เอ.อาร์. อินฟอร์เมชัน แอนด์ พับลิเคชัน, บจก.
เดือนปีที่พิมพ์: 01/2001
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน