0
เรื่องที่ต้องรู้ในชาตินี้ กรรม ภพชาติ นรก สวรรค์ มีจริง และธรรมะคือทางสว่าง
ปาฏิหาริย์เรื่องจริงของเด็กมัธยมฯ กลุ่มหนึ่งในกรุงเทพฯ ที่อาจเปลี่ยนชีวิตคุณให้หลุดพ้นจากวิบากกรรมได้!
หนังสือ132.05 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    ทุกสรรพสิ่งล้วนอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรม...กรรม...คือ การกระทำทั้งดีและชั่ว จึงไม่น่าแปลกใจที่แต่ละคนที่เกิดมาจะมีความแตกต่างทั้งสติปัญญา ฐานะ รูปร่างหน้าตาล้วนแล้วแต่เป็นไปตามกรรมที่ตนเองได้สะสมมาที่สำคัญพระพุทธองค์ทรงตรัสว่า มนุษย์เราเกิดมามีอิสระในการที่จะเลือกทำ และไม่ทำกรรมแบบใด ไม่สามารถอ้างว่าที่เป็นคนเช่นนี้ เพราะพ่อแม่ปลูกฝังมาตั้งแต่เล็กแต่น้อย ดังนั้นเมื่อเราเลือกกระทำดี หรือชั่วแล้วก็ต้องรับวิบาก หรือผลแห่งการกระทำนั้นเองอย่างไม่มีข้อแก้ตัวปาฏิหาริย์ห้อง 138 เป็นเรื่องราวชีวิตจริง ของเด็กมัธยมฯ กลุ่มหนึ่ง ในสังคมไทยที่พบกับเรื่องแปลกเหนือธรรมชาติ และด้วยการฝึกฝนสมาธิ จนเกิดปัญญาอิทธิฤทธิ์ได้ล่วงรู้ถึงกรรม...ภพชาติของตนเองว่า แท้จริงแล้วเขาเป็นใคร? มาจากไหน? และเกิดมาเพื่อทำสิ่งใดให้โลกนี้? แม้ว่าเนื้อหาแต่ละบรรทัดที่กำลังจะผ่านสายตาผู้อ่านขณะนี้ จะฉาบเคลือบไปด้วยเรื่องราวอภินิหารมากมาย แต่นั่นก็เปรียบเป็นแค่รสชาติที่ทำให้อ่านสนุกสนาน

    แต่เนื้อประโยชน์ที่นำเรื่องจริงมาตีแผ่ นอกจากต้องการยืนยันว่าผลแห่งกรรมนั้นมีจริงและสามารถติดตามไปทุกภพชาติแล้วก็คือ ตัวอย่างของ
การปฏิบัติสมาธิของเด็กเหล่านี้ ซึ่งในหนังสือเล่มนี้ ผู้อ่านจะได้พบกับวิชาสมาธิใหม่ๆ ที่ไม่เคยได้ยินมาก่อน นับได้ว่าเป็นการปฏิบัติสมาธิในสายสมถกรรมฐานรูปแบบหนึ่งครูบาอาจารย์หลายท่านอธิบายว่า สมถกรรมฐาน เป็นการใช้สมาธิกดจิตเพื่อให้จิตไม่แส่ส่าย โดยใช้การบริกรรม หรือการกำหนดนิมิตต่างๆ เป็นกุศโลบายในการโน้มนำให้จิตนิ่งว่ากันว่า การปฏิบัติสมถกรรมฐาน เมื่อปฏิบัติไปที่สุดก็จะได้แค่ปัญญาอิทธิฤทธิ์สามารถเห็นภพชาติ เห็นนรก เห็นสวรรค์ได้ แต่ไม่อาจทำให้เกิดปัญญาเห็นดวงธรรมที่แท้และทางสายเอกแห่งปัญญาที่แท้จริงก็คือ การปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานในสายตาของเด็กนักเรียนห้อง 138 สมถกรรมฐานกับวิปัสสนากรรมฐานก็ไม่สามารถแยกออกจากกันได้อย่างเด็ดขาด เมื่อมีสมถะก็ต้องมีวิปัสสนาเหมือนมีรูปก็ต้องมีนาม และไม่มีอะไรดีกว่าอะไรแต่ควรจะปฏิบัติคู่กันไปท้ายสุดผมอยากให้ผู้อ่านใช้วิจารณญาณในการอ่าน แยกน้ำและเลือกเอาแต่เนื้อที่เป็นประโยชน์ไปใช้ เพื่อความเจริญทางจิตวิญญาณของแต่ละคน

สารบัญ

- โองการสวรรค์
- ตามล่า...หาเด็กปริศนา
- ดาว...ฝึกวิชาแผ่นน้ำขอบฟ้า
- การฝึกวิชาแผ่นฟ้าขอบน้ำ
- พุท...เด็กชายที่ระลึกอดีตชาติได้
- บทสวดอณุโมทนาแก่งเจ้ากรรมนายเวรและพระรัตนตรัย
- น้ำ...นางฟ้ากลับชาติมาเกิด
- วิน...เด็กชายตาทิพย์
- พญาครุฑกลับชาติมาเกิด!
- นก...กับเทพประจำกาย "กินรี"
ฯลฯ

รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786169017073 (ปกอ่อน) 208 หน้า
ขนาด: 144 x 210 x 11 มม.
น้ำหนัก: 270 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษปอนด์
สำนักพิมพ์เพื่อนชาวบ้าน, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 4/2011
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน