0
เร็วไม่ว่า ช้าให้เป็น : In Praise of Slow
กระบวนการเคลื่อนไหวทั่วโลก ท้าทายลัทธิที่เน้นแต่ความเร็วอย่างไร / หนังสือที่เป็นต้นธารแห่งกระแส Slow Life ที่แผ่ขยายไปทั่วโลก
หนังสือ427.50 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    หนังสือ "เร็วไม่ว่า ช้าให้เป็น : In Praise of Slow" เล่มนี้ เป็นต้นกำเนิดแห่งสายธารของวิถีชีวิตแบบสโลว์ ไลฟ์ ที่แผ่ขยายจนกลายเป็นกระแสไปทั่วโลก แม้ในจุดที่โลกยังไม่เร็วและวุ่นวาย เท่าทุกวันนี้ หนังสือเล่มนี้ยังทำหน้าที่แตะเบรกให้กับชีวิต แทนที่จะปล่อยให้ชีวิตเคลื่อนที่ไปแบบไร้สติ และเพิ่มความเร็วให้กับทุกกิจกรรมที่เราทำ จนลืมความสุขอันเรียบง่าย ซึ่งหาได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่เราสร้างจังหวะชีวิตใหม่ให้ช้าลง

    หนังสือเล่มนี้มิได้นั่งลงเทศนา แต่ผู้เขียนนำพาผู้อ่านไปยังมุมต่าง ๆ ของโลก เพื่อให้ได้สัมผัสกับชีวิตผู้คนที่สร้างความสุขจากการกำหนดจังหวะให้ชีวิตใหม่ จาก Slow Food ในอิตาลี Slow Education ในอังกฤษ Slow City ในอเมริกา กระทั่ง Slow Sex แบบตันตระ

    หนังสือเล่มนี้ตั้งคำถามสำคัญว่า "เร็วแค่ไหนคือจังหวะที่ดีที่สุดสำหรับคุณ" จังหวะที่ภาษาอิตาลีเรียกว่า "เทมโป จุสโต" (Tempo Giusto) ซึ่งแปลว่า "เร็วกำลังดี" ถ้าคุณมีชีวิตที่เร่งรีบ จนไม่มีเวลาให้กับอาหาร ครอบครัว คนรัก ไม่มีเวลากระทั่งจะอ่านนิทานก่อนนอนให้ลูกฟัง ถ้าชีวิตคุณกำลังจะพังทลายเพราะความเร็ว ถ้าคุณต้องวิ่งแข่งกับเวลาและผู้คนจนแทบขาดใจ นี่คือหนังสือที่เราอยากให้คุณอ่านในช่วงนี้ หนังสือที่จะบอกว่า "เร็วไม่ว่า ช้าให้เป็น" 

สารบัญ

บทนำ ยุคสมัยแห่งโทสะ
บทที่ 1 ทำทุกอย่างให้เร็วกว่าเดิม
บทที่ 2 ความเนิบช้าที่งดงาม
บทที่ 3 คืนความแช่มช้าให้โต๊ะอาหาร
บทที่ 4 เมืองใหญ่: ประสานเก่าเข้ากับใหม่
บทที่ 5 จิตแจ่มใสอยู่ในร่างกายที่สมบูรณ์
บทที่ 6 การแพทย์: คุณหมอผู้รอได้
บทที่ 7 เซ็กส์: สัมผัสรักเนิบช้า
บทที่ 8 งาน: ทำน้อยได้มาก
บทที่ 9 ยามว่าง : ความสำคัญของการพักผ่อน
บทที่ 10 เด็ก : เลี้ยงลูกให้เนิบช้า

- บทสรุป ค้นหาจังหวะชีวิตที่เหมาะสม
- บทส่งท้าย

รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786167982601 (ปกอ่อน) 352 หน้า
ขนาด: 143 x 213 x 20 มม.
น้ำหนัก: 460 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์openbooks, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 2023
ชื่อเรื่องต้นฉบับIn Praise of Slow
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน