0
เศรษฐศาสตร์คอมมอนเซนส์ : คน เศรษฐกิจ ชีวิตเศรษฐศาสตร์
เรื่องที่ทุกคนควรรู้เกี่ยวกับความมั่งคั่งและเฟื่องฟู ฉบับภาษาไทย พร้อมกรณีศึกษาจากประเทศไทย และบทสัมภาษณ์พิเศษ
หนังสือ209.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    "เศรษฐศาสตร์คอมมอนเซนส์ : คน เศรษฐกิจ ชีวิตเศรษฐศาสตร์" เล่มนี้ ให้คำอธิบายพื้นฐานของการที่โลกสร้างความั่งคั่งขึ้นโดยไม่ต้องพึ่งพิงผู้อื่น เนื่องด้วยแรงจูงใจในตลาดที่ผู้คนมีอิสระในการเลือกความชำนาญของตนเอง และเลือกที่จะมุ่งมั่นในสิ่งที่พวกเขาทำได้ดีที่สุด ซึ่งนำไปสู่การสร้างสิ่งที่ดีแก่พวกเราที่หลือโดยไม่ตั้งใจแต่ต้น ดังนั้น จึงไม่มีหนทางอื่นที่จะยกระดับมนุษย์และกำจัดความยากจน "Vernon L. Smith" ผู้ได้รับรางวัล โนเบลสาขาเศรษฐศาสตร์ ปี 2001 และเนื้อหาในหนังสือเล่มนี้จะช่วยให้ผู้อ่านได้เข้าใจว่า อะไรคือสิ่งที่ผิดพลาดในการทำนโยบายจำนำข้าว นโยบายอดหนุนราคาพลังงาน และนโยบายที่บิดเบี้ยวอื่นๆ ที่จะเป็นการทำร้ายเศรษฐกิจประเทศ ทั้งยังจะเปิดเผยหลักการต่างๆ ที่จะช่วยให้ประเทศไทยมีความมั่งคั่ง ซึ่งความสำคัญของทั้งสองเรื่อวนั้นไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันเลย

สารบัญ

บทที่ 1 องค์ประกอบหลัก 12 ประการของเศรษฐศาสตร์
บทที่ 2 ที่มาหลัก 7 ประการ ของความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจ
- ขนาดเเละบทบาทของภาครัฐกับการพัฒนาเศรษฐกิจ
- บทสัมภาษณ์ ดร.เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ

บทที่ 3 พัฒนาการทางเศรษฐกิจเเละบทบาทของรัฐบาล
- กรณีศึกษา โครงการรับจำนำข้าวทุกเม็ด
- กรณีศึกษา นโยบายอุดหนุนพลังงาน
- กรณีศึกษา นโยบายรถยนต์คันเเรก

บทที่ 4 12 บทเรียนสำคัญของการเงินส่วนบุคคลภาคปฏิบัติ

คำนิยม
หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่ต้องอ่าน สำหรับคนที่ต้องการเข้าใจว่าโลกทำงานอย่างไรเเละทำไมเสรีภาพทางเศรษฐกิจ จึงเป็นองค์ประกอบหลักของความมั่งคั่ง ถ้าพลเมืองทุกคนได้อ่านหนังสือเล่มนี้ การเมืองของเราคงมีความสดใสมากขึ้น เเละประเทศชาติของเราก็คงจะเจริญรุ่งเรืองมากขึ้นConnie Mack วุฒิสมาชิก
ผู้เขียนบอกในสิ่งที่ทุกคนควรรู้เกี่ยวกับเศรษฐศาสตร์ในภาษาที่พวกเราสามารถเข้าใจได้ทั้งหมด มันเป็นสิ่งที่น่ารื่นรมย์ เมื่อทั้ง 3 คนที่เป็นสุดยอดในอาชีพ เลี่ยงที่จะใช้การเขียนในแบบนักเศรษฐศาสตร์เท่านั้นที่จะเข้าใจได้Robert Mc Teer อดีตประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ สาขาดัลลาส เเละอธิการบดีมหาวิทยาลัย Texas A&M
เป็นการเล่าเรื่องเกี่ยวหลักการเบื้องต้น ของเศรษฐศาสตร์ที่ยอดเยี่ยม เศรษฐศาสตร์เป็นวิชาที่ซับซ้อน เเต่ผู้เขียนก็เล่าได้เข้าใจง่าย สั้นกระชับ ชัดเจน เเละไม่ใช้ศัพท์เทคนิคMilton Friedman ผู้ได้รับรางวัลโนเบลสาขาเศรษฐศาสตร์ ปี 1976
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786169190417 (ปกอ่อน) 296 หน้า
ขนาด: 145 x 209 x 17 มม.
น้ำหนัก: 355 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์สถาบันอนาคตไทยศึกษา, มูลนิธิ
ชื่อเรื่องต้นฉบับCommon Sense Economics : What Everyone Should Know About Wealth and Prosperity
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน