0
เสียดาย...ไอน์สไตน์ ไม่ได้อ่าน
ถ้าไอน์สไตน์ได้มาอ่านหนังสือเล่มนี้ คงคิดทฤษฎีที่ล้ำลึกมากกว่าทฤษฎีสัมพัทธภาพได้อีก เขาสามารถรวมพลังงานเข้ากับมวลสาร รวมความเร็วเข้ากับเวลาได้ ไม่ใช่เรื่องยากเลยถ้าเขาจะรวมจิตเข้ากับกาย
ผู้เขียน ทพ. สม สุจีรา
หนังสือ180.50 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    "อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์" ได้จากโลกนี้ไป 63 ปีแล้ว ในบั้นปลายของชีวิตเขาให้ความสนใจกับเรื่องของจิตวิญญาณมากขึ้น เสียดายว่าศาสนาในประเทศตะวันตกไม่ได้วิเคราะห์ถึงเรื่องนี้เท่าที่ควร มิฉะนั้นอาจมีการค้นพบที่ยิ่งใหญ่ก่อนเขาเสียชีวิต...ศาสนาพุทธได้วิเคราะห์เรื่องของจิตไว้อย่างละเอียด แต่ก็ไม่ก้าวล่วงไปในกรอบของวิทยาศาสตร์ ในขณะที่วิทยาศาสตร์ก็ไม่ต้องการที่จะเข้ามาศึกษาเรื่องจิต ซึ่งนักวิทยาศาสตร์สายคลาสสิกส่วนใหญ่เชื่อว่า จิตไม่มีอยู่จริง ทำให้ต่างฝ่ายต่างอยู่ในกรอบของตัว

    เมื่อวิทยาศาสตร์ก้าวเข้าสู่ยุคควอนตัม เริ่มให้ความสนใจกับจิตมากขึ้น มีงานวิจัยมากมายเกี่ยวกับเรื่องนี้ ที่น่าประหลาดใจก็คือ มีการค้นพบว่า จิตมีความสัมพันธ์กับดีเอ็นเอ และจักรวาลก็มีระบบการทำงานคล้ายกับสมองของมนุษย์ ถ้าไอน์สไตน์ได้มาอ่านหนังสือ "เสียดาย ไอน์สไตน์ ไม่ได้อ่าน" เล่มนี้ คงคิดทฤษฎีที่ล้ำลึกมากกว่าทฤษฎีสัมพัทธภาพได้อีก เขาสามารถรวมพลังงานเข้ากับมวลสาร รวมความเร็วเข้ากับเวลาได้ จึงไม่ใช่เรื่องยากเลยถ้าเขาจะรวมจิตเข้ากับกาย!

สารบัญ

บทที่ 1 จิตกับดีเอ็นเอ
บทที่ 2 สมองจักรวาล
บทที่ 3 กฎไฮเซนเบิร์ก
บทที่ 4 มิติพิศวง
บทที่ 5 กรรมยุคดิจิทัล
บทที่ 6 โลกยุค 5 G

ข้อมูลเพิ่มเติม

- Best Seller

รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786164687585 (ปกอ่อน) 176 หน้า
ขนาด: 146 x 211 x 10 มม.
น้ำหนัก: 225 กรัม
เนื้อในพิมพ์: 2 สี
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์สม สุจีรา
เดือนปีที่พิมพ์: 6/2018
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน