0
เส้นทางสามัญชน คนชื่อ "สมคิด เชื้อคง"
เป็นงานเขียนจากความทรงจำเป็นส่วนใหญ่ ก็อายที่จะเรียกว่าเป็นนักเขียนเพราะยังห่างไกลกับมืออาชีพเรื่องนี้ ถือเป็นการเล่าเรื่อง
ผู้เขียน สมคิด เชื้อคง
หนังสือ95.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    หนังสือที่ท่านถืออยู่ในมือเล่มนี้ เป็นงานเขียนจากความทรงจำของผู้เขียนเป็นส่วนใหญ่ เล่าเรื่องผ่านทางชีวิตมาจากครอบครัวชาวบ้านภาคอีสาน เดินลัดทุ่งเลี้ยงวัวควายตามท้องทุ่งเหมือนเด็กบ้านนอกทั่วไป เก็บผักเม็ก ผักติ้ว ต้นอีลอก ฯลฯ ตามบริเวณป่าทั่วๆ ไป เดินผ่านทางเกวียนดินทรายที่ร้อนระอุในหน้าแล้งจนมาถึงยุคถนนคอนกรีตและถนนลาดยาง (ที่ยังไม่มากนัก) นั่นคือ…เส้นทางสามัญชนคนธรรมดา…ที่แสนจะธรรมดา เส้นทางการเมืองก็อาศัยแรงผลักดันจากคนบ้านนอกคอกนาเป็นส่วนใหญ่ แม้จะเป็นเส้นทางที่ไม่ง่ายนัก…แต่ก็เดินฟันฝ่าอุปสรรคขวากหนามมาถึงสภาผู้แทนราษฎรของประเทศนี้ ถึงอายุสภาฯ จะไม่นานนัก (เกือบสองปีครึ่ง) ก็สร้างประสบการณ์มากโขอยู่ บางเรื่องราวนั้นจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับคุณได้เป็นอย่างดี

สารบัญ

- 22 พฤษภาคม 2557
- สมคบคิด
- สังคมไทยป่วยจิงหรือ?
- การซื้อขายเสียง มีเฉพาะที่อีสานหรือ?
- สภาปิดเทอม ส.ส. ยังเดินหน้า
- เรื่องของส่วย
- กลุ่มเพื่อไทยลาบก้อย
- สนามจันทร์ ผู้จากไป
- ความร้อนเมื่อต้นฤดูฝน
- งานเพิ่งเริ่มต้น
ฯลฯ

คำนิยม
"สมคิด เชื้อคง" อดีตสมาชิกสภาผู้เเทนราษฎร จังหวัดอุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย เป็น ส.ส.สมัยเเรกทำงานอยู่ได้ไม่ครบเทอม ก้ต้องกลายเป็นอดีตเเต่เท่าที่ได้พูดคุย ได้อ่านประวัติ กระทั่งข้อเขียนของเขาพอสรุปได้ว่าเขาค่อนข้าง ติดดิน เขาเคยผ่านในเหตุการณ์ 14 ตุลาคม 2516 เเละเหตุการณ์ 16 ตุลาคม 2519 ในยามที่เป็นนักศึกษา ก่อนเข้าสู่การเมือง เเละที่สำคัญที่สุดเขาเป็นคนชอบอ่านหนังสือ จึงเขียนหนังสือได้ เขียนหนังสือเป็น ในขณะที่ต้องเว้นวรรคทางการเมือง จึงรวบรวมข้อเขียนที่เคยตีพิมพ์ไว้ในที่ต่างๆ เเละเขียนเพิ่มเติมขึ้นอีกมารวมพิมพ์เป็นเล่มชื่อ "เส้นทางสามัญชน คนชื่อ สมคิด เชื้อคง"จัตวา กลิ่นสุนทร
ชื่อสมคิด เชื้อคง อาจใหม่ทางการเมือง เเต่ก็พิสูจน์ให้เห็นเเล้วว่า เส้นทางสามัญชน ของท่านเป็นอย่างไร? วันนี้เส้นทางการเมืองเลี้ยวลงถนนที่ขรุขระอันตราย เเต่ข้างหน้าอาจขึ้นมาเดินบนเส้นทางที่ราบเรียบ คนผู้นี้มักพูดว่าเราอยากได้ประชาธิปไตยเหมือนอยากได้น้ำเต็มเเก้ว เเต่วันนี้มันได้เเค่่ครึ่งเเก้วก็ต้องจำยอม สู้จนกว่าจะได้เต็มเเก้ว นั่นคือความหวัง ผมหวังว่าท่านผู้อ่านที่ได้อ่านหนังสือเล่มนี้ คงได้เห็นภาพการเมืองบ้านเราชัดขึ้นไม่มากก็น้อย ด้วยความชื่นชมครับร.ต.อ. ดร.นิติภูมิ นวรัตน์
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786167931012 (ปกอ่อน) 168 หน้า
ขนาด: 143 x 209 x 9 มม.
น้ำหนัก: 220 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์ณัฐฐินีย์, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 2014
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน