0
เหมา เรื่องที่คุณไม่รู้ (ปกแข็ง)
เผยชีวิต เหมา เจ๋อ-ตุง ที่ไม่มีใครเคยรู้และไขเรื่องราวในประวัติศาสตร์จีนยุคใหม่ที่ถูกบิดเบือน
หนังสือ665.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    เผยเรื่องราวชีวิตของ "เหมา เจ๋อ-ตง" ที่ไม่มีใครเคยรู้และไขเรื่องราวในประวัติศาสตร์จีนยุคใหม่ที่ถูกบิดเบือน ผู้เขียนนำเสนอให้เห็นภาพลักษณ์เทพเจ้าของของเหมา เจ๋อ-ตง กลายเป็นผู้นำบ้าอำนาจ อยู่เบื้องหลังการสังหารศัตรูทางการเมือง ทำให้ประชาชนอดอยากจากนโยบายเปลี่ยนประเทศและมีประชาชนล้มตายในระหว่างที่เขาปกครองประเทศหลายสิบล้านคน "จุง ชาง" และ "จอน ฮัสลิเดย์" ใช้เวลาสืบค้นข้อมูล ซึ่งรวมทั้งการค้นคว้าเอกสาร สัมภาษณ์ผู้คน และเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ในประเทศจีน ซึ่งเกี่ยวเนื่องกับเหมากว่า 10 ปี

    บอกเล่าเรื่องราวทั้งชีวิตส่วนตัวและบทบาทในฐานะผู้นำประเทศของเหมา ซึ่งผู้เขียนทั้งสองหวังว่าหนังสือเล่มนี้จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่สนใจประวัติศาสตณ์จีนยุคใหม่และเหมา เจ๋อ-ตง ซึ่งต้องการศึกษาประวัติศาสตร์อย่างถ่องแท้โดยไร้ซึ่งอคติ

สารบัญ

ภาคหนึ่ง : ศรัทธาที่อ่อนแอ
ภาคสอง : เดินทัพทางไกล สู่ความยิ่งใหญ่ในพรรค
ภาคสาม : สร้างฐานอำนาจ
ภาคสี่ : พิชิตแผ่นดินจีน
ภาคห้า : ล่าฝันสู่ความเป็นมหาอำนาจ
ภาคหก : ความพยายามที่ขมขื่น

คำนิยม
ชางและฮัลลิเดย์ ฉายแสงสว่างไปยังทุกๆ เรื่องราวในชีวิตอันแสนสับสนอลหม่านของเหมา... นี่เป็นงานที่น่าทึ่ง และความหวังหนึ่งเดียวในการทำงานนี้ก็คือ มันจะถูกเปิดเผยต่อหน้าประชาชนชาวจีน ผู้ที่ยังนับถือชายผู้นี้และยังเชื่อในประวัติศาสตร์ของตนไมเคิล ยาฮูดา- เดอะ การ์เดียน
รายละเอียดและเอกสารพยานประกอบนั้นยอดเยี่ยม เรื่องราวที่ทั้งคู่เล่าทำให้เราตกตะลึง ในความน่าสะพรึงนั้นมีพลัง กระตุ้นความสนใจและเปิดเผยประวัติศาสตร์การเมืองยุคปัจจุบัน หนังสือน้อยเล่มนัก ที่จะตรวจสอบข้องเท็จจริงในประวัติศาสตร์ แต่หนังสือเล่มนี้ทำจอร์จ วาลเดน- เดลี่ เมล์
หนังสือที่เขียนโดยมืออันเปี่ยมด้วยความชำนิชำนาญ ของผู้เขียนหนังสือบันทึกความทรงจำ เรื่อง Wild Swans ซึ่งทำให้เรื่องเล่ามีชีวิตชีวาเดอะ อีโคโนมิสต์
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786165080262 (ปกแข็ง) 1168 หน้า
ขนาด: 165 x 221 x 60 มม.
น้ำหนัก: 1300 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์แสงดาว, บจก.สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 2009
ชื่อเรื่องต้นฉบับMAO : The Unknow Story
สำนักพิมพ์ต้นฉบับ : Globalflair Ltd.
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน