0
เหลียวหลัง แลหน้า : Looking Forward (ปกแข็ง)
หนังสือเล่มนี้มีเนื้อหาครอบคลุมทั้งไทยและสากล ผมตั้งชื่อว่า "เหลียวหลัง แลหน้า" ตามอัตชีวประวัติของท่านศาสตราจารย์ป๋วย อึ๊งภากรณ์ เพราะมีเนื้อหาทั้งย้อนอดีตและแลไปข้างหน้า
หนังสือ836.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    หนังสือเล่มนี้รวบรวมงานที่ผมเขียนใน Facebook ตั้งแต่ประมาณเดือนพฤษภาคม 2561 ก่อนหน้านั้น ผมประสบอุบัติเหตุบนรถโดยสารประจำทาง โดยมิใช่ความผิดของคนขับ หากแต่เป็นความผิดของสตรีที่ขับรถอยู่ข้างหน้า ซึ่งเหยียบเบรกกะทันหัน ผมป่วยถึงขั้นเดินไม่ได้อยู่ 2-3 เดือน เมื่ออาการดีขึ้นมากแล้ว ลูกสาว (ดุจจินดา ธนะพรพันธุ์) แนะนำให้เขียน fb เพื่อกระตุ้นให้สมองทำงาน ผมเพลิดเพลินกับการเขียน fb เพราะผมชอบเขียนหนังสืออยู่ก่อนแล้ว เริ่มตั้งแต่เป็นนักเรียนโรงเรียนวัดบวรนิเวศ ต่อมาเป็นนักศึกษาและอาจารย์คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ปรากฏว่า เนื้อหาที่เขียนบน fb มีหลายร้อยหน้า หลากหลายเรื่องราว และมีคุณภาพพอสมควร (ประเมินอย่างเข้าข้างตนเอง)

    หนังสือเล่มนี้มีเนื้อหาครอบคลุมทั้งไทยและสากล ผมตั้งชื่อว่า "เหลียวหลัง แลหน้า" ตามอัตชีวประวัติของท่านศาสตราจารย์ป๋วย อึ๊งภากรณ์ เพราะมีเนื้อหาทั้งย้อนอดีตและแลไปข้างหน้า ผมได้จัดหมวดหมู่ของเรื่องที่เขียน เพื่อสะดวกแก่การอ่าน

สารบัญ

ภาคที่ 1 สากล
- การเมืองโลก
- การเมืองสหรัฐอเมริกาในปัจจุบัน
- การเมืองสหรัฐอเมริกาในอดีต
ฯลฯ

ภาคที่ 2 ทุนวัฒนธรรมสากล
- หนังสือและโลกหนังสือ
- รางวัลวรรณกรรม
- ภาพยนต์
ฯลฯ

ภาคที่ 3 โลกวิชาการสากล
- เศรษฐศาสตร์
- ประวัติศาสตร์เศรษฐศาสตร์
- การศึกศส และ เทคโนโลยี
ฯลฯ

ภาคที่ 4 ไทย
- การเมืองไทย
- เศรษฐศาสตร์ไทย
- ประวัติศาสตร์เศรษฐศาสตร์ไทย
ฯลฯ

รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786165658461 (ปกแข็ง) 776 หน้า
ขนาด: 170 x 248 x 50 มม.
น้ำหนัก: 1355 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์ทับหนังสือ
เดือนปีที่พิมพ์: 2/2020
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน