0
แนวทางการวินิจฉัยและรักษาโรคออร์โธปิดิกส์ : เวชศาสตร์การกีฬาทางออร์โธปิดิกส์-โรคและการบาดเจ็บในเด็ก
ตำราเล่มนี้ได้ทำการสรุปย่อมาจากบทความวารสารและตำราเวชศาสตร์การกีฬาทางออร์โธปิดิกส์ รวมทั้งบทความวารสารและตำราที่ว่าด้วยเรื่องโรคและการบาดเจ็บทางออร์โธปิดิกส์ ในเด็กหลายเล่ม
หนังสือ475.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    คู่มือเล่มนี้ได้ทำการสรุปย่อมาจากบทความวารสารและตำราเวชศาสตร์การกีฬาทางออร์โธปิดิกส์ รวมทั้งบทความวารสารและตำราที่ว่าด้วยเรื่องโรคและการบาดเจ็บทางออร์โธปิดิกส์ในเด็กหลายเล่ม โดยทำการดัดแปลงแต่งเกลาเอาแต่เนื้อหาสาระที่สำคัญทางคลินิกซึ่งเป็นที่ยอมรับกันในวงการแพทย์และจากประสบการณ์การดูแลรักษาผู้ป่วยของผู้เขียนโดยอ้างอิงจากหลักฐานทางการแพทย์เชิงประจักษ์และเป็นที่ยอมรับกันในกลุ่มศัลยแพทย์ทางออร์โธปิดิกส์ นอกจากนี้เนื้อหาสาระของตำราเล่มนี้ยังได้ปรับปรุงให้ทันสมัยทุกหัวข้อในแต่ละบท เพื่อช่วยให้ผู้อ่านเข้าใจถึงแก่นหรือเนื้อหาของเรื่องง่ายขึ้น ผู้เขียนจึงได้ดัดแปลงจากวิธีดั้งเดิมที่ใช้การพรรณนา มาเป็นหัวข้อย่อยๆ ในแต่ละเรื่อง โดยเน้นเฉพาะเนื้อหาสาระที่ต้องรู้และควรรู้ และบทสรุปของความรู้ที่สำคัญของแต่ละบท พร้อมจัดทำตารางท่าสำคัญและเป็นจุดเด่นของเนื้อหาในแต่ละบท

    นอกจากนี้ยังมีตัวอย่างข้อสอบประเมินผลการเรียนรู้ด้วยตนเองท้ายเล่มอีกด้วย ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อแพทย์ ทางออร์โธปิดิกส์ กุมารแพทย์ รังสีแพทย์ แพทย์ประจำบ้าน แพทย์ฝึกหัด แพทย์เวชปฏิบัติ นิสิตแพทย์ นักศึกษาแพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ของสาธารณสุข ที่สนใจได้มีความรู้ความเข้าใจ มีทักษะในการตัดสินใจ และนำไปประยุกต์ใช้ในการดูแลรักษา ผู้ป่วยโรคและการบาดเจ็บทางออร์โธปิดิกส์ในเด็ก ตลอดจนใช้เป็นแนวทางทั้งภาคทฤษฎีและหลักปฏิบัติในเวชศาสตร์การกีฬาทางออร์โธปิดิกส์ได้อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ

สารบัญ

1. สรีรวิทยาการออกกำลังกายและการเขียนใบสั่งการใช้
2. การบาดเจ็บจากการใช้งานมากเกิน
3. การบาดเจ็บทางระบบประสาทที่สัมผัสกับการเล่นกีฬา
4. บทบาททางการแพทย์กับการกีฬา
5. เวชศาสตร์ฟื้นฟูกับการกีฬา
6. ลักษณะทางกายวิภาคข้อไหล่ ต้นแขน และข้อศอก
7. ข้อไหล่ไม่มั่นคง
8. เอ็น Rotator Cuff ฉีกขาดและข้อไหล่เสื่อมจากเอ็น Rotator Cuff ฉีกขาด
9. ข้อไหล่อักเสบและการผ่าตัดเปลี่ยนใส่ข้อไหล่เทียม
10. ภาวะที่ข้อไหล่ผิดปกติในนักกีฬา
ฯลฯ

รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786163488268 (ปกอ่อน) 750 หน้า
ขนาด: 209 x 293 x 32 มม.
น้ำหนัก: 1630 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษปอนด์
สำนักพิมพ์วินัย พากเพียร และ สิทธิศักดิ์ หรรษาเวก
เดือนปีที่พิมพ์: 4/2014
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน