0
โรคภูมิแพ้ ตอน แพ้ไรฝุ่น
ตัวการของ...โรคจมูกอักเสบจากภูมิแพ้ โรคหืด โรคเยื่อบุตาอักเสบจากภูมิแพ้ และโรคภูมิแพ้ผิวหนัง
หนังสือ113.05 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    "ตัวไรฝุ่น" เป็นสาเหตุอันดับหนึ่งของโรคภูมิแพ้ที่สำคัญ คือ โรคจมูกอักเสบจากภูมิแพ้ (โรคแพ้อากาศ) และโรคหืด ซึ่งพบได้ในเด็กและผู้ใหญ่   และมีอัตราการป่วยเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในทุกประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยด้วย ผู้ป่วยและครอบครัวส่วนใหญ่ขาดความรู้ ความเข้าใจที่จำเป็นในการปฎิบัติตนเพื่อหลีกเลี่ยง "ไรฝุ่น" บางรายได้รับข้อมูลที่ผิดและเมื่อมีปัญหาหรือข้อข้องใจก็ไม่สามารถหาแพทย์เฉพาะทางภูมิแพ้มาช่วยตอบคำถามได้ ทำให้ผลการรักษาไม่ดีเท่าที่ควรและไม่หายขาด หนังสือ "โรคภูมิแพ้ ตอน แพ้ไรฝุ่น" จึงรวบรวมข้อมูลทั้งหมดที่ผู้ป่วยโรคภูมิแพ้ (ไรฝุ่น) ควรรู้ โดยมีเนื้อหาอธิบายถึงหลักการและเหตุผลของวิธีปฏิบัติเพื่อกำจัดไรฝุ่น ตลอดจนปัญหาที่พบบ่อยมาตอบไว้ในบทท้ายๆ เพื่อจะได้นำไปปฏิบัติได้จริง

สารบัญ

- ไรฝุ่นกับฝุ่น
- ไรฝุ่นกับฝุ่นไม่เหมือนกัน
- รู้จักตัวไรฝุ่น (Dust Mite)
- วงจรชีวิตของตัวไรฝุ่น
- ตัวไรฝุ่นกับชีวิตประจำวันของเรา
- อาหารของตัวไรฝุ่น
- ที่อยู่ของตัวไรฝุ่น
- ความอึดของตัวไรฝุ่น
- สารก่อภูมิแพ้จากไรฝุ่น
- จำแนกสารก่อภูมิแพ้จากไรฝุ่น
ฯลฯ

คำนิยม
ปัญหาการแพ้ "ไรฝุ่น" เป็นอีกปัญหาหนึ่งที่หลายคนประสบ มีข้อสงสัย มีคำถามมากมาย แต่ยังไม่ทราบคำตอบหรือสับสบกับคำตอบที่ได้รับ หนังสือเล่มนี้ได้รวบรวมประเด็นต่างๆ ที่เกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วยภาษาง่ายๆ ให้ทั้งความรู้ คำแนะนำ และทางเลือกต่างๆ แก่ผู้เกี่ยวข้องนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ- นายกรัฐมนตรี
การที่คุณหมอสิรินันท์และคุณหมอเฉลิมชัย บุญยะลีพรรณ ได้ร่วมกันเขียนหนังสือเล่มนี้ขึ้น เพื่อเน้นให้ผู้ป่วยและผู้อ่านได้ตระหนักถึงความสำคัญของตัวไรฝุ่นในการก่อให้เกิดโรคภูมิแพ้ ให้ได้รู้จักตัวไรฝุ่นอย่างละเอียดทุกแง่ทุกมุม รวมทั้งแนะนำข้อดีข้อเสียของการกำจัดและหลีกเลี่ยงไรฝุ่นด้วยวิธีต่างๆ เท่าที่มีในปัจจุบันโดยไม่มีอคติ จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งแก่ผู้ป่วยโรคภูมิแพ้ศาสตราจารย์เกียรติคุณ แพทย์หญิงฉวีวรรณ บุนนาค- อดีตนายกสมาคมโรคภูมิแพ้และอิมมูโนวิทยาแห่งประเทศไทย
เป็นหนังสือที่เขียนขึ้นโดยการประยุกต์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับไรฝุ่นที่ได้สะสมมาเป็นเวลานาน มาเรียบเรียงให้ประชาชนทั่วไป เข้าใจได้ง่าย และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการเลือกวัสดุและวิธีหลีกเลี่ยงสารแพ้จากไรฝุ่นได้อย่างถูกหลักวิธีการศาสตราจารย์ นายแพทย์ปกิต วิชยานนท์- หัวหน้าหน่วยโรคภูมิแพ้และอิมมูโนวิทยา ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786165290470 (ปกอ่อน) 113 หน้า
ขนาด: 146 x 210 x 8 มม.
น้ำหนัก: 170 กรัม
เนื้อในพิมพ์: คละสี
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์อมรินทร์สุขภาพ
เดือนปีที่พิมพ์: 2011
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน