0
ใช้ชีวิตตามแต่ใจ เป็นไปได้ด้วยอสังหาฯ Live the life you deserve with Real Estate Investment (PDF)
ชีวิตคนเราสั้นนัก ถ้าไม่อยากเผาเวลาชีวิตในออฟฟิศไปจนแก่ คุุณควรอ่านหนังสือเล่มนี้ การลงทุนในอสังหาฯ อย่างมีระบบที่ดี คำนวณความเสี่ยง กล้าเมื่อควรกล้า จัดการผู้เช่า คุณจะได้ passive income เป็นรางวัล
e-books(PDF) ?150.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

การลงทุนทุกประเภทมีความเสี่ยง บางคนชอบลงทุนในหุ้น เพราะไม่ต้องลงมือจัดการทุกอย่างเอง แต่คุณรู้มั้ย อิฉันคิดว่าการลงทุนในอสังหาฯ (ไม่ใช่กองทุนอสังหาฯ REIT นะจ๊ะ) ซึ่งเราต้องทำทุกอย่างเองนี่สิที่น่าสนใจ
เพราะอะไรเหรอ ก็เพราะอสังหาฯ มันจับต้องได้ ไม่เหมือนหุ้น เป็น tangible asset คือมีตัวตนอยู่จริง เวลาหุ้นตก มันอาจจะราคาตกลงไปใกล้ศูนย์ แต่เวลาอสังหาฯ ราคาตก จะตกไม่มากเท่า เพราะมันมีคุณค่าในตัวมันเอง เวลาผ่านไปราคาก็มีโอกาสขึ้นกลับไปที่เดิม หรือมากกว่าเดิมด้วยซ้ำไป คุณลงทุนในหุ้น ก็เหมือนเอาเงินให้คนอื่นไปบริหารให้คุณ โดยคุณเป็นเพียงผู้ถือหุ้นตัวเล็กๆ ไม่มีสิทธิ์มีเสียงใดๆ ในการตัดสินใจของบริษัท ผู้บริหารจะใช้จ่ายเงินอย่างไรก็ตามแต่ใจ หรือตามแต่บอร์ดนั่นแหละ   หลายบริษัทขาดทุน ไม่จ่ายปันผล แต่เงินเดือนผู้บริหารสูงลิ่ว บินไปประชุมทั่วโลก นั่ง first class พักโรงแรมชั้นหนึ่ง แล้วคุณในฐานะผู้ถือหุ้นทำอะไรได้บ้าง   ในทางกลับกัน การลงทุนอสังหาฯ ทุกอย่างอยู่ในมือเรา สำหรับอิฉัน ถ้าได้ลงมือทำเองแล้ว ผิดพลาดถือเป็นบทเรียนให้ปรับปรุงตัวเอง เรียนรู้จากประสบการณ์ ดีกว่าปล่อยให้อยู่ในมือคนอื่น ไม่มีสิทธิ์มีเสียง ไม่มีอำนาจตัดสินใจ

แต่การลงทุนในอสังหาฯ ต้องมีการวางแผนที่ดี มีการคำนวณความเสี่ยงที่ยอมรับได้ กล้าเสี่ยงต่อเมื่อได้วิเคราะห์ความเสี่ยงอย่างถี่ถ้วนแล้ว การทำประกันและศึกษาเรื่องกฎหมายและภาษีก็สำคัญไม่แพ้กัน รวมไปถึงการบริหารผู้เช่าและผู้รับเหมาซ่อมแซมอย่างมีประสิทธิภาพ หาคนดีมีฝีมือเข้าร่วมทีมงาน จัดการบริหารผู้เช่า รักษารายที่เป็นผู้เช่าชั้นดีให้อยู่กับเรานานๆ สิ่งเหล่านี้เรียนรู้ได้ และจะดีมากถ้าเรียนรู้จากประสบการณ์ของนักลงทุนคนอื่นๆ ที่ผ่านสิ่งเหล่านี้มาแล้ว ผู้เขียนถ่ายทอดทุกประสบการณ์ แชร์แง่คิด และเสนอแนะแนวทางแก่ท่านผู้อ่านแบบไม่กั๊ก ประสบการณ์การซื้อและบริหารบ้านเช่ากว่า 14 ปี เหมาะสำหรับผู้มีฝันอยากมีอิสรภาพทางการเงิน ใช้ชีวิตได้ตามใจปรารถนา

สารบัญ

สารบัญ
บทที่ 1 ความสำเร็จเกิดจากการเริ่มต้น
บทที่ 2 Cash is King! เงินสดๆ สำคัญสุดๆ
บทที่ 3 สวนกระแสมวลมหาประชาชน
บทที่ 4 Take Calculated Risk
เสี่ยงเมื่อควรเสี่ยง
บทที่ 5 Bad Debt VS. Good Debt
หนี้ดีๆ ก็มีคุณค่า
บทที่ 6 ทีมงานดีมีชัยไปกว่าครึ่ง
บทที่ 7 Never Rent to Friends and Family
คนใกล้ตัวเธอ...อย่าเผลอให้เช่านะจ๊ะ
บทที่ 8 Treat Everything “Business”
เพราะมันคือ “ธุรกิจ”
บทที่ 9 คนเช่าดีๆ ไม่มีบ่อยๆ อย่าปล่อยให้
หลุดมือ
บทที่ 10 อย่าลืมขึ้นค่าเช่าล่ะ
Beat the Inflation
บทที่ 11 อยู่ตัวแล้ว ปล่อยมืออาชีพทำแทนคุณ
บทส่งท้าย

ข้อมูลเพิ่มเติม

หนังสือเล่มนี้เขียนขึ้นเพื่อแบ่งบันประสบการณ์อีกด้านของผู้เขียนคือการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์โดยไม่ต้องใช้เงินมากมายมหาศาลแต่อย่างใด แต่แรงกายแรงใจต้องเต็มร้อย ผลตอบแทนที่ได้คือความมั่นคง หรือที่เขาฮิตเรียกกันว่า อิสรภาพทางการเงิน นั่นเอง ค่าเช่าถือเป็น Passive Income คือรายได้ที่เราไม่ต้องออกแรงทำงาน ไม่ว่าเราจะนอนหลับ หรือท่องเที่ยวอยู่ เงินตรงนี้ก็จะเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ ไม่เหมือนเงินเดือนที่เราต้องลงแรงและเวลาอันแสนมีค่าไปกับการทำงานน่าเบื่อทุกๆ วัน

รายละเอียดหนังสือ
รหัสสินค้า: 5522840065285 (PDF) 109 หน้า
ชนิดกระดาษ: PDF
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน