0
ไขแสง สุกใส ลูกผู้ชายหัวใจไม่ผูกเชือก
สุดยอดบรุษนักประชาธิปไตย ผู้ไม่ยอมสยบต่อโชคชะตาและพันธนาการใด ๆ
หนังสือ475.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    เมื่อหัวใจไร้พันธนาการ จากอำนาจ วาสนา และผลประโยชน์ใด ๆ เขาจึงทะยานอย่างเสรี ใช้ชีวิตทั้งชีวิตต่อสู้ทางการเมืองในทุกรูปแบบ ทำหน้าที่ผู้แทนราษฎรที่ดูแลทุกข์สุขของราษฎรอย่างแท้จริง ติดคุกข้อหา กบฏภายในและภายนอกราชอาณาจักร ติดคุกข้อหาเป็นคอมมิวนิสต์ ยุคเผด็จการครองอำนาจหลังจอมพล สฤษดิ์ ธนะรัชต์ปฏิวัติ ถูกจับข้อหาเป็นนักการเมืองฝ่ายซ้าย ถือแคนเข้ามอบตัวข้อหา อยู่เบื้องหลังการเรียกร้องรัฐธรรมนูญ เพื่อจะไปเป็นพี่เลี้ยงน้อง ๆ ในคุกอีก 12 คน รวมเป็น "13 กบฏรัฐธรรมนูญ" 

    อันเป็นจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์ 14 ตุลาคม 2516 วันมหาวิปโยค 6 ตุลาคม 2519 หลังนักศึกษาถูกล้อมฆ่าที่ธรรมศาสตร์เขาถูกหมายหัว ต้องเข้าป่ากับมวลชน... กลับออกมาได้รับเลือกตั้ง ใช้ชีวิตนักการเมืองผู้ไม่ยอมสยบต่ออำนาจใด ๆ เป็นต้นแบบของนักการเมืองที่หาได้ยากยิ่ง แม้ในปัจจุบัน... และไม่ว่าคุณจะเป็นนักการเมืองระดับไหน สนใจเรื่องราวการเมืองในระดับใด "ไขแสง สุกใส" คือแบบเรียนเบื้องต้นของนักการเมือง!

สารบัญ

ก่อนเหยาะย่าง
ภาค 1 วัยเยาว์
ภาค 2 วัยหนุ่ม
ภาค 3 คนสองคุก
ภาค 4 ดาวสภาผู้มีรังสีธรรม
ภาค 5 14 ตุลาคม พ.ศ.1516
ภาค 6 มรดกไขแสง
ภาคผนวก

คำนิยม
ผมซึ่งได้รับถ่ายทอดจากพี่ไขแสงเสมอมา และประทับใจในชีวิตการต่อสู้และองค์ความรู้ที่ทรงคุณค่าจากประสบการณ์จริงจากพี่ไขแสง จึงปรารภกับดงหลวง ซึ่งเป็นลูกชายและเพื่อนมิตรว่า ในขณะที่คนรุ่นใหม่กำลังเคลื่อนไหวต่อสู้อยู่อย่างคึกคักแหลมคม ประวัติและประสบการณ์การต่อสู้ของพี่ไขแสง "ลูกผู้ชายหัวใจไม่ผูกเชือก" ที่วัฒน์ วรรลยางกูรได้เรียบเรียงไว้ และได้ให้ ดงหลวง (ชัยนาม สุกใส) ได้ปรับปรุงเพิ่มเติมให้สมบูรณ์ขึ้น เพื่อเป็นความรู้ให้คนรุ่นหลังได้ศึกษาเรียนรู้ต่อไปสุธรรม แสงประทุม
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786163885777 (ปกอ่อน) 512 หน้า
ขนาด: 145 x 211 x 26 มม.
น้ำหนัก: 540 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์แสงดาว, บจก.สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: --/2022
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน