0
ไพรผาดำ ฉบับสมบูรณ์ (ปกแข็ง)
นวนิยายจตุรภาค ฉบับสมบูรณ์ จัดพิมพ์ในวาระ 100 ปี ชาตกาล
หนังสือ760.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    "ไพรผาดำ" เป็นสารนิยายที่ "ชาลี เอี่ยมกระสินธุ์" ผู้เขียนสร้างขึ้นจากจินตนาการ เมื่อยามเข้าไปพักผ่อนในป่าลึกทางหุบเขาตะนาวศรี ชายแดนพม่า จิตสำนึกในยามหลับ ล่องลอยไปถึงเรื่องราวที่กำลังสานต่อในดวงความคิด เรื่องของเจ้าหญิงพุกามที่งามราวเทพธิดา แต่ลึกลงไปในหทัยของเธอนั้นเต็มไปด้วยความอาฆาตและไม่ปรารถนาให้ผู้ใดมีอำนาจราชศักดิ์ในแผ่นดิน

คำนิยม
พี่ชาลีเป็นผู้ที่เกิดก่อนกาล เขียนหนังสือทั้งสารคดี เรื่องสั้น นวนิยายมีผลงานเกินรอยเล่ม ที่ทำให้มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของนักอ่านคือเรื่องเกี่ยวกับป่า อาทิ นวนิยาย เช่น สมิงไพร,ไพรมัจจุราช,ไพรพยัคฒ์, ไพรผาดำ หรือสารคดีป่าเช่น ผจญภัยในป่าสูง, ตระเวนไพร, ป่ากับปืนรวมทั้งเรื่องสะท้อนอดีต เช่น เมืองไทยสมัยก่อน,แลหลังบางกอก, ในราชสำนักสยาม ผู้ร้ายสมัยคุณปู่เป็นต้น และผลงานที่เป็นที่ที่นิยมพิมพ์ซ้ำแล้วซ้ำอีกคือเรื่องเกี่ยวกับป่าซึ่งเป็นอดีตที่คนปัจจุบันโหยหา แม่พี่ชาลีจะเสียชีวิตไปแล้ว แต่คนรุ่นหลังก็ยังรู้จัดผลงาน ซึ่งนับเป็นเรื่องพิเศษอย่างยิ่งชมัยภร แสงกระจ่าง/ศิลปินแห่งชาติ
เพื่อก่อให้เกิดสำนึกเชิงนิเวศ ตระหนักในคุณค่าอเนกอนันต์ของป่าไม้และสัตว์ป่า ป่าในสายตาของชาลี เอี่ยมกระสินธุ์จึงเป็นพื้นที่พิเศษ ที่แฝงไว้ด้วยความสวยงาม มนต์เสน่ห์และความลึกลับเกินคาดเดา ทัศนะที่มีต่อธรรมชาติของท่านนั้นนับว่าชัดเจนและก้าวหน้าเป็นอย่างยิ่งไพฑูรย์ ธัญญา/ศิลปินแห่งชาติ
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786167883670 (ปกแข็ง) 882 หน้า
ขนาด: 150 x 220 x 57 มม.
น้ำหนัก: 1160 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์บ้านหนังสือ, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 2018
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน