0
ไภษัชยคุรุคุณาลังการ +พระศิริธรรมราชาไชยวัฒน์ (ปกแข็ง)
หนังสือเล่มนี้จัดทำขึ้นเพื่อแสดงพระคุณอันประเสริฐของพระตถาคตเจ้าผู้ทรงพระนามว่า "พระไภษัชยคุรุคุณาลังการ" พระองค์คือพระสัมมาสัมพุทธเจ้าผู้ประทานความเกษมคือความไม่มีโลกแก่สรรพสิ่ง
หนังสือ1,899.05 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    หนังสือเล่มนี้จัดทำขึ้นเพื่อแสดงพระคุณอันประเสริฐของพระตถาคตเจ้าผู้ทรงพระนามว่า "พระไภษัชยคุรุคุณาลังการ" พระองค์คือพระสัมมาสัมพุทธเจ้าผู้ประทานความเกษมคือความไม่มีโลกแก่สรรพสิ่ง ภายในเล่มได้รวบรวมเนื้อหาเกี่ยวกับตำนานพระชัยวัฒน์และพระชัยวัฒน์ประจำรัชกาล โดย "อาจารย์สมบัติ พลายน้อย (ส.พลายน้อย)" พระไภษัชยคุรุไวฑูรยประภา พระสัมมาสัมพุทธเจ้าผู้ประทานความไม่มีโรค ประวัติพระกริ่งและพระชัยวัฒน์ยอดนิยมที่ได้รับการยอมรับในวงการพระเครื่อง พระชัยวัฒน์มงคลวราภรณ์ พระกริ่งและพระชัยวัฒน์ของพระคณาจารย์ยอดนิยมแห่งยุค เลขยันต์และพิธีกรรมว่าด้วยการจัดสร้างพระชัยวัฒน์ ปทานานุกรมแผ่นจารอักขระเลขยันต์จากพระคณาจารย์ผู้ทรงภูมิธรรม และชนวนมวลสารต่างๆ ในการจัดสร้างพระศิริธรรมราชาไชยวัฒน์ ประวัติพระคณาจารย์ผู้อธิษฐานจิตพระชัยวัฒน์ (พระศิริธรรมราชาไชยวัฒน์) และอื่นๆ อีกมากมาย

    โดยในเล่มได้ให้รายละเอียดของพระกริ่งและและพระชัยวัฒน์ไว้อย่างครบครัน พร้อมภาพประกอบสี่สีขนาดใหญ่ ชัดเจน อีกทั้งยังมีการอธิบายถึงความเชื่อของปรัชญามหายานที่แตกต่างจากพระพุทธศาสนาแนวจารีตปฏิบัติของถิ่นเรา ถือเป็นการให้ทั้งความรู้และปลูกจิตศรัทธาต่อพระไภษัชยคุรุพุทธเจ้าที่ถูกต้อง นับเป็นหนังสือที่ควรค่าแก่การเก็บรักษา หรือเรียนรู้ไว้เพื่อประโยชน์ในการรู้จัก รักษา ดำรงไว้และเผยแพร่กันต่อๆ ไป มิให้สูญหาย

สารบัญ

- ตำนานพระชัยวัฒน์
- พระชัยวัฒน์ประจำรัชกาล
- พระชัยวัฒน์มงคลวราภรณ์
- พระชัยไภษัชยคุรุไวฑูรยประภา
- พระกริ่งใหญ่ (ศิลปะจีน) สมัยราชวงศ์หยวน
- พระกริ่งบาเก็ง (ศิลปะจีน) สมัยราชวงศ์หยวน
- พระกริ่งหนองแส ศิลปะจีน (อาณาจักรน่านเจ้า)
- พระกริ่งเทาะทะลีทีอ๋อง
- พระกริ่งจีนใหญ่ (ศิลปะจีน) ราชวงศ์หมิง
- พระกริ่งปทุมสุริยวงศ์ (กริ่งตั๊กแตน)
ฯลฯ

คำนิยม
ผู้จัดทำหนังสือ "ไภษัชยคุรุคุณาลังการ" ขอให้ผมเขียนคำนิยมให้หนังสือเล่มนี้ ผมไม่ใช่เซียนที่รู้เรื่องพระกริ่งและพระชัยวัฒน์ แต่ความความสนใจเพียงเพื่อรู้จักเท่านั้น ไม่ได้คิดจะซื้อขาย ฉะนั้นเมื่อทราบว่าจะมีการพิมพ์เรื่องพระกริ่งและพระชัยวัฒน์ โดยรวบรวมพระจากสำนักต่างๆ มารวมไว้ในเล่มเดียวกัน จึงรู้สึกดีใจที่จะได้เห็น ได้รู้จักพระกริ่งและพระชัยวัฒน์มากขึ้น ผมรู้สึกชื่นชมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่คณะผู้จัดทำมีความอุตสาหะพยายามรวบรวมพระกริ่งและพระชัยวัฒน์สมัยต่างๆ จากหลายสำนักที่หาได้ยาก มารวมไว้ในที่เดียวกันมีจำนวนมากถึงเพียงนี้ และเชื่อว่าผู้ที่สนใจเรื่องพระกริ่งและพระชัยวัฒน์ แต่ไม่เคยเห็นก็คงจะพอใจเช่นเดียวกัน เพราโอกาสที่จะได้พบเห็นหนังสือดีๆ อย่างนี้ไม่ง่ายนักส.พลายน้อย- (สมบัติ พลายน้อย) ศิลปินแห่งชาติสาขาวรรณศิลป์ พ.ศ.2553
ข้าพเจ้าค่อนข้างแน่ใจเหลือเกินว่าหลายๆ ท่านในวงการพระเครื่องต้องรู้จักพระกริ่งแต่อาจไม่เคยได้ยินพระนามของ "พระไภษัชยคุรุพุทธเจ้า" หนังสือเล่มนี้จะเปิดมิติทางความรู้ในเชิงพุทธศาสนาให้ท่านอีกมาก ข้าพเจ้าหวังเป็นอย่างยิ่งว่าในภายหน้าจะมีหนังสือดีๆ ที่มุ่งให้ความรู้เช่นนี้เกิดขึ้นอีก ในฐานะบุคคลในวงการศึกษาขอเป็นกำลังใจให้กับคณะผู้จัดทำและขอให้ประสบความสำเร็จตามที่ได้พากเพียรมาปริวัฒน์ วรรณกลาง- อธิการบดีสถาบันการพลศึกษา
ถือได้ว่าเป็นมิติใหม่ของวงการพระเครื่องที่ไม่ได้จำกัดจำเจอยู่แค่เรื่องราคาซื้อ-ขาย อีกทั้งยังได้นำความรู้มาสร้างเป็นพระชัยวัฒน์ตามแบบเดิม ถือว่าเป็นการสืบสานให้ตำนานกลับมีชีวิตขึ้นได้อีกครั้ง นับเป็นความเพียรพยามของกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่อนุโมทนา ขอให้กุศลเจตนาของผู้จัดทำหนังสือนี้ จงส่งผลให้ได้สมใจในสิ่งที่ปรารถนา และขอให้ผลงานหนังสือเล่มนี้ได้กลายเป็นสิ่งที่ทรงคุณค่าสำหรับวงการพระเครื่องต่อไปอาจารย์ราม วัชรประดิษฐ์- สุดยอดแฟนพันธ์แท้พระเครื่อง (คนแรก) ปี 2543
รายละเอียดหนังสือ
รหัสสินค้า: 9999990005038 (ปกแข็ง) 314 หน้า
ขนาด: 220 x 302 x 22 มม.
น้ำหนัก: 1495 กรัม
เนื้อในพิมพ์: สี่สีในเล่ม
ชนิดกระดาษ: กระดาษอาร์ต
สำนักพิมพ์อัศมิฑา ฉวางวงศานุกูล
เดือนปีที่พิมพ์: 2014
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน