0
ไล่ตงจิ้น ลูกขอทาน ผู้ไม่ยอมแพ้ต่อชะตาชีวิต
อัตชีวประวัติของอดีตขอทานที่ทุกคนเคยเย้ยหยัน มีพ่อตาบอด แม่กับน้องชายคนโตปัญญาอ่อน ทั้งหมด 14 ชีวิตที่เขาต้องเลี้ยงดู เขาต่อสู้กับชีวิตจนได้เป็น "บุคคลดีเด่นของไต้หวัน"
ผู้เขียน LAI DONG JIN
หนังสือ156.75 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    "ไล่ตงจิ้น ลูกขอทาน ผู้ไม่ยอมแพ้ต่อชะตาชีวิต" เล่มนี้ เป็นอัตชีวประวัติของอดีตขอทานที่ทุกคนเคยเย้ยหยัน มีพ่อตาบอด แม่กับน้องชายคนโตปัญญาอ่อน ทั้งหมด 14 ชีวิตที่เขาต้องเลี้ยงดู เขาต่อสู้กับชีวิตจนได้เป็น "บุคคลดีเด่นของไต้หวัน" เพราะใจที่ไม่ยอมแพ้เพียงคำเดียว ผู้ที่หมดกำลังใจ ท้อแท้กับชีวิต มีปัญหาในการเรียนหรือการงาน นั่นเป็นเศษเสี้ยวหนึ่งของความลำบากที่เจ้าของผลงานเขียนเล่มนี้ต้องเผชิญ เขามีชีวิตอย่างไร เขาสู้เช่นไร และประสบความสำเร็จได้ในลักษณะใด เนื้อหาในเล่มจะช่วยไขปัญหานั้นได้เป็นอย่างดี แล้วคุณจะได้คำตอบมากมายในการดำเนินชีวิตจากหนังสือเล่มนี้   

…หากคุณถามถึงรสชาติของการเป็นขอทาน ผมบอกได้เพียงว่ามันคือน้ำตาที่ขมปร่าที่สุดในชีวิตมนุษย์ หากคุณถามผมถึงรสชาติของความสุข ผมก็จะบอกว่ามันคือการไม่ต้องทนหิว ไม่ต้องทนหนาว คนในครอบครัวได้อยู่ร่วมกันพร้อมหน้าอย่างร่มเย็นเป็นสุข...(จากปก)

สารบัญ

ตอนที่ 1 เรื่องของผม
ตอนที่ 2 ลูกยกโหล
ตอนที่ 3 คนจรจัดไม่มีสิทธิเจ็บไข้ได้ป่วย
ตอนที่ 4 รู้ที่จะปรับเปลี่ยน รู้ที่จะอยู่รอด
ตอนที่ 5 ปรัชญาจากศพ
ตอนที่ 6 แม่หายไปไหน
ตอนที่ 7 ตาบอดออกลาย
ตอนที่ 8 ขอทานกำมะลอ
ตอนที่ 9 ลมบ้าหมูกำเริบ
ตอนที่ 10 ผมเป็นแม่นม
ฯลฯ

ข้อมูลเพิ่มเติม

- หนังสือเล่มนี้ได้รับการยกย่องและแนะนำการอ่านโดยประธานาธิบดีเฉินสุ่ยเปี่ยนของไต้หวัน เป็นตัวอย่างของคนที่ "ไม่ยอมแพ้ต่อชะตาชีวิต" ที่คนไทยทุกคนควรศึกษา

รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9749906829 (ปกอ่อน) 248 หน้า
ขนาด: 142 x 207 x 13 มม.
น้ำหนัก: 270 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
สำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์, บจก.
เดือนปีที่พิมพ์: 5/2005
ชื่อเรื่องต้นฉบับThe Beggar Child by LAI DONG JIN
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน