0
ไอน้ำเกาะ บนดาวเคราะห์ครึ่งเสี้ยว : Vapor on The Half Planet
เรื่องจริงจากแม่ผู้ดูแลลูกออทิสติก ด้วยตระหนักถึงความรักสุดชีวิตมานานกว่า 35 ปี และตลอดไป
หนังสือ237.50 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    ตั้งแต่วันที่รู้ว่ามีเจ้าเข้ามาในชีวิต แม่บอกไม่ถูกว่ารู้สึกอย่างไร มันสับสนอลหม่านกับปัญหาเสมือนไม่ได้เป็นอารมณ์ที่น่าตื่นเต้นดีใจที่จะมีคนใหม่เข้ามาในชีวิต ในทางกลับกันเกิดความสับสน สั่นไหวและหวาดกลัว นั่นอาจจะเป็นกระบวนการปรับตัวปรับใจของร่างกายและอาจใช้เวลาไม่นานเมื่อ "สัญชาตญาณของความเป็นแม่แผ่ขยายไปทั่วทุกอณูของร่างกาย" ความรู้สึกก็ปรับเปลี่ยนไป ฉันรู้สึกดีใจที่ฉันไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวอีกแล้วนะ มีใครบางคนให้พลังใจกระตุ้นพลังทางกายตลอดเวลา แม้ในช่วงที่ฉันคุยกับคุณหมอถึงตรรกะทางการแพทย์ต่าง ๆ มีความรู้สึกกดดันเหมือนถูกผลักออกไปจนใกล้ปากเหว      
         
    "ใจมันสะท้าน สะอื้นในอก" 
    "ฉันไม่มีวันทำร้ายลูก" 
    "ในตอนนั้นสติฉันหลุดหายไปชั่วขณะ มีความอื้ออึงอย่างหนัก" 

    แต่ฉันได้รับสัญญาณอะไรบางอย่าง เมื่อเราทั้งสอง "ส่งสัญญาณคุยกัน" ฉันจึงรู้สึกอบอุ่นขึ้นมาที่กลางอก มันไม่ได้เป็นภาษาพูด แต่เป็นภาษาความรู้สึกที่อ่อนโยน ละมุน อบอุ่น อย่างอธิบายไม่ได้ เป็นสัญญาณว่า "ประเดี๋ยวเจอกันนะ" แม่รู้แล้วว่า ลูกคือสิ่งล้ำค่าของแม่ เราจะอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข และมีสุขภาพที่แข็งแรงสมบูรณ์ที่สุด
            
    นี่คงเป็นประสบการณ์แห่งการตระหนักรู้ครั้งแรก ที่ผู้เป็นแม่อย่างฉันได้รับ มีความเปลี่ยนแปลงภายในที่รู้สึกได้ทันที เช่น การตัดสินใจด้วยตัวเอง เมื่อคุณหมอถามว่า "จะหยุดการตั้งครรภ์หรือไม่" ซึ่งปกติจะตัดสินใจเรื่องใหญ่แบบนี้ ต้องมีพ่อ แม่ พี่ น้อง ญาติมิตร และสามีช่วยตัดสินใจ เพราะโดยส่วนตัวของฉันเป็นคนไม่เชื่อมั่นในตัวเอง ขี้กลัว ทุกอย่างต้องมีคนมาช่วยร่วมรับผิดชอบ แต่คราวนี้ ฉันเด็ดเดี่ยวมากและรู้สึกดีใจ ปีติอย่างบอกไม่ถูก "ขอบคุณนะจ๊ะลูกรัก" ที่ทำให้แม่เข้าใจตัวเองในชั่วพริบตา เจ้าช่างสอนแม่ให้เสมือนเป็นคนใหม่ "ลูกได้ประทับรักแท้กลางใจแม่แล้ว เจ้าตัวน้อยของแม่" คือรักแท้ของใจ แม่ไม่หวังสิ่งใดขอแค่ให้เจ้าเป็นเด็กดี แม่จะยืนอยู่ตรงนี้ เฝ้ามองวันที่เจ้ามีเส้นทางที่ดีและเติบใหญ่ แม่เชื่อว่าเจ้าจะมีความสามารถทุกอย่างที่จะทำให้ตัวเองมีชีวิตที่ดี และมีความสุขตลอดการเดินทางของเรา

สารบัญ

1. "เราส่งสัญญาณคุยกัน"
2. "เสียงสวรรค์ที่ฉันรอคอย"
3. "คุณหมอคะเขาจะเติบโตได้เหมือนเด็กทั่วไปไหมคะ"
4. "หลับเถิดหนาแก้ตาดวงใจ"
5. "ความในใจถึงพี่นัท"
6. "หัวใจที่แตกสลาย"
7. "ไรเงาของสามี"
8. "ลูกที่ทำให้โลกของฉันงดงามตลอดไป"
9. "โลโก้"
10. "ผมไม่อยากเป็นแบบนี้ครับแม่"
11. "บรรยากาศที่หนาวเหน็บ"

คำนิยม
การอ่านหนังสือเล่มนี้ ยิ่งทำให้เชื่อมั่นอย่างปราศจากข้อสงสัยเลยกับคำกล่าวที่ว่า "สองมือแม่นี้ ที่สร้างโลก"นายแพทย์อุดม วาริทนันท์- อดิตศัลยแพทย์ประจำโรงพยาบาลพุทธชินาช พิษณุโลก อดีตผู้อำนวยการ โรงพยาบาลรัตนเวช พิษณุโลก
หนังสือเล่มนี้ "เส้นทางของวีรสตรี" ที่ชื่อว่า มาเรือน เอมชาวนา เป็นหนังสือที่ไม่ได้เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีเด็กพิเศษเท่านั้นทุก ๆ ครอบครัวมีหนังสือเล่มนี้กมลกร นาจันหอม (โค้ชปาน)- โค้ชนักบำบัดและนักพัฒนาศักยภาพบุคคล
ทุก ๆ หน้ากระดาษบีบหัวใจ ลุ้นระทึกไปกับการเดินทางของครอบครัวนี้สุขคลุกเศร้า ชีวิตไม่เคยปราณีใคร หรือลงโทษใครเป็นพิเศษหากแต่มีเพียงบางคนเท่านั้น เรียนรู้ เติบโต ไร้แรงต้าน และพร้อมเผชิญทุกสถานการณ์ที่ชีวิตจัดมาด้วยความสงบวรดาภา ธิดาราพัชร์- Board Certified NLP Trainer, ABNLP นายกสมาคมเอ็นแอลพีไทย
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786169385509 (ปกอ่อน) 142 หน้า
ขนาด: 128 x 185 x 7 มม.
น้ำหนัก: 145 กรัม
เนื้อในพิมพ์: คละสี
ชนิดกระดาษ: กระดาษปอนด์
สำนักพิมพ์ไรเตอร์โซล, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: --/2021
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน