0
ไอแซค นิวตัน มหาบุรุษโลกวิทยาศาสตร์
รวมถึงงานค้นคว้าเเละที่มาของ ' กฎของนิวตัน ' อันเลื่องชื่อ เเละเผยเเพร่เรื่องราวการต่อสู้ของบรรดานักคิดในยุคที่องค์ความรู้วิทยาศาสตร์เริ่มเบ่งบาน
หนังสือ228.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

   เมื่อพูดถึง "ไอแซค นิวตัน" คนส่วนใหญ่มักนึกถึง กฏการเคลื่อนที่ แรงโน้มถ่วง และลูกแอปเปิ้ล แต่น้อยคนนักที่จะรู้จักนิสัยใจคอ ชีวิตส่วนตัว รวมถึงเรื่องราวด้านมืดของอัจฉริยะผู้นี้ นิวตันไม่เพียงเป็นมหาบุรุษผู้ยิ่งใหญ่ ที่คนรุ่นหลังหรือกระทั่งนักคิดร่วมสมัยให้การยอมรับนับถือ แต่เขายังเป็นคนลึกลับ ชอบเก็บตัว เจ้าคิดเจ้าแค้น และมีบุคลิคหลายอย่างที่คนส่วนใหญ่ในสังคมให้คำนิยามว่า “แปลก” อีกด้วย อุปนิสัยของนิวตันมีความซับซ้อน และขัดแย้งในตัวตน แม้ขึ้นชื่อว่าเป็นบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ แต่ในขณะเดียวกัน เขาก็ศรัทธาในพระเจ้าอย่างแรงกล้า ทว่าเป็นการศรัทธาในวิถีที่เขามองว่าแตกต่างจากคนยุคเดียวกัน ซึ่งเอาแต่งมงายและถูกครอบงำด้วยพิธีกรรม อย่างไรก็ตาม "ความศรัทธา" ในรูปแบบเฉพาะนี้เอง คือแรงผลักดันให้เกิด "กฏของนิวตัน" อันเลื่องชื่อ   รวมทั้งผลงานด้านวิทยาศาสตร์อีกมากมาย

    ใน "ไอแซค นิวตัน มหาบุรุษโลกวิทยาศาสตร์" ผู้เขียน "เจม เกล็ก" ได้พาผู้อ่านย้อนเวลากลับไปยังประเทศอังกฤษเมื่อราวสองศตวรรษที่ผ่านมา ในยุคที่องค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์เริ่มเบ่งบาน ข้อเท็จจริงและตำนานที่เกี่ยวกับนิวตัน ได้รับการไขให้กระจ่างในหนังสือเล่มนี้ พร้อมบอกเล่าความเป็นมาเบื้องหลังทฤษฎีต่างๆ และเส้นทางสู่ความสำเร็จของผู้ยิ่งใหญ่แห่งโลกวิทยาศาสตร์ แม้นิวตันจะไม่ได้เป็นอัจฉริยบุคคลในอุดมคติ ทว่าความขยันขันแข็ง มุ่งมั่น และเอาจริงเอาจังของเขา ก็เป็นตัวอย่างที่ดีให้คนรุ่นหลังได้เรียนรู้และนำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างมีมีสิ้นสุด

สารบัญ

- เขาเหมาะกับงานอะไร
- ปัญหาทางปรัชญาบางประการ
- เเก้ปัญหาต่างๆ ด้วยการเคลื่อที่
- โลกหลักทั้งสอง
- ร่างกายเเละผัสสะ
- การค้นพบอันเเปลกประหลาดที่สุดหรือไม่ก็สำคัญอย่างที่สุด
- การหน่วงดึงเเละปฏิกิริยาตอบสนอง
- ท่ามกลางลมหมุน
- ทุกสิ่งล้วนไม่จีรัง
- ความเห็นนอกรีต การดูหมิ่นศาลา การหลงใหลบูชา
ฯลฯ

คำนิยม
"ชีวะประวัติที่คัดสรรเเล้วสำหรับคนทั่วไปที่มีความสนใจ...(เกลก) ทำให้ชีวิตหลากเเง่มุมของคนผู้นี้เป็นสิ่งที่เข้าถึงได้อย่างน่าทึ่ง"The New York Times Book Review
"ชีวประวัติเเบบสั้นที่ยอดเยี่ยมที่สุดของบุคคลที่น่าฉงนที่สุดในโลกวิทยาศาสตร์"New Scientist
"ยอดเยี่ยม...นักวิทยาศาสตร์ผู้ยิ่งใหญ่ถูกนำกลับมาบรรยายให้ เราเขาถึงได้อย่างกระจ่างชัด ควรอ่านเป็นอย่างยิ่ง"The Tucson Citizen
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9789740207351 (ปกอ่อน) 336 หน้า
ขนาด: 142 x 215 x 17 มม.
น้ำหนัก: 355 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์มติชน, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 2/2011
ชื่อเรื่องต้นฉบับIsaac Newton
สำนักพิมพ์ต้นฉบับ : Carlisle & Company
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน