0
ความรอบรู้ด้านสุขภาพ : เข้าถึง เข้าใจ และการนำไปใช้
นำเสนอแนวคิดเรื่องความรอบรู้ด้านสุขภาพ ที่มีพัฒนาการมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยความคาดหวังถึงผลลัพธ์ที่นำพาสุขภาพดีมาสู่บุคคล ครอบครัว ชุมชน และสังคม
หนังสือ209.00 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    แนวคิดเรื่อง "ความรอบรู้ด้านสุขภาพ" ทำให้สังคมเกิดความตื่นตัวและให้ความสำคัญกับข้อมูลข่าวสารความรู้ด้านสุขภาพในระดับสูง ยุคสมัยที่ความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็วทำให้ประชาชนทั่วไปได้รับข้อมูลข่าวสารความรู้ด้านสุขภาพเพิ่มขึ้น ทั้งที่ถูกต้องและไม่ถูกต้อง มีกิจกรรมส่งผ่านข้อมูลข่าวสารความรู้เหล่านั้นหรือเติมแต่งขึ้นไปสู่บุคคลหรือกลุ่นคนอื่น ๆ ทำให้การได้รับข้อมูล สร้างความเข้าใจ และนำข้อมูลไปใช้ส่งผลกระทบต่อบุคคล ระบบสุขภาพ และระบบบริการทุกด้าน

    หนังสือ "ความรอบรู้ด้านสุขภาพ เข้าถึง เข้าใจ และการนำไปใช้" เล่มนี้ ผู้เขียนพยายามนำเสนอแนวคิดเรื่องที่มีพัฒนาการมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยความคาดหวังถึงผลลัพธ์ที่นำพาสุขภาพดีมาสู่บุคคล ครอบครัว ชุมชน และสังคม นอกจากนี้ยังได้พยามที่จะนำเสนอคำศัพท์เดิมประกอบไว้ด้วย เพื่อให้ผู้อ่านซึ่งเป็นบุคลากรด้านสาธารณสุข อาจารย์ และนิตินักศึกษา ได้เข้าถึงข้อมูลเรื่องนี้ และทำความเข้าใจด้วยมุมมองของตนเองผ่านการสังเกต วิเคราะห์ เปรียบเทียบ และตรวจสอบ เพื่อพิจารณาความรู้เหล่านี้ก่อนนำไปใช้ เพื่อเข้าถึง เข้าใจ และนำไปสู่การใช้ประโยชน์จากแนวคิดและหลักการอย่างถูกต้อง

สารบัญ

ส่วนที่ 1 พัฒนาการ องค์ประกอบ และการประเมิน
- บทที่ 1 พัฒนาการของความรอบรู้ด้านสุขภาพ
- บทที่ 2 องค์ประกอบของความรอบรู้ด้านสุขภาพ
- บทที่ 3 การประเมินความรอบรู้ด้านสุขภาพ

ส่วนที่ 2 การสร้างเสริมความรอบรู้ด้านสุขภาพระดับบุคคล
- บทที่ 4 กระบวนการสร้างเสริมความรอบรู้ด้านสุขภาพ
- บทที่ 5 การสร้างการเรียนรู้และการสื่อสาร
- บทที่ 6 กลวิธีสร้างเสริมความรอบรู้ด้านสุขภาพของบุคคล

ส่วนที่ 3 การสร้างเสริมความรอบรู้ด้านสุขภาพองค์กร
- บทที่ 7 องค์กรรอบรู้ด้านสุขภาพ (Health Literate Organization)
- บทที่ 8 องค์กรสุขภาวะ (Happy Workplace) กับการสร้างเสริมความรอบรู้ด้านสุขภาพ

ส่วน 4 แนวโน้มการพัฒนา และบทสรุปส่งท้าย
- บทที่ 9 แนวโน้มการสร้างเสริมรอบรู้ด้านสุขภาพ
- บทที่ 10 บทสรุปส่งท้าย

ข้อมูลเพิ่มเติม

- เป็นหนังสือที่เรียงเรียงอย่างสมบูรณ์เชิงเนื้อหา นำเสนอมุมมองและแนวโน้มเรื่องความรอบรู้ด้านสุขภาพ ซึ่งกำลังเป็นที่สนใจของแวดวงนักวิชาการด้านสุขภาพและการศึกษาทั่วโลก
- เป็นแนวทางในการพัฒนาและการศึกษาวิจัย
- เหมาะสำหรับบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณุสข อาจารย์ และนิสิตนักศึกษาทุกระดับ

คำนิยม
หนังสือ "ความรอบรู้ด้านสุขภาพ : เข้าถึง เข้าใจ และการนำไปใช้" ที่ผมได้มีโอกาสอ่านต้นฉบับทั้งเล่ม เห็นว่าเป็นหนังสือที่มีการเรียบเรียงขึ้นมาอย่างสมบูรณ์ ทำให้ผู้อ่านได้มีความเข้าใจต่อแนวคิดเรื่องความรอบรู้ด้านสุขภาพ ซึ่งกำลังเป็นที่กล่าวถึงกันในแวดวงวิชาการด้านสาธารณสุขมากขึ้น ผู้อ่านจะได้ตระหนักว่าความรอบรู้ด้านสุขภาพ มีความสำคัญอย่างไรต่อการส่งเสริมสุขภาพโดยกระบวนการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของบุคคล และองค์กรด้านสุขภาพจะนำแนวคิดนี้ไปใช้อย่างไรในการทำงานและจำทำอย่างไรให้เป็นองค์กรสร้างเสริมสุขภาพที่สมบูรณ์ได้ศาสตราจารย์ ดร.สมจิตต์ สุพรรณทัสน์- นายกสมาคมวิชาชีพสุขศึกษา
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786164680982 (ปกอ่อน) 228 หน้า
ขนาด: 187 x 261 x 11 มม.
น้ำหนัก: 485 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษปอนด์
เดือนปีที่พิมพ์: 2018
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน