0
ดอนกิโฆเต้ แห่งลามันซ่า ขุนนางต่ำศักดิ์นักฝัน
เนื้อเรื่องสนุกเพลิดเพลิน เป็นเรื่องตลกฮากลิ้งแสนรื่นเริง ตัวละครมีเสน่ห์ผูกใจ เป็นนิยายที่น่าหลงรัก ยามตัวละครอยู่ด้วยกัน ทุกสิ่งทุกอย่างดูจะหายใจ มีเลือดเนื้อ มีชีวิตเคลื่อนไหว มีพลัง!
หนังสือ920.55 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    "ดอนกิโฆเต้ แห่งลามันซ่า ขุนนางต่ำศักดิ์นักฝัน" เล่มนี้ รัฐบาลแห่งราชอาณาจักรสเปน กระทรวงการต่างประเทศสเปน โดยสถานเอกอัครราชทูตสเปนในประเทศไทย ร่วมกับสำนักพิมพ์ผีเสื้อ จัดพิมพ์ในวาระครบรอบ 400 ปี ของฉบับภาษาสเปน ในโครงการแปลวรรณกรรมสำคัญของโลก อันเป็นโครงการ 50 ปี ระหว่างปี พ.ศ.2548-2598 ด้วยหวังว่า คนไทยจะมีโอกาสได้อ่านวรรณกรรมสำคัญของโลกจากภาษาของตน เท่าเทียมคนในชาติเพื่อนบ้านปัจจุบันนี้

    "ดอนกิโฆเต้" แห่งลามันช่า ขุนนางต่ำศักดิ์นักฝัน พิมพ์ครั้งแรกที่สเปนในปี ค.ศ. ๑๖๐๕ นับเป็นเรื่องน่าทึ่งที่นิยายอายุ ๔๐๐ ปีจะมีผู้คนอ่านจวบจนทุกวันนี้ ไม่เพียงเท่านั้น หนังสือเรื่องนี้ยังได้รับคำยกย่องว่าเป็น "นิยายดีที่สุดที่โลกนี้เคยมีมา" บ้างกล่าวว่า "ดอนกิโฆเต้" คือ "นิยายเรื่องแรกของโลก" 

    เนื้อเรื่องสนุกเพลิดเพลิน เป็นเรื่องตลกฮากลิ้งแสนรื่นเริง ตัวละครมีเสน่ห์ผูกใจ เป็นนิยายที่น่าหลงรัก เรื่องเริ่มจากการแนะนำตัวขุนนางต่ำศักดิ์ผู้พำนักในแคว้นลามันช่า เขาอายุ ๕๐ ปีเศษ ผอมแห้ง รักการอ่านนิยายอัศวินเป็นชีวิตจิตใจ อ่านจากเช้ายันค่ำและค่ำยันรุ่ง เฝ้าหมกมุ่นคลั่งไคล้จนถึงแก่เสียสติ ขุนนางเสียจริตผู้นี้ตกลงใจจะเป็นอัศวินพเนจรดังในนิยาย เที่ยวออกเดินทางพร้อมม้าคู่ใจไปสร้างวีรกรรม ช่วยเหลือคนตกทุกข์ได้ยาก ปราบความอยุติธรรมทั่วทุกแคว้นแห่งหนโดยไม่หวั่นภยันตรายใด คิดดังนั้นแล้ว ขุนนางรีบตระเตรียมอาวุธ สร้างหมวกเกราะจากกระดาษแข็ง ใช้เวลาตั้งชื่อม้าหย็องกรอด ๔ วัน ได้นามไพเราะเปี่ยมความหมายว่า "โรสินันเต้" หรือ "ม้าที่เคยทุรลักษณ์" ใช้เวลา ๘ วันตั้งชื่อให้ตนเองใหม่ว่า "ดอนกิโฆเต้ แห่งลามันช่า" สิ่งสำคัญขาดไม่ได้อีกประการของอัศวินคือนางในดวงใจ เพื่อเอาไว้พร่ำเพ้อละเมอถึง เขาตั้งสมญาหญิงงามในดวงใจเอาไว้แสนเสนาะว่า "ดุลสิเนอา แห่งโตโบโซ่" (มาจาก ดุลเซ่ แปลว่าหวาน) หนังสือเรื่องนี้คือการผจญภัยของอัศวินผู้นี้

    ดอนกิโฆเต้ มีอัศวินสำรองนาม "ซานโช่ ปันซ่า" ชาวนาพุงพลุ้ยผู้ยอมติดตามไปด้วย เพราะเชื่อคำสัญญาของดอนกิโฆเต้ที่จะให้เป็นเจ้าปกครองดินแดนมีน้ำล้อมรอบ ซานโช่เป็นตัวละครมีเสน่ห์มาก อ่านแล้วหลงรักเขาเต็มหัวใจ ซานโช่เป็นคนตรงไปตรงมา หนังสือบรรยายว่าเขา "ซื่อเซ่อ" แต่อ่านไปแล้วจะเห็นว่าคารมคมคายเขาไม่เบา ซานโช่ช่างประชดแดกดัน เขาเป็นสีสันสำคัญของเรื่องที่นำอารมณ์ขันมาให้ ยามซานโช่ปรากฏตัว หน้ากระดาษดูจะสดใสขึ้นมา และเมื่อเขาไม่อยู่นาน ๆ คนอ่านจะคิดถึง

    บทสนทนาของซานโช่และดอนกิโฆเต้เป็นเสน่ห์สำคัญของหนังสือ ด้วยมีชีวิตชีวามาก บทตอนเหล่านี้บ้างเป็นการคุยกันธรรมดา บ้างเป็นการทักท้วง ถกเถียง แต่อ่านเพลิดเพลินสนุกสนานอย่างยิ่ง ยามตัวละครทั้งสองอยู่ด้วยกัน ทุกสิ่งทุกอย่างดูจะหายใจ มีเลือดเนื้อ มีชีวิตเคลื่อนไหว มีพลัง!

รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9741403135 (ปกแข็ง) 600 หน้า
ขนาด: 200 x 266 x 41 มม.
น้ำหนัก: 1390 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
สำนักพิมพ์ผีเสื้อ, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 2006
ชื่อเรื่องต้นฉบับEL INGENIOSO HILDALGO DON QUIXOTE DE LA MANCHA : MIGUEL DE CERVANTES SAAVEDRA
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน