0
พิชิต 6 โรคร้าย ด้วยสมุนไพรใกล้ตัว
ขึ้นชื่อว่าโรคร้าย เชื่อว่าคงไม่มีใครอยากเป็นแน่นอน เมื่อป่วยแล้วสิ่งที่ทุกคนคิดและทำอันดับแรกคือ รักษาอาการป่วยนั้น หันมาดูแลร่างกาย และพิชิตโรคร้ายนี้ ด้วยผัก ผลไม้ สมุนไพรใกล้ตัวที่หลายคนมองข้ามกัน
หนังสือ75.05 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    อโรคยา ปรมาลาภา ความไม่มีโรค เป็นลาภอันประเสริฐ คือสิ่งที่จริงแท้แน่นอน ใครก็ตามที่มีชีวิตเวียนเข้าออกโรงพยาบาลเป็นว่าเล่น ย่อมรู้ว่าทุกข์แค่ไหนนอกจากร่างกายจะถูกคุกคามด้วยโรคจนกลายเป็นคนอ่อนแอแล้วก็ต้องเสียเงินในการรักษา และสูญเสียเวลาในการทำมาหากิน ยิ่งเป็นโรคร้ายเท่าใด สุขภาพย่อมไม่ดี เรื่องแย่ ๆ ก็จะตามมาเป็นพรวน ผู้ที่ไม่มีโรคคือผู้ที่วิเศษที่สุด แต่เราก็ไม่อาจเลี่ยงโรคได้ แม้ว่าเราเลือกการดำรงชีวิตที่ดีแล้วก็ตาม เมื่อมีโรคเข้ามาคุกคามร่างกาย ผู้ป่วยก็ต้องการรักษาให้หายขาด หรือไม่หายก็รักษาไปตามอาการ ไม่ให้โรคที่เป็นลุกลามจนยากต่อการรักษา ผู้ที่เป็นโรคย่อมทำทุกอย่าง แม้จะเสียเงินเท่าใดก็ตาม ผู้ป่วยบางท่าน รักษาทั้งแบบแผนปัจจุบันและแบบแพทย์ทางเลือก สมุนไพรจึงมีความสำคัญในการนำมารักษา และก็ต้องใช้ให้ถูกกับโรคที่เป็น ผู้ป่วยบางท่านสามารถที่จะปรุงยาเพื่อรักษาตัวเองได้

    หนังสือเล่มนี้ ได้รวบรวม ผัก ผลไม้ และสมุนไพรที่สามารถช่วยในการรักษาโรคต่าง ๆ บางท่านอาจจะนึกไม่ถึงว่า ผัก ผลไม้ และสมุนไพรที่เราเห็นจนชินตา สามารถช่วยรักษาโรคที่เป็นให้หายหรือทุเลาลงได้อย่างอัศจรรย์ แต่ไม่รู้ถึงวิธีการนำมาใช้ เพราะผัก ผลไม้ และสมุนไพรบางอย่างถ้านำมาใช้ไม่ถูกวิธีอาจจะไม่เกิดผล ซ้ำอาจเกิดโทษมากกว่าเดิม ผู้อ่านจะได้รู้ว่าผัก ผลไม้ และสมุนไพร แต่ละชนิด มีส่วนไหนบ้างที่นำมาปรุงเป็นยาเพื่อรักษาโรค สมุนไพรไทยบางชนิดที่เราเห็นเป็นประจำ อาจจะไร้ค่าเมื่อไม่มีโรค กระทั่งเราเป็นโรคขึ้นมา และจะต้องพึ่งสมุนไพร จึงรู้ว่าสิ่งที่เรามองข้ามไป มีประโยชน์มากมายมหาศาล แม้ว่าเราไม่เป็นโรค แต่ศึกษาไว้ก็ไม่เสียหลาย ยิ่งเรียน ยิ่งรู้ คือสิ่งที่ดีที่สุด!

สารบัญ

บทที่ 1 มารู้จักกับ 6 โรคร้ายกันเถอะ
- 6 โรคร้ายมีอะไรบ้าง
- รู้จัก 6 โรคร้าย
- สถิติการเกิดโรคร้ายในคนไทย ของแต่ละโรค
- สาเหตุและปัจจัยของการเกิดโรค

บทที่ 2 สมุนไพรรักษาโรค
- โรคอ้วน
- โรคไมเกรน
- โรคหัวใจ (โรคหลอดเลือดหัวใจ)
- โรคไต
- โรคความดันโลหิตสูง
- โรคเบาหวาน

บทที่ 3
- บทสรุป ท้ายเล่ม

รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786167913643 (ปกอ่อน) 180 หน้า
ขนาด: 145 x 175 x 10 มม.
น้ำหนัก: 200 กรัม
เนื้อในพิมพ์: คละสี
ชนิดกระดาษ: กระดาษปอนด์
สำนักพิมพ์อีเทอร์นิตี้ไอเดีย 168, บจก.
เดือนปีที่พิมพ์: 5/2017
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน