0
เปโดร ปาราโม : Pedro Pa'ramo
ต้นแบบนิยาย "ร้อยปีแห่งความโดดเดี่ยว" ของ "กาเบรียล การ์เซีย มาร์เกซ"
หนังสือ222.30 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    "เปโดร ปาราโม" นวนิยายลึกลับ แปลกประหลาด มหัศจรรย์ของ "ฆวน รุลโฟ" เล่มนี้ นอกจากจะเป็นงานเขียนเล่มสำคัญ ซึ่งเป็นจุดเปลี่ยนของงานสกุลสัจนิยมมหัศจรรย์ (Magical Realism) แห่งวรรณกรรมลาตินอเมริกันแล้ว ยังเป็นต้นแบบการก่อเกิดของนวนิยายเล่มสำคัญของโลก "หนึ่งร้อยปีแห่งความโดดเดี่ยว" (One Hundred Years Of Solitude,1967) ของ "กาเบรียล การ์เซีย มาร์เกซ" (Gabriel Garcia marquez,1927-2014) นักเขียนรางวัลโนเบลชาวโคลอมเบียอีกด้วย

    นอกจากนี้ "เปโดร ปาราโม" ยังถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ในปี 1966 ซึ่ง ฆวน รุลโฟยังร่วมเขียนบทกับการ์โลส ฟูเอนเตส และเพื่อนนักเขียนคนอื่น ๆ อันที่จริง ฆวน รุลโฟ ไม่ใช่คนแปลกหน้าของวงการภาพยนตร์ เพราะก่อนหน้านี้ เรื่องสั้นเรื่องตัลปา (Talpa) ของเขาก็ถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์มาแล้ว นอกจากเขียนบทเอง ฆวน รุลโฟยังเป็นนักแสดงในเรื่องอีกด้วย นอกจากนั้น เขายังร่วมแสดงในภาพยนตร์อีกเรื่องที่ดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นของ "กาเบรียล การ์เซีย มาร์เกซ" 

    "ฆวน รุลโฟ" เติบโตท่ามกลางสงครามและความยัดแย้งใหญ่ ซึ่งกลายเป็นจุดเปลี่ยนผ่านที่สำคัญของประวัติศาสตร์เม็กซิโก นั่นก็คือการปฏิวัติเม็กซิโก (1910-1920) และสงครามกริสเตโรส (1926-1929) ทั้งสองเหตุการณ์ดังกล่าวกลายเป็นฉากและบริบทประวัติศาสตร์ของนวนิยายเรื่อง "เปโดร ปาราโม" เรื่องนี้นั่นเอง!

คำนิยม
"ผมสามารถท่องเรื่องนี้ได้ทั้งเรื่องจะให้ท่องจากหน้าไปหลังหรือจากหลังกลับไปหน้าก็ได้ โดยไม่ผิดพลาดคลาดเคลื่อนในจุดสำคัญ ๆ แม้แต่จุดเดียว"กาเบรียล การ์เซีย มาร์เกซ
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786164790018 (ปกอ่อน) 240 หน้า
ขนาด: 106 x 181 x 14 มม.
น้ำหนัก: 170 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษปรู๊ฟ
สำนักพิมพ์ผจญภัย, สนพ.
ชื่อเรื่องต้นฉบับPedro Pa'ramo
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน