0
โทษประหาร โคล้ด เกอ (ปกแข็ง)
พลังของนวนิยายขนาดสั้นเรื่องนี้ อยู่ที่การเรียกร้องให้สังคมเห็นว่าโทษประหารมิใช่ทางออกของปัญหาในสังคม แต่ทางออกที่แท้จริงอยู่ที่การหล่อหลอมและขัดเกลามนุษย์ให้เดินไปในทิศทางที่ถูกต้องตามครรลองต่างหาก
หนังสือ213.75 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    ความหิวโหยของสามชีวิตบีบคั้นให้ "โคล้ด เกอ" กรรมกรยากไร้แห่งกรุงปารีส ต้องกลายเป็นขโมยและถูกจับขังคุก แล้วชีวิตในกรงขังก็กระหน่ำซ้ำเติมเขาอีกรอบ จนตกเป็นนักโทษประหาร!

    พลังของนวนิยายขนาดสั้นเรื่อง "โทษประหาร โคล้ด เกอ" อยู่ที่การเรียกร้องให้สังคมเห็นว่า "โทษประหาร" มิใช่ทางออกของปัญหาในสังคม ศตวรรษที่ 19 แต่ทางออกที่แท้จริงอยู่ที่การหล่อหลอมและขัดเกลามนุษย์ให้เดินไปในทิศทางที่ถูกต้องตามครรลองต่างหาก ดังที่ "อูโก" ทิ้งคำถามสำคัญไว้ในหนังสือเล่มนี้ว่า "สังคมจะมีบทบาทหล่อหลอมมนุษย์มากพอ ๆ กับธรรมชาติได้อย่างไร" และนอกจากนี้ "อูโก" ยังเน้นย้ำถึงความจริงที่ว่า มนุษย์มีศักยภาพในการพัฒนาตนเองไปในทางที่ต้องการได้จาก "ศีรษะ" ซึ่งธรรมชาติให้มาแต่กำเนิด...

ข้อมูลเพิ่มเติม

- เรื่องราวของโคล้ด เกอ ได้รับการสร้างเป็นทีวีซีรีส์ในปี ค.ศ. 2009
- นวนิยายขนาดสั้นแต่สั่นสะเทือนสังคมฝรั่งเศสมาแล้ว เกิดปรากฏการณ์ที่มีนายวาณิชผู้หนึ่ง ควักทุนทรัพย์ส่วนตัวเพื่อจัดพิมพ์หนังสือเล่มนี้ ไปมอบให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทุกคนในขณะนั้น และส่งผลให้โทษประหารถูกยกเลิกในเวลาต่อมา

รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786168310137 (ปกแข็ง) 112 หน้า
ขนาด: 137 x 192 x 12 มม.
น้ำหนัก: 215 กรัม
เนื้อในพิมพ์: ขาวดำ
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์อ่าน๑๐๑, สนพ.
เดือนปีที่พิมพ์: 4/2023
ชื่อเรื่องต้นฉบับClaude Gueux
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน