0
ชี่กง 18 ท่า พลังปราณต้านโรค +VCD
ศาสตร์การแพทย์แผนจีนได้จัดให้ "ชี่กง" เป็นวิชาหนึ่งที่ใช้บำบัดโรคมาแต่โบราณ แพทย์แผนปัจจุบันทั่วโลก ยอมรับวิชาชี่กงให้เป็นแพทย์ทางเลือก ผู้รักสุขภาพทุกคนจึงไม่ควรมองข้ามวิชานี้
ผู้เขียน หยาง เผยเซิน
หนังสือ189.05 บาท
เนื้อหาโดยสังเขป

    "ชี่กง 18 ท่า พลังปราณต้านโรค" เล่มนี้ เป็นหนังสือที่สอนการฝึก "ชี่กง" ตั้งแต่วิธีรับพลังและขับพิษ ซึ่งเป็นหลักการเบื้องต้นของพลังบำบัด ตามด้วยท่าฝึกเพื่อบำบัดโรคของอวัยวะทุกส่วนของร่างกาย ตั้งแต่ศีรษะจรดเท้า ไม่เว้นแม้แต่กระดูกสันหลัง ตา หู และสมอง นับได้ว่าเป็นสุดยอดแห่งหนังสือชี่กงเพื่อการบำบัดโรค แม้ผู้มีสุขภาพดีอยู่แล้ว ก็สามารถฝึกเพื่อเสริมสุขภาพและป้องกันโรค การฝึกอย่างสม่ำเสมอเป็นประจำทุกวัน จะทำให้มีสุขภาพดี ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บสมดังเจนารมณ์ของ "อาจารย์หยาง เผยซิน" ที่มุ่งมั่นให้คนไทยมีสุขภาพดีถ้วนหน้า

สารบัญ

บทที่ 1 : รู้ทันร่างกาย รู้จักพลังงาน รู้ฝึกชี่กง
- ฝึก "พลัง" ฝึก "ชี่กง" กันเถอะ!
- ทำไมเราควรฝึกวิชาชี่กง
- ซี่กง 'กวงอิมจื้อไจ้กง' คืออะไร
ฯลฯ

บทที่ 2 : รู้ทันโรค ป่วยยาก หายง่าย
- สาเหตุของการป่วย
- จิตป่วย กายป่วย
- สามพลังงาน ห้ามมองข้าม!
ฯลฯ

บทที่ 3 : ทฤษฎี สร้างพื้นฐานความเข้าใจก่อนเริ่มฝึก
- อธิบายเรื่อง "ชี่"
- จุดสำคัญในร่างกาย
- พลังจิต (จิตสำนึก, จิตใต้สำนึก)
ฯลฯ

บทที่ 4 : 18 ท่า เพื่อสุขภาพ หมั่นฝึกย่อมเห็นผล
- พลังชี่กง "กวงอิมจื้อไจ้กง" 18 กระบวนท่า
- ท่าเตรียมก่อนฝึกพลังชี่กง
- ท่าที่ 1 ขับขุ่นลดพิษ
ฯลฯ

คำนิยม
ศาสตร์การแพทย์แผนจีนได้จัดให้ ชี่กง เป็นวิชาหนึ่งที่ใช้บำบัดโรคมาแต่โบราณ แพทย์แผนปัจจุบันทั่วโลก ยอมรับวิชาชี่กงให้เป็นแพทย์ทางเลือก ผู้รักสุขภาพทุกคนจึงไม่ควรมองข้ามวิชานี้แพทย์หญิงรัตนา ทองไทย
หนังสือ "ชี่กง" เล่มนี้ ท่านอาจารย์หย่าง เผยเซิน ได้ปรับปรุงและเพิ่มเนื้อหาจากฉบับเดิม เน้นความรู้ศาสตร์แห่งชี่กง ที่ยังไม่เป็นที่เข้าใจ ด้วยภาษาที่กระชับ เข้าใจง่าย รวมทั้งมีรูปภาพประกอบอย่างชัดเจน และคำอธิบายกระบวนท่าในการฝึกอย่างละเอียดเป็นขั้นตอน ทำให้หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือฝึกชี่กงที่สมบูรณืแบบ มีคุณค่าต่อผู้ที่สนใจในศาสตร์นี้ ซึ่งผมมั่นใจว่าถ้าท่านผู้อ่านได้ศึกษา ทำความเข้าใจ และที่สำคัญคือ "หมั่นฝึกฝนชี่กง 18 ท่านี้ อย่างสม่ำเสมอ" ท่านจะได้พบกับพลังชี่ในตัวท่าน รวมทั้งสิ่งดี ๆ ที่จะเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสุขภาพกาย สุขภาพจิต ตลอดจนชะตาชีวิตที่ดีขึ้นนายแพทย์ วิโรจน ตระการวิจิตร- ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลนครธน
รายละเอียดหนังสือ
ISBN: 9786169149316 (ปกอ่อน) 180 หน้า
ขนาด: 146 x 210 x 11 มม.
น้ำหนัก: 255 กรัม
เนื้อในพิมพ์: 2 สี
ชนิดกระดาษ: กระดาษถนอมสายตา
สำนักพิมพ์คลังไทสุขภาพ, บจก.
เดือนปีที่พิมพ์: 3/2017
สินค้าที่ลูกค้ามักซื้อด้วยกัน